Phá sào huyệt ma túy lớn nhất TP.HCM

Phá sào huyệt ma túy lớn nhất TP.HCM

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:10
0
Ngọc Sương - cái tên thật mong manh và tinh khiết đã khiến người dân khu vực phường 12, quận 8 chết đứng khi biết "nàng" đích thị là một "bà trùm" lớn của đường dây buôn bán cái chết trắng.

Sinh ra và lớn lên ngay giữa sào huyệt ma túy Sài thành, ả nhanh chóng nắm được những chiêu thức làm ăn kín kẽ để qua mắt công an. Đường dây ma túy của ả toàn là những người thân thích, tin tưởng tuyệt đối. Nhưng  cho dù tinh vi đến chừng nào, ả và đại gia đình của ả cũng không thể hoành hành được mãi. Chỉ  sau mấy tháng nằm trong tầm ngắm của công an, mọi đường đi nước bước của chúng cuối cùng cũng bị bại lộ.

“Tập đoàn tội phạm gia đình”

Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phối hợp  với  các đơn vị  nghiệp vụ của bộ Công an, Công an quận 8, Công an quận Thủ Đức  đánh sập  một đường dây ma túy có quy mô lớn nhất  tại TP.HCM trong đầu năm 2013.  

Đây là chiến công vẻ vang mà Công an TP.HCM gặt hái được sau mấy tháng trời kiên trì, bền bỉ đấu tranh với loại  tội phạm buôn bán cái chết trắng này. Chuyên án ma túy được thành lập mang bí số 113A vào ngày 2/1/2013 do  Đội 2, PC47  thực hiện.

Từ trước đến nay người dân TP.HCM không lạ gì điểm nóng ma túy tại địa bàn quận 8, quận 12, Thủ Đức... Mặc dù cơ  quan chức  năng  vào cuộc  quyết liệt, nhưng dẹp băng nhóm này chưa xong thì băng khác lại nổi lên. Điển hình tại  quận 8  có nhiều gia đình buôn ma túy theo kiểu tập đoàn, từ trùm đến chân rết đều do người nhà thực hiện.

Do đó thủ đoạn đối phó của các đối tượng rất tinh vi, ma mãnh nên công an rất khó phát hiện. Thực hiện đợt trấn áp cao điểm tội phạm về ma túy trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm bảo vệ  an ninh trật tự cho người dân, công an TP.HCM đã đẩy mạnh công tác đấu tranh với mục đích cuối cùng là mang lại  sự bình yên cho người dân.

Pháp luật - Phá sào huyệt ma túy lớn nhất TP.HCM

Băng nhóm ma túy của Sương tại cơ quan điều tra.

Theo nguồn tin của quần chúng, mấy tháng trở lại đây, hoạt động buôn bán ma túy tại quận 8 đã thực sự trở thành điểm nóng. Nổi bật là một đại gia đình do Nguyễn Thị Ngọc Sương (SN 1978, ngụ  phường 12 quận 8) cầm đầu. Lợi dụng "thế mạnh" của dòng họ là có nhiều đối tượng có tiền án tiền sự, ả đã thiết lập đường dây buôn bán tinh vi.

Để tiện cho việc buôn bán ma túy, Sương cùng chồng là Nguyễn Phong Trần, (tức Hiền, SN 1978, ngụ phường 12 quận 8) kéo theo các đối tượng gồm: Em gái là Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, từng thụ lý 8 năm tù về tội buôn ma túy vào tổ chức khép kín của mình; cháu chồng là Dương Thị  Ánh Sương (SN 1992, ngụ  quận 8); Giang Trung Kiệt (SN 1965, ngụ quận 8)  là đối tượng có 6 tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, buôn ma túy. Các đối tượng Tăng Đỗ Liên Hương (SN 1970, ngụ Hà Nội, tạm trú  quận Thủ Đức), Phạm Thị Lệ Thu (tự Gái, SN 1974, ngụ quận 8) là những đồng minh thân thuộc và đến lấy hàng tại nhà Sương theo một  quy luật rất chặt chẽ, cứ khoảng 2 ngày là chạy xe máy đến nhà  Sương lấy hàng trắng về phân phát cho các tụ điểm bán lẻ. 

Để che mắt cơ quan chức năng, Sương cẩn trọng đi khỏi địa bàn để chuyển ma túy. Liên lạc qua điện thoại, Sương sẽ hẹn cho mối khác đến những địa điểm khác nhau và liên tục thay đổi để nhận hàng. Có khi là ngoài đường, lúc lại quán cà phê...  để giao hàng.

Hốt trọn ổ ngay những ngày giáp Tết

Nhận định gia đình Nguyễn Thị Ngọc Sương là đối tượng quan trọng  nhất của một băng nhóm ma túy có quy mô lớn, Công an TP.HCM đã nhanh chóng bám sát địa bàn, theo dõi ngày đêm để bắt quả tang.  Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thuộc Đội 2, PC47 phối hợp với công an phường Hiệp Bình Chánh quận Thủ Đức xác định được đối tượng Tăng Đỗ Liên Hương đi xe gắn máy hiệu Mio thường xuyên đến nhà Sương để lấy  ma túy.

Ngày 19/1, lực lượng công an đã quyết định áp sát và bắt quả tang Hương khi ả đang nhận ma túy của Sương tại cầu vượt Chánh Hưng, quận 8. Tang vật thu được là 8 bịch nilon chứa 27,6078g heroin và một  xe mô tô.

Ngay sau đó, PC 47 quyết định  tung mẻ lưới cuối cùng tóm gọn các đối tượng còn lại. Khoảng 18h30' ngày 26/1/2013, khi Thu  đang hẹn giao ma túy cho các đầu mối khác theo "quy luật" của bọn chúng thì bị công an phát hiện.

Lúc này  đối tượng Lệ Thu đi từ nhà số 03 tại chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 3 đến lấy ma túy tại số nhà 400/7I đường Tùng Thiện Vương, phường 13, quận 8 để giao cho các mối khác. Ả đi được một đoạn đến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8 thì bị Công an quận 8 bắt quả tang. Trong cốp xe của Phạm Thị Lệ Thu, công an phát hiện 1 bánh heroin có trọng lượng 345,44g và gần 60 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp tục khám xét nhà Thu tại quận 5, cơ quan công an thu giữ 2 sổ tiết kiệm trị giá 251.560.000 đồng, 1 điện thoại di động, 2 xe mô tô. Khám xét tiếp nơi ở của thị tại  đường Tùng Thiện Vương, phường 13, quận 8, công an phát hiện 6 bánh heroin có trọng lượng 2072,79g, 15 gói nilon chứa 26,049g chế phẩm từ heroin.  20h cùng ngày, đầu nậu ma túy cuối cùng là Nguyễn Thị Ngọc Sương bị tóm gọn ngay tại nhà khi ả đang  phân phối ma túy cho một đối  tượng khác. 

Ngày 27/1, công an tiếp tục khám xét bắt đối tượng Dương Thị Ánh Sương - cháu của Ngọc Sương, Nguyễn Thị Ngọc Tuyền - em gái Ngọc Sương và đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Phạm Thị Lệ Thu khai rằng, trong băng nhóm này, Thu là người nhận hàng trắng từ nước ngoài về, sau đó nhập hàng cho Sương. Từ đây các đầu nậu ma túy từ những  quán bar, nhà hàng, khách sạn sẽ thông qua Sương để mua  rồi phân phát đi các vùng nhỏ lẻ khác.

Một điều tra viên, Công an  TP.HCM cho biết, để phá được chuyên án này, các anh phải liên tục đeo bám địa bàn nhiều ngày. Bởi đường dây này hầu hết là nữ, hoạt động những địa điểm khác nhau, và có nhiều nhánh nhỏ nên điều tra rất phức tạp. 

Hơn nữa, các "bà trùm" này đã sành sỏi những cách đối phó với cơ quan công an nên việc tìm ra manh mối, tang chứng vật chứng cực kỳ khó khăn. Việc quan trọng là phải nắm được chỗ ẩn nấp thực sự của chúng thì mới phanh phui được sự thật. Do đó, muốn vào hang ổ của chúng, phải nắm rõ  từng đường đi nước bước, không bỏ qua bất cứ chi tiết, động tĩnh nào mới có thể tóm được bọn chúng.            

Tết này chúng tôi vui hơn hẳn...

Sau khi biết được băng nhóm của Ngọc Sương và Gái sa lưới, những người dân lao động nghèo khu  vực  quận 8  vui  như mở cờ trong bụng. Ông  Lê  Đình T., 56 tuổi, một người dân sinh sống tại phường 13, quận 8 bày tỏ những bức xúc khi họ phải chung sống với chúng: "Tại  quận 8, người dân như chúng tôi biết họ buôn ma túy gần như là công khai nhưng thực sự không dám làm gì. Nếu báo công an thì không được,  vì chúng phi tang nhanh lắm.

Có hôm tui thấy một bà cụ báo lên công an phường về tệ nạn này, nhưng khi công an tổ chức khám xét nhà thì không  thu được tý ma túy nào, họ đành ra về.  Là người dân sống tại khu vực này chúng tôi rất lo lắng cho số phận con cháu mình, chẳng may mai mốt bị kẻ xấu dẫn dắt, chúng lao vào nghiện ngập thì coi như hỏng cả một đời người. Giờ nghe tin các anh công an phá được băng nhóm của Gái chúng tôi ai cũng vui mừng. Tết này chúng tôi vui hơn hẳn rồi. Tui cũng mong rằng, từ nay trở đi, quận 8 sẽ sạch dần những tên tội phạm buôn hàng trắng  để chúng tôi an tâm sinh sống". 

Ái  Minh

Đoạn cuối của một 'đại gia ma túy'

Thứ 2, 04/02/2013 | 09:03
Sau khi bố bị bắt vì tội buôn bán ma túy, cậu con trai nghiện ngập đã châm lửa đốt nhà khi không xin được tiền từ mẹ để thỏa mãn cơn nghiện.

Người hùng 'săn' tội phạm ma túy nổi tiếng vùng Tây Bắc

Thứ 6, 01/02/2013 | 09:10
Mỗi lần công tác lên Lai Châu, tôi lại có dịp gặp anh, một con người chững chạc so với tuổi và đôi mắt quắc thước đã làm biết bao kẻ gieo rắc "cái chết trắng" nổi tiếng lì lợm bị khuất phục.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương