Phá thai để... đổi đời

Phá thai để... đổi đời

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:31
0
Thế là cuối cùng, tôi quyết định phá thai để nhận lời cầu hôn của người đàn ông kia. Giờ, tôi đã hủy hôn, chẳng ai biết vì sao tôi làm thế, hoặc họ hiểu nhưng không nói.

Có thể ai cũng sẽ nói tôi là người đàn bà vô liêm sỉ, nhưng không sao. Con gái ai cũng mong mình kiếm được một tấm chồng tốt, một người chồng giàu có thì càng nên có. Vả lại, người hiện tại tôi đang yêu không đáp ứng được nhu cầu về cuộc sống của tôi, và hơn hết, đó là người đàn ông tôi không hề yêu thật lòng, chỉ là trót dại và lầm lỡ.

Khi đã có bầu gần 2 tháng, tôi tất bật chuẩn bị chuyện ăn hỏi. Gia đình hai bên sắp sửa nói chuyện người lớn, thế nhưng, tôi chẳng thích thú chuyện này. Dù vậy, vì có thai, tôi cứ mặc cho anh quyết. Chuyện hôn lễ tôi giao cho anh lo liệu.

Gia đình - Phá thai để... đổi đời

Ảnh minh họa.

Anh ta vốn là người đàn ông theo đuổi tôi từ rất lâu. Chỉ là cảm tình mà chưa hề yêu nhưng khi đã quá tuổi, tôi cũng muốn ổn định. Trước áp lực của gia đình, tôi gật đầu đồng ý lấy anh ta và có bầu trước khi cưới. Nhưng thật không ngờ, cái ngày định mệnh sắp tới, tôi đã gặp anh, một Việt kiều về nước với gia sản khổng lồ. Và qua một người bạn giới thiệu, chúng tôi quen nhau và nói chuyện thân mật.

Anh có vẻ cũng hợp với tôi, và cũng có nhu cầu lấy vợ. Được biết, tôi chưa có gia đình, anh mừng lắm. Tôi cũng nói với anh là mình đã có người yêu, chuẩn bị tính chuyện cưới xin nhưng anh không bận tâm. Anh cho rằng, chưa là vợ của người khác thì anh còn cơ hội. Và anh nói muốn lấy tôi, muốn đưa tôi sang nước ngoài sinh sống cùng anh, bố mẹ anh ở bên ấy cả, chỉ mong anh lấy vợ Việt Nam, chứ không muốn anh lấy vợ người nước ngoài. Và lần này về, anh muốn tìm vợ, người anh chọn lại là tôi.

Tôi đã suy nghĩ quá nhiều, đã mường tượng ra tương lai của mình và nghĩ, nếu mình lấy anh ta, biết đâu mình sẽ cơ ngơi lớn. Vả lạ, ra nước ngoài là niềm mơ ước của tôi khi còn nhỏ, tôi rất muốn được sống ở đó, nhất là một nước giàu có như Mỹ. Nhưng vấn đề là cái thai trong bụng, giờ tôi phải làm thế nào. Tôi hoàn toàn chưa từng muốn lấy người đàn ông kia, cũng không có tình yêu với anh ta. Giờ có cơ hội, tôi không muốn bỏ nó. Nếu lấy người đàn ông Việt Kiều, tôi sẽ được ra nước ngoài sống, và như thế, sau này cũng chẳng lo gặp lại người chồng sắp cưới này nữa.

Thế là cuối cùng, tôi quyết định phá thai để nhận lời cầu hôn của người đàn ông kia. Giờ, tôi đã hủy hôn, chẳng ai biết vì sao tôi làm thế, hoặc họ hiểu nhưng không nói. Tôi biết, mình làm vậy là có lỗi với con, nhưng người chồng không yêu thì tôi không muốn sống cạnh. Còn bố mẹ tôi, tôi ngàn lần xin lỗi. Chỉ mong rằng anh tìm được người con gái thật tâm yêu anh, có lẽ tôi không xứng đáng với tình yêu của anh.

Tôi chấp nhận cuộc sống nơi đất khách quê người vì tôi muốn sống với ước mơ của mình một lần trong đời. Dù có thế nào thì tôi cũng không hối hận, chỉ hi vọng mọi người hiểu cho tôi mà thôi.

Theo Khám phá

Ê chề 2 lần phá thai của nữ sinh đại học

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:12
Trần Thị Hoa, quê ở Thanh Oai – Hà Nội hiện đang là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp. Cô có một mối tình thật đẹp mà ai cũng phải ganh tỵ khi còn đang học lớp 11 với Tiến, người cùng làng hơn cô 3 tuổi.

Nạo phá thai chính là 'cướp đi sự sống của con người'

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:30
Bạn tôi là Phật tử và đã trót lỡ lầm mang thai với người yêu. Sau khi sự việc xảy ra, người yêu của bạn ấy đã chối bỏ trách nhiệm, còn gia đình thì giận dữ xua đuổi. Quá đau khổ và không biết chia sẻ cùng ai nên bạn ấy đã quyết định trút bỏ giọt máu của mình (thai nhi đã trên 1 tháng tuổi). Giờ đây, bạn ấy rất đau khổ, bị dằn vặt về việc làm của mình, bạn ấy mong muốn được sám hối.

Phá thai không được, mẹ nhẫn tâm thiêu con trong lò sưởi

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:28
Cảnh sát Nga đang điều tra cái chết của một trẻ sơ sinh, được cho là đã bị chính mẹ ruột thiêu chết trong lò sưởi.

Phật giáo chống lại hành động phá thai

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:24
Theo Phật giáo, không có một lý do nào để nói rằng chúng ta có quyền tước đi mạng sống của những sinh vật khác.

Vợ 'ngậm bồ hòn' đưa bồ của chồng đi phá thai

Thứ 2, 22/07/2013 | 10:41
Thắng thản nhiên xác nhận việc cặp bồ, chăn gối với cô gái trẻ kia, hơn nữa còn khuyên vợ nên bình tĩnh kẻo làm mất hòa khí gia đình. Anh còn gợi ý: “Hay em kết bạn với cô ấy đi, cô ấy có mấy tuyệt chiêu làm tình cực kì đấy!”

Cô gái được 5 người tình đưa đi... phá thai

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:21
Do cùng lúc quan hệ với 5 người đàn ông nên khi mang bầu cô gái không biết đó là con ai. Cuối cùng, cô đã gọi cả 5 anh đưa mình đi phá thai.

Nỗi khủng hoảng của thiếu nữ 2 năm phá thai 5 lần

Thứ 7, 13/07/2013 | 13:06
Thắp nén hương “ảo” lên 5 “ngôi mộ ảo” của “nghĩa trang ảo”, nước mắt lăn dài trên gò má nhợt nhạt, không thần sắc của cô gái 19 tuổi. Lẫn lộn “tình dục là tình yêu”, lần nào cô gái cũng vội trao thân, hy vọng níu giữ được người yêu.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.