Phải làm gì khi bạn thân phải nghỉ học vì gian lận thi cử?

Em có đứa bạn thân đang học một trường nổi tiếng ở Hà Nội, đang yên đang lành thì nghỉ học. Hóa ra do trước kia bố mẹ chạy điểm, vì xấu hổ với bạn bè nên bạn tự viết đơn xin nghỉ. Nhìn bạn suy sụp, em không biết phải làm gì nữa.

Hai đứa em chơi thân từ hồi cấp 2 cho tới cấp 3, có thể xem nhau như chị em ruột thịt. Ngày bạn nhận giấy báo trúng tuyển đại học top 1 cả nước, em còn vui sướng hơn cả mình đỗ đại học. Thế mà chưa học xong năm nhất, tự dưng thấy bạn về quê, mãi không lên học.

Nhìn bạn gầy gò, xanh xao, em hỏi ra mới biết bạn nộp đơn xin nghỉ học vì bố mẹ chạy điểm.

Bạn tâm sự không hề hay biết chuyện này, tất cả do bố mẹ tự sắp xếp từ đầu tới cuối. Nhìn bạn suy sụp mà em không biết phải khuyên nhủ thế nào.

Theo mọi người, trong trường hợp này em nên làm gì để giúp bạn vượt qua cơn khủng hoảng ạ?

ĐBQH tỉnh Hoà Bình trả lời phỏng vấn về “cơn bão” gian lận điểm thi tại tỉnh nhà

Thứ 6, 19/04/2019 | 06:46
Theo ĐBQH Quách Thế Tản, việc phát hiện thí sinh gian lận điểm thi là bài học đau xót cho ngành giáo dục...

Gian lận điểm thi: Xử lý nghiêm người "mua điểm" để lấy lại công bằng

Thứ 6, 19/04/2019 | 08:49
Liên quan đến vụ việc gian lận điểm thi, trong danh sách phụ huynh có con được nâng điểm thì chủ yếu là cán bộ. Vậy, những vị phụ huynh này có phải chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý như thế nào?

Danh tính nữ thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội đến từ Hòa Bình xin nghỉ học vì gian lận điểm

Thứ 3, 16/04/2019 | 12:43
Với 27.75 điểm, Trần Phương Thảo trở thành Thủ khoa ngành Sư phạm Văn cũng là thí sinh có điểm đầu vào cao nhất của đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018. Mới đây, nữ sinh này đã chủ động xin nghỉ học vì lý do gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018.