Phá tan nhà chủ hụi vì nghi ôm hàng chục tỷ bỏ trốn

Phá tan nhà chủ hụi vì nghi ôm hàng chục tỷ bỏ trốn

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:53
0
Ngày 24/9, ông Nguyễn Hưng, Trưởng công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đã nhận được hơn 70 đơn thư tố cáo, trong khi chủ hụi này không có mặt ở địa bàn.

Những ngày qua, hàng trăm người dân vùng biển xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng trước nghi vấn một vụ vỡ phường hụi lớn với số tiền cả chục tỷ đồng.

Xã hội - Phá tan nhà chủ hụi vì nghi ôm hàng chục tỷ bỏ trốn

 Ngôi nhà bà Soa bị người dân phá tan tành

Trong khi chủ hụi, bà Trần Thị Soa (SN 1965) trú ở xóm 9, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã “bặt vô âm tín”. Mặc dù mọi người đã nhiều ngày chầu chực tại gia đình nhưng vẫn không thấy bà Soa đâu.

Nghĩ chủ hụi đã “cao chạy xa bay”, hàng trăm người dân đã kéo đến nhà đập phá, tháo dỡ đồ đạc và tài sản để gỡ gạc lại ít tiền đã góp.

Theo đơn tố cáo của người dân, mấy năm trước, vợ chồng bà Soa đứng ra huy động tiền dưới danh nghĩa “quỹ giúp đỡ tình thương” với lãi suất cao từ 300 nghìn đồng cho 1 triệu đồng tiền góp.

Xã hội - Phá tan nhà chủ hụi vì nghi ôm hàng chục tỷ bỏ trốn (Hình 2).

 Hàng chục đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng

Ban đầu, mỗi lần thu tiền vợ chồng bà Soa đều trả lãi rất cao, sòng phẳng và luôn đúng hẹn nên rất nhiều người tin tưởng. Từ một vài người chơi, bà Soa đã kêu gọi cả trăm tiểu thương trong chợ cùng chơi để góp tiền cho mình.

Khuôn mặt thất thần vì đã đóng cho bà Soa 185 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Thủy (trú ở xã Diễn Bích, Diễn Châu), chuyên buôn bán cá ở chợ Phủ Diễn cho biết: “Thấy bà Soa làm nghề thu gom phường hụi cả chục năm nay ở chợ này rồi, ai cũng biết nên rất tin tưởng bà ấy. Ai ngờ đâu gom góp được chút vốn buôn bán rồi đóng cho bà ấy để lấy lời, thế là giờ bị lừa mất sạch rồi”.

Theo chị Thuỷ, tại chợ Phủ Diễn còn rất nhiều nạn nhân khác hiện nay đang đứng ngồi không yên khi đã chung phường hụi cho bà Soa với số tiền lớn, như bà Lê Thị Biên ở xã Diễn Tân đóng 126 triệu; chị Trần Thị Hường ở xã Diễn Thành 165 triệu đồng…

Xã hội - Phá tan nhà chủ hụi vì nghi ôm hàng chục tỷ bỏ trốn (Hình 3).

 Người dân vẫn đang chờ trước cổng nhà bà Soa

Sáng 16/9 vừa qua, vợ chồng bà Soa thu tiền phường của mọi người. Nhưng đến tối cùng ngày, người dân bất ngờ phát hiện ngôi nhà của vợ chồng bà Soa hoang vắng không có người ở.

Tìm hiểu ở Ban quản lý chợ Phủ Diễn thì được biết, cả chợ có hơn 500 hộ kinh doanh buôn bán thì có tới hơn 300 hộ góp phường bà Soa. Hiện nay chưa có thống kê con số cụ thể, nhưng số tiền các tiểu thương đóng cho bà Soa cũng phải tiền tỷ.

Ông Nguyễn Hưng, Trưởng công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “ Vụ việc vỡ hụi xảy ra trên địa bàn là có thật. Bà Soa hiện nay đi đâu cũng không ai hay biết. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Diễn Châu điều tra làm rõ”.

Theo đó chính quyền địa phương đã cử người trông giữ ngôi nhà của vợ chồng bà Soa để không cho ai đến đập phá tiếp. Công an xã Diễn Thành cũng đã làm báo cáo đề nghị Công an huyện Diễn Châu vào cuộc điều tra.

Anh Ngọc

Cùng tác giả

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.