Pep giải thích khó tin về thất bại, bị chỉ trích vì cất De Bruyne

Thứ 2, 06/02/2023 | 08:30
0
Người hâm mộ không thể tin lý do của Pep Guardiola về thất bại 0-1 của Man City trước Spurs. Ngoài ra, họ cũng khó hiệu khi ông để Kevin de Bruyne dự bị.
Bóng đá Anh - Pep giải thích khó tin về thất bại, bị chỉ trích vì cất De Bruyne

Harry Kane đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giữa Tottenham vs Man City. Điều này khiến Man xanh đã 5 lần thi đấu tại Tottenham Hotspur Stadium và thua mọi trận đấu, không ghi được bàn nào trong tất cả các chuyến làm khách với phong độ tệ hại.

Họ hiện đã nếm mùi thất bại trong 3 trận sân khách gần nhất, không tận dụng được thất bại bất ngờ của Arsenal trước Everton một ngày trước đó.

Đó là một ngày đáng quên, với rất nhiều sai sót xảy ra ở nhiều bộ phận. Nhưng Guardiola đã gây chú ý sau khi kể lại một cách kỳ lạ về hành trình từ Manchester đến London trong các trận đấu trên sân khách.

“Từ Manchester đến London, giống như đi đến Bắc Âu”, Guardiola nói. "4 tiếng 20 phút - 4 tiếng rưỡi mới tới khách sạn. Mệt quá, tôi xin lỗi. Tôi xin lỗi".

Những bình luận của ông đã thu hút rất nhiều phản ứng trên mạng xã hội. Một người nhận xét: "Lý do thật tội nghiệp. Nghe có vẻ như Klopp vẫn hay. Chúng tôi đã có 9 ngày và họ sẽ đi tàu hạng nhất".

Một người khác viết: "Anh ấy đang trở thành Klopp". Một người thứ ba nói: "Hãy tưởng tượng việc huấn luyện ở MLS mà những chuyến đi xa sẽ hủy hoại anh ta". Người thứ tư phản đối: "Nếu Klopp nói điều này, chúng tôi sẽ không bao giờ nghe thấy kết thúc của nó".

Ngoài ra, người hâm mộ Manchester City cũng chỉ trích Pep khi đặt câu hỏi liệu ông có muốn Arsenal giành chức vô địch Premier League hay không sau khi để Kevin De Bruyne ngồi dự bị vì 'lý do chiến thuật'.

Tiền vệ người Bỉ được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Man City và vẫn là một trong những tài năng hàng đầu của Premier League cũng như bóng đá thế giới. Tuy nhiên, bất chấp việc Man City cần phải đuổi theo Arsenal trong cuộc đua danh hiệu, Guardiola cho rằng đội bóng của ông không cần De Bruyne ngay từ đầu trong cuộc đụng độ với Tottenham.

Thay vào đó, tiền đạo Julian Alvarez được đưa vào đội hình tấn công, đá cặp cùng Erling Haaland, khi Guardiola tìm cách tạo ra bất ngờ. Khi được hỏi trước trận đấu liệu sự thiếu sót của De Bruyne có phải là "thuần túy chiến thuật" hay không, HLV của Man City cười khi trả lời: "Vâng, chắc chắn rồi".

Người hâm mộ đã nhanh chóng chỉ trích cách lựa chọn đội hình của Man City - đội cũng vắng Phil Foden vì ốm. "Không có De Bruyne? Pep thực sự muốn Arsenal vô địch giải đấu", một người nổi giận trên Twitter.

Một người khác nói thêm: "De Bruyne ngồi trên băng ghế dự bị, sai lầm lớn từ Pep trong một trận đấu rất quan trọng sau trận thua Arsenal hôm qua, giống như ông ấy muốn Arteta vô địch giải đấu".

Guardiola cũng đã mất hậu vệ cánh quan trọng Joao Cancelo kể từ trận đấu cuối cùng của Man City, sau khi đồng ý bán hậu vệ này trong một động thái gây sốc cho Bayern Munich vào ngày cuối cùng. Một người hâm mộ cho rằng De Bruyne có thể là người tiếp theo rời đi khi viết: "De Bruyne ngồi dự bị. Arsenal sắp có một thỏa thuận với anh ấy vào mùa hè này nếu Pep không muốn anh ấy nữa".

Man City sẽ tìm cách quay trở lại mạch chiến thắng vào tuần tới khi họ tiếp đón Aston Villa, chỉ vài ngày trước cuộc đụng độ quan trọng của ngôi đầu bảng với đội đầu bảng Arsenal.

Đăng Nguyên

Cancelo xát muối vào thất bại của Man City

Thứ 2, 06/02/2023 | 08:14
Cầu thủ bị ruồng bỏ của Man City, Joao Cancelo, đã có được pha kiến tạo thứ hai trong trận thứ 2 cho Bayern. Trong cùng ngày, Man xanh lại thua đau Tottenham.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.