Pep từng thích Neymar hơn Goetze

Pep từng thích Neymar hơn Goetze

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:18
0
Trước khi Mario Goetze làm lễ ra mắt, giám đốc điều hành CLB xứ Bavaria Karl-Heinz Rummenigge đăng đàn chia sẻ những câu chuyện xung quanh vụ chuyển nhượng này. Ông cho biết HLV Pep Guardiola đã từng muốn đem tài năng người Brazil Neymar về sân Allianz Arena thay vì Goetze.

Vì lý do thời tiết?

Nghe qua có vẻ đây là lời ngụy biện của các lãnh đạo Bayern khi không có được chữ ký của Neymar. Nhưng đó lại chính là lý do đầu tiên khiến họ phải cân nhắc về chuyện có nên đưa ngôi sao Nam Mỹ này về Đức hay không. Pep Guardiola đã từng mong có bằng được sự góp mặt của cầu thủ 21 tuổi này trong đội hình mùa tới nhưng đã bị thuyết phục rằng Goetze sẽ phù hợp hơn với phong cách của “Hùm Xám”.

Bóng đá Quốc tế - Pep từng thích Neymar hơn Goetze

Trong một cuộc họp kín ở Zurich, các lãnh đạo Bayern và Pep cùng ngồi thảo luận để đưa ra ý kiến cuối cùng về một tân binh đẳng cấp. Đương nhiên họ đã phải có một cái nhìn tổng quát và chi tiết về mẫu cầu thủ mà mình muốn. Neymar và Goetze cùng được đặt lên bàn cân rồi Pep nói rằng ông muốn có sự phục vụ của Neymar. “Ở thời điểm ấy, chỉ có 2 cái tên này có đủ phẩm chất, tài năng mà chúng tôi cần. Sau đó, chúng tôi nói với Guardiola về kinh nghiệm trước của đội bóng với những cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Việc họ không chịu được thời tiết ở châu Âu đã trở thành thảm họa”.

Rummenigge thuật lại rằng, lúc ấy ông đã bảo Pep nhìn ra ngoài cửa sổ. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không hiểu lý do tại sao và Rummenigge trả lời thẳng thừng rằng: “Anh hãy tưởng tượng 1 cầu thủ Brazil rời quê hương anh ta – nơi thời tiết lúc nào cũng ở ngưỡng 30 hoặc hơn 30 độ rồi anh ta phải đến một nơi mà mùa đông luôn phủ tuyết”. Một trong các lý do quan trọng khác là lãnh đạo Bayern cũng lo lắng văn hóa và tiếng Đức sẽ là rào cản lớn để Neymar có thể nhanh chóng hòa nhập khi mà anh còn quá trẻ.

Neymar “đào mỏ” Barca như thế nào?

Có một lý do khác thuyết phục hơn, đó là chuyện tài chính. Có vẻ như phong cách làm việc của Bayern sẽ không thích hợp với “cỗ máy đào mỏ” Neymar hay các rắc rối về tài chính có thể gây ra. Những bản sao của các văn bản chuyển nhượng từ CLB Santos thu được từ Globoesporte – một kênh truyền thông nổi tiếng ở Brazil cho thấy số tiền thực mà Barcelona phải trả để có được Neymar lên tới 57.1 triệu euro. Trong số đó, 17 triệu được gửi trực tiếp cho CLB nhưng Santos chỉ giữ lại được 9 triệu euro, 7 triệu khác rơi vào công ty đầu tư có tên DIS Esporte và 1 triệu cho thuế. 40.1 triệu còn lại  nằm gọn trong túi của Neymar và bố anh – chính là người đại diện hợp pháp của cầu thủ này.

Các văn bản khác cũng chỉ ra rằng Barcelona đồng ý sẽ chi thêm 2 triệu euro cho Neymar nếu anh kết thúc mùa bóng sau với một vị trí trong tốp 3 cầu thủ cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng. Hồi tháng trước, một trong số những nhà đầu tư cũ của Neymar đã từng đâm đơn kiện lên các tòa án ở Brazil để đòi số tiền anh ta đáng ra phải nhận được trong vụ chuyển nhượng này.

Vậy là phi vụ Neymar không thành đã diễn ra với những tình tiết như vậy. Bayern ý thức được những khó khăn và rắc rối có thể gặp phải khi chiêu mộ Neymar không khác gì một ván bài đầy mạo hiểm. Và Mario Goetze đến, mẫu cầu thủ vừa làm hài lòng Pep vừa khiến các lãnh đạo có thể yên tâm, vẹn toàn đôi bên. Hơn nữa, Goetze đến Bayern cũng sẽ giúp cho sự gắn kết ở đội tuyển Đức trở nên tốt hơn ở World Cup 2014 sắp tới.

Theo Thể thao Văn hóa

Pep Guardiola bất ngờ lên tiếng công kích Barcelona

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:31
Chỉ trong vòng ít ngày, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ cho các CĐV khi liên tục chĩa mũi dùi công kích về phía đội bóng cũ Barcelona. Đối tượng phải nhận chỉ trích của Pep chính là chủ tịch Sandro Rosell, người kế nhiệm Tito Vilanova và ban lãnh đạo ở Nou Camp.

Chuyện Ancelotti, Mourinho và Pep: Khi HLV cảm thấy như được 'ở nhà'

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:02
Hợp đồng của Jose Mourinho sẽ chính thức bắt đầu từ 1/7, 5 ngày sau khi Carlo Ancelotti kế nhiệm ông tại Real Madrid.

Pep Guardiola: Trở lại Barca để tuyển 'phó tướng'

Thứ 5, 21/03/2013 | 20:23
Cuối tuần này Pep Guardiola sẽ viếng thăm Barcelona, và mục đích của ông không gì khác, chính là “rút ruột” thành phần Ban huấn luyện đội bóng.

Barcelona thời hậu Pep Guardiola: Thua không đúng chỗ

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:36
Những thống kê cho thấy Barcelona thời hậu Pep Guardiola có tỉ lệ chiến thắng cao hơn nhưng cũng thất bại nhiều hơn. Điều quan trọng là đa số những thất bại lại đến từ những trận đấu mà họ lại không được phép thất bại.

Barca: 'Pep hạnh phúc thì chúng tôi hạnh phúc'

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:19
HLV Vilanova cùng các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan đều dành lời chúc tốt đẹp cho Guardiola khi tới câu lạc bộ mới.

HLV Pep Guardiola hấp dẫn phụ nữ nhất Tây Ban Nha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tạp chí Intervíu của Tây Ban Nha vừa thực hiện cuộc khảo sát về mẫu đàn ông được phụ nữ ở nhiều độ tuổi yêu mến nhất, theo đó, HLV của Barcelona, Pep Guardiola là mẫu đàn ông được phụ nữ Tây Ban Nha thầm thương trộm nhớ.

Pep muốn gạch tên Pique khỏi đội hình Barca

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Chán ngán với phong độ tồi tệ, đặc biệt là lối sống ngoài sân cỏ của Pique, chiến lược gia người TBN, Pep Guardiola đã quyết định gạch tên trung vệ 25 tuổi ra khỏi đội hình xuất phát của Barcelona.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.