Pellegrini: Thừa sức đè bẹp M.U bằng bóng đá đẹp

Pellegrini: Thừa sức đè bẹp M.U bằng bóng đá đẹp

Chủ nhật, 14/07/2013 | 16:32
0
HLV Manuel Pellegrini, chưa bao giờ giành một danh hiệu lớn ở châu Âu, đã buộc phải lên tiếng bảo vệ thành tích huấn luyện của ông sau khi đảm nhiệm cương vị mới tại Etihad.

Tân HLV của Manchester City, ra mắt báo chí lần đầu trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, hứa sẽ trình diễn "một phóng cách bóng đá khác" so với người tiền nhiệm Roberto Mancini và tuyên bố ông không quan tâm về việc Giám đốc điều hành Ferran Soriano đã nói mục tiêu của Man City là giành 5 danh hiệu trong 5 mùa giải tới.

9 năm không danh hiệu

Trong 9 mùa giải ở châu Âu, dẫn dắt Villarreal, Real Madrid và CLB gần nhất của ông, Malaga, chiến lược gia người Chile chỉ giành được 1 danh hiệu, chiếc Cúp Intertoto năm 2004 ở Villareal. Nhưng ông từng dẫn dắt Villareal tới bán kết Champions League năm 2006, vị trí thứ 2 và thứ 5 ở La Liga. Real Madrid của ông từng về nhì ở Liga (sau Barca năm 2010) với điểm số kỷ lục 96 cũng như đưa Malaga tới tứ kết Champions League mùa trước. Chiến lược gia 59 tuổi này, đã ký hợp đồng 3 năm với Man City, thành công hơn ở Nam Mỹ với chức vô địch Ecuador cùng LDU Quito và Argentina, khi dẫn dắt River Plate và San Lorenzo.

Bóng đá Quốc tế - Pellegrini: Thừa sức đè bẹp M.U bằng bóng đá đẹp

Khi được hỏi tại sao Man City vẫn nên tin tưởng ông dù thành tích của Pellegrini không thật sự thuyết phục, trong khi Mancini từng giành Cúp FA và Premier League, HLV người Chile đáp lại: "Tôi đã giành rất nhiều danh hiệu ở Nam Mỹ. Tôi cho rằng rất khó cho Villarreal để vô địch TBN. Rất khó cho Villarreal để có thể vào tứ kết, bán kết Champions League và rất khó để đưa Villarreal tới vị trí thứ 2 ở trong nước, kém Barcelona 10 điểm. Đó là những gì tôi làm được với Villarreal. Giành chức vô địch ở đó là bất khả thi".

Ông tin rằng thành tích của mình ở Real Madrid là không hề tồi: "Giành 96 điểm, chúng tôi đã có cả năm cạnh tranh với một Barcelona vĩ đại với Pep Guardiola là HLV. Nhưng không thể vô địch chỉ sau một mùa. Tôi tin rằng nếu tôi có thể tiếp tục ở Real Madrid, chúng tôi sẽ giành được rất nhiều danh hiệu. Và ở Malaga cũng khó như ở Villarreal, bạn không thể vô địch La Liga hay Champions League với Malaga. Nhưng cũng rất khó để đưa Malaga dự Champions League và vào tới tứ kết. Nên với tôi có một đội hình mạnh ở Manchester, tôi tin chắc chúng tôi có thể giành danh hiệu".

Suýt chọn Liverpool

Về tham vọng của Soriano rằng Man City phải giành 5 chức vô địch trong 5 mùa tới, Pellegrini nói: "Chỉ 5 thôi sao? Tôi không quan tâm chuyện đó. Tôi sẽ làm việc ở đây, hợp tác toàn diện với Ferran, với Txiki (Begiristain, giám đốc bóng đá) và Patrick Vieira cũng làm việc với các cầu thủ trẻ. Chúng tôi phải có phong cách bóng đá khác ở CLB này và đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình và sau đó sẽ xem giành được bao nhiêu danh hiệu. Một trong những lý do quan trọng khiến tôi có mặt ở đây là lối chơi của đội bóng. Tôi cho rằng các CĐV Manchester City sẽ nhận ra đội bóng chơi khác biệt như thế nào. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ chơi bóng đá đẹp, đưa bóng sang phần sân đối phương và tấn công, như ở mọi đội bóng mà tôi đã dẫn dắt".

Pellegrini cũng cho rằng đối thủ lớn nhất của ông ở Premier League sẽ là kình địch cùng thành phố M.U: "Tôi đã gặp M.U 2 lần ở Champions League với Villarreal, trong cả 2 năm đó chúng tôi đều lọt vào vòng 1/8 còn M.U thì không. Vì thế, tôi có kinh nghiệm đối phó với M.U. Tôi biết điều quan trọng nhất với tất cả CĐV Man City là đánh bại M.U và tôi ở đây để đảm bảo điều đó xảy ra. Mùa này, Man City sẽ ở trên M.U. Ít ra là chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức". 

Pellegrini tiết lộ suýt nữa thì ông đã về dẫn dắt Man City lúc CLB còn thuộc sở hữu của tỉ phú người Thái Lan Thaksin Shinawatra, người bán lại đội bóng cho những ông chủ Abu Dhabi hiện giờ vào mùa hè năm 2009. "Tôi từng có cơ hội tới đây trước kia. Với Man City, nhưng với những ông chủ khác, một năm trước khi những ông chủ hiện giờ mua CLB. Tôi cũng đã suýt nhận lời dẫn dắt Liverpool sau Real Madrid. Chỉ là mọi việc chưa đúng thời điểm. Lúc này thì mọi việc đã đúng".

Với Fernandinho và Jesus Navas đã gia nhập Man City với giá tổng cộng 47 triệu bảng, Pellegrini nói ông sẽ còn mua thêm cầu thủ: "Hãy đợi xem sao. Tôi không chắc họ có thể tới được Nam Phi và Hong Kong (những địa điểm du đấu 2 tuần rưỡi tới của Man City). Chúng tôi không vội vàng. Chúng tôi còn nhiều lựa chọn".

Theo Thể thao Văn hóa

Anelka lần thứ 6 cập bến Premier League trong sự nghiệp

Chủ nhật, 07/07/2013 | 16:21
Cái duyên của Nicolas Anelka với xứ sương mù xem ra vẫn chưa hết bởi hôm qua, chân sút kì cựu này đã đặt bút kí vào bản hợp đồng 1 năm với West Brom. Đội chủ sân The Hawthorns sẽ là CLB thứ 6 ở Premier League mà Anelka từng đầu quân.

Những vụ chuyển nhượng gây sốc nhất Premier League

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:10
Nếu vụ chuyển nhượng giữa Arsenal và Wayne Rooney thành công thì đây không phải là thương vụ sốc nhất của Premier League. Hãy cùng điểm lại 10 vụ chuyển nhượng khiến bóng đá Anh “chao đảo”.

154 cầu thủ Premier League 'ra đường': Hàng miễn phí chất lượng

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:25
Những cầu thủ tài năng trị giá nhiều triệu bảng đã trở thành cầu thủ tự do, sau khi các CLB Premier League công bố danh sách cầu thủ mà họ đẩy ra đường.

Mou và Chelsea sẽ thống trị Premier League

Thứ 4, 05/06/2013 | 21:26
Cựu cầu thủ của Chelsea, Hernan Crespo khẳng định với sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, The Blues sẽ thống trị tại đấu trường Premier League thời gian tới.

Góc nhìn: Premier League chỉ mua được 'hàng thải'?

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:04
Thay vì chiêu mộ Falcao hay Neymar, các CLB Premier League đành phải hướng đến những món "hàng thải" của Liga.

Robin van Persie giành chiếc giày vàng Premier League

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:20
Với việc ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải vừa qua, Van Persie đã giành chiếc giày vàng Premier League mùa giải 2012/2013.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.