Pep Guardiola ‘xát muối’ vào CĐV nhà

Pep Guardiola ‘xát muối’ vào CĐV nhà

Thứ 4, 04/01/2017 | 10:01
0
Pep Guardiola ‘xát muối’ vào CĐV nhà khi tuyên bố Man City kém xa đẳng cấp với MU.

Man City những năm gần đây đã giành được không ít danh hiệu. Có thể kể đến là 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 League Cup. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, gã nhà giàu thành Man chưa tạo được thương hiệu.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Mirror, Pep Guardiola thừa nhận, Man City sẽ còn phải mất một chặng đường dài để theo kịp đẳng cấp của người hàng xóm MU, 10 năm chẳng hạn. Theo ông, lịch sử của The Citizens không hào nhoáng và chất đầy những thành tích kỳ vĩ.

“Chúng tôi không có lịch sử với chiếc áo này, không được như Barcelona, Juventus, Munich hay Manchester United. Chúng tôi không thể có nhiều danh hiệu như họ.

Chúng tôi phải bắt đầu thành công của mình ở trời Âu, trong thập kỉ tới. Tôi tin rằng, đây mới là điều quan trọng với CLB này, hơn là Ngoại hạng Anh.

Chúng tôi phải thuyết phục mọi người tại CLB này rằng họ rất tuyệt vời. NHM cũng vậy. Họ phải tin rằng họ tuyệt vời, CLB tuyệt vời, và các cầu thủ đều rất chất lượng”.

Bóng đá Quốc tế - Pep Guardiola ‘xát muối’ vào CĐV nhà

 Pep hướng Man City tới thành công ở Champions League.

Pep Guardiola thừa hưởng ghế HLV từ Pellegrini hè năm 2016 bằng tuyên bố muốn thoát khỏi “vùng an toàn” và thử thách bản thân. Tuy nhiên, thời điểm này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lẽ đang cảm thấy những khó khăn đang tới dồn dập với mình.

Tại sân chơi quốc nội, Man City kết thúc giai đoạn lượt đi mà không có mặt trong top 4 (xếp thứ 5). Lối đá phối hợp nhỏ của họ cũng bị đặt dấu hỏi về sự hiệu quả khi dần bị bắt bài, đồng thời tỏ ra thiếu hữu dụng ở giải đấu dùng nhiều sức, ưu tiên bóng dài.

Với giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu, nửa xanh thành Man góp mặt 6 mùa đã qua. Tuy nhiên, thành tích cao nhất họ đạt được là lọt vào top 4, sau khi thất bại trước Real 0-1.

Thời điểm này, Man City đã giành vé vào chơi knock-out, đụng Monaco. Đoàn quân của Pep kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, với 2 chiến thắng, 3 trận hòa, 1 trận thua, giành 9 điểm.

Người hâm mộ đội bóng vẫn đang hy vọng, việc có những nhân tố mới, chiến lược gia tài năng, The Citizens sẽ đủ sức mạnh để làm nên chuyện.

Video Man City thắng chật vật Burnley ở vòng 20 NHA:

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.