Pep Guardiola: 'Ghi bàn nhiều Aguero vẫn phải dự bị'

Pep Guardiola: 'Ghi bàn nhiều Aguero vẫn phải dự bị'

Thứ 2, 22/08/2016 | 11:23
0
Màn trình diễn đẳng cấp của Sergio Aguero trong màu áo Man City qua 2 trận đấu đầu tiên tại Premier League vẫn không khiến HLV Pep Guardiola hài lòng.

Sergio Aguero đang khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể ấn tượng hơn với 6 bàn thắng ghi được trong 3 trận chính thức cho Man City kể từ đầu mùa giúp đội bóng này toàn thắng trên mọi đấu trường. Chân sút người Argentina thể hiện phong độ chói sáng và là ứng viên sáng giá cho danh hiệu ‘Vua phá lưới’ Premier League.

Thể thao - Pep Guardiola: 'Ghi bàn nhiều Aguero vẫn phải dự bị'

Aguerro bị Pep chê tơi bời.

Chỉ tính riêng trong trận thắng đậm "5 sao" của Man City trước Steaua ở lượt đi play-off Champions League, trung phong 28 tuổi đã nổ súng tới 3 bàn. Màn trình diễn của Aguero được ca ngợi hết lời,được mang ra để so sánh với Ibrahimovic bên phía M.U và tất nhiên những fan hâm mộ của The Citizens cũng không dám đòi hỏi nhiều hơn từ công thần này.

Tuy nhiên với HLV Pep Guardiola, cậu học trò của mình vẫn cần phải cải thiện thêm nữa. Theo ông thầy người Tây Ban Nha thì Aguero dù ghi bàn đáng nể nhưng vẫn chơi kém nhiệt khi lười hỗ trợ phòng ngự pressing, điều đó khiến hàng thủ Man City có thể đối mặt với các đợt lên bóng của đối thủ.

“Ngay từ khi đặt chân đến Man City tôi đã nói chuyện nghiêm túc với Aguero. Cậu ấy biết rằng tôi ở đây để tạo ra một đội hình kiến tạo nhiều cơ hội cho cậu ấy ghi bàn nhất có thể”, Pep Guardiola chia sẻ trên tờ Goal.

“Đổi lại Aguero cũng phải giúp ích cho đội bóng bằng nỗ lực của mình không chỉ trên phương diện ghi bàn. Chỉ nhận bóng từ đồng đội thôi là chưa đủ, bạn cần phải làm nhiều hơn thế trong những trận đấu. Cậu ấy cần phải di chuyển nhiều hơn, tích cực tranh chấp hơn nữa để giảm bớt gánh nặng cho các đồng đội phía sau bằng những tình huống truy cản phù hợp. Sẽ không hoàn hảo nếu như một cầu thủ biến mất trên sân mỗi khi không có bóng”, ông thầy của Man City chỉ ra điểm chưa hoàn hảo của tiền đạo có biệt danh El Kun.

Không chỉ phàn nàn về việc hời hợt trong phòng ngự, Pep còn bóng gió sẽ đẩy Aguero lên g

Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.