Peugeot bị nghi ngờ gian lận khí thải động cơ diesel

Peugeot bị nghi ngờ gian lận khí thải động cơ diesel

Thứ 7, 11/02/2017 | 10:38
0
Mới đây, hãng sản xuất xe hơi của Pháp – Peugeot đã bị điều tra liên quan đến vấn đề gian lận khí thải động cơ diesel do hãng này sản xuất.
Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen chưa lắng xuống, đến lượt Peugeot bị nghi ngờ với những động cơ diesel của mình.
 
Sự việc bắt nguồn từ việc, đội chống gian lận khí thải của Pháp có cuộc kiểm tra đối với những xe của PSA Group và phát hiện những mẫu xe mang thương hiệu Peugeot có nhiều chất thải bất thường.
 
Tin tức xe - Peugeot bị nghi ngờ gian lận khí thải động cơ diesel

Peugeot bị nghi ngờ gian lận khí thải động cơ. 

PSA Group đã tiến hành chuyển hồ sơ đăng ký khí thải đến các nhà chức trách Pháp để tiến hành điều tra những mẫu ô tô sử dụng động cơ diesel của Peugeot.
 
Hầu hết, những hãng xe hơi lớn trên thế giới đều bị cáo buộc sử dụng tràn lan các thiết bị và phần mềm cho phép giảm mức khí thải trong các điều kiện nhất định.
 
Sau khi sự việc được “làm nóng”, giám đốc kỹ thuật của PSA Group đã tỏ ra bất ngờ và cho rằng hãng hoàn toàn minh bạch trong vấn đề liên quan đến khí thải của động cơ diesel.
 
 
Ngoài Peugeot, Renault cũng mới bị cơ quan chức năng của Pháp “sờ gáy” vì nguyên nhân tương tự.
 
Đây được coi là một nỗ lực của Chính phủ Pháp trong việc chống gian lận khí thải và làm minh bạch vấn đề này sau những bê bối mang tính chất toàn cầu của những tập đoàn xe hơi lớn trên thế giới.
 
Xuân Khải