PGĐ sở Văn hóa Hà Nội trần tình bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo

PGĐ sở Văn hóa Hà Nội trần tình bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 05/09/2017 | 18:58
0
PGĐ sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến chia sẻ câu chuyện, lãnh đạo Sở từng bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo cỡ lớn dọc đường Thăng Long – Nội Bài.

Chia sẻ với báo chí tại Hội nghị giao ban Thành ủy diễn ra chiều 5/9, ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc sở VHTT Hà Nội cho biết: Trong năm 2017, sở đã có nhiều chấn chỉnh các vi phạm về quảng cáo trên địa bàn TP.

Đáng chú ý, tại hội nghị ông Tiến đã chia sẻ câu chuyện lãnh đạo sở VHTT Hà Nội bị đe dọa khi thực hiện chiến dịch xóa bỏ những biển quảng cáo tấm lớn dọc đường Thăng Long – Nội Bài.

Xã hội - PGĐ sở Văn hóa Hà Nội trần tình bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo

Phó Giám đốc sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến chia sẻ tại Hội nghị.

 Ông Tiến kể: “Họ thuê người đến tận Sở, nằm la liệt ở sân. Thậm chí có hôm họ vào phòng anh Động (ông Tô Văn Động – Giám đốc sở VHTT Hà Nội). Tôi đang ngồi trong đó cùng anh Động, thấy người lạ nên chốt cửa vào. Chúng tôi ngồi ở trong mà họ cứ gõ cửa ầm ầm. Khiếp quá…!”.

“Trước tình hình trên khi gọi điện cho công an can thiệp thì họ mới mềm mỏng. Ngồi trong phòng một lúc thì những người đó rời đi”, ông Tiến kể.

Cũng theo ông Tiến, việc xóa bỏ biển quảng cáo như trên có động chạm đến lợi ích kinh tế, bởi mỗi tấm biển cỡ lớn dọc đường Bắc Thăng Long - Nội Bài mỗi năm thu khoảng 35.000 USD tương đương hơn 700 triệu đồng.

“Theo chúng tôi được biết, một biển quảng cáo tấm lớn trước đây khu vực Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt một năm doanh thu 700 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí dựng lên một cái biển chỉ hết trên dưới 1 tỷ. Như thế một năm đủ thu hồi vốn, còn 10 năm thì ăn không biết bao tiền, lãi lắm”, ông Tiến chia sẻ thêm.

Ông Tiến cũng cho biết, áp dụng luật, làm theo luật sẽ đụng chạm đến rất nhiều người, nhưng thành phố đã chỉ đạo kiên quyết các ngành, các quận huyện cùng vào cuộc. “Như báo chí đặt câu hỏi, còn một số biển tấm lớn nhếch nhác chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm”, ông Tiến khẳng định.

Theo ông Tiến, từ đầu năm đến nay Sở đã tháo dỡ 183/190 biển quảng cáo một cột trụ vi phạm, 149/149 bảng hộp đèn trên giải phân cách. Về biển hiệu, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 53.635 biển, trong đó, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 8.410 biển), yêu cầu chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển quảng cáo.

Với bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà ở, công trình, Sở đã kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 300 bảng), xử lý nội dung quảng cáo là gần 500 bảng.

Với vi phạm về bảng quảng cáo mặt tiền nhà ở, công trình, một số cơ sở cũng đã tự tháo dỡ, chỉnh sửa biển quảng cáo như cửa hàng thế giới di động, FPT shops, Điện máy xanh. Ngoài ra một số công ty có thương hiệu như Trần Anh, Kangaroo, Viettel… đang tiếp tục chỉnh sửa các bảng, biển tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.

Thành ủy Hà Nội nói về việc kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai

Thứ 3, 15/08/2017 | 20:30
Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, vụ việc 2 lãnh đạo quận Hoàng Mai bị kỷ luật là do liên quan đến vi phạm trong thời gian công tác trước đây.

Nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh: Có lợi ích nhóm, chống lưng?

Thứ 5, 16/03/2017 | 21:26
ĐBQH Phạm Văn Hòa bức xúc trước thông tin lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa và cho rằng: “Đây là một hành động hung hãn, coi thường pháp luật, cần điều tra, xử lý nghiêm”.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.