Phải làm sao khi người yêu lần lữa không chịu cưới?

Phải làm sao khi người yêu lần lữa không chịu cưới?

Thứ 6, 27/04/2018 | 19:00
0
Hiện tại em buồn lắm, anh hứa hết lần này lần khác là sẽ cưới em nhưng bây giờ khi em mang bầu 8 tuần, anh vẫn lấy lý do là: “Bố mẹ không đồng ý”, “chờ khi ổn định hơn”... để từ chối..

Em năm nay 24 tuổi. Em và anh ấy yêu nhau từ những năm cả hai còn đang học cấp 3. Sau khi tốt nghiệp đại học và quyết định ở lại Hà Nội lập nghiệp, chúng em đã chuyển về sống cùng nhau.

Ngày đó, em từng mang bầu 2 lần, anh ấy khuyên em nên đi phá bỏ thai, vì cả hai chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình. Anh ấy cũng hứa sẽ trọn đời yêu thương và che chở cho em nên em rất tin tưởng và làm theo những gì anh ấy nói.

Mới đây, em tiếp tục mang bầu lần thứ 3, em muốn giữ con lại nên đã bàn với anh ấy chuyện cưới hỏi, tuy nhiên, anh gạt đi và nói: “Bố mẹ anh khó tính lắm, nếu biết mình sống chung, bố mẹ anh không đồng ý đâu.

Em cứ để nốt đợt này anh sẽ tìm cách nói chuyện với bố mẹ rồi cưới xin đàng hoàng nhé!”. Anh cũng khuyên em nên đi phá thai để chờ khi cả hai cùng chín chắn, ổn định rồi tính.

Hiện tại em buồn lắm, anh hứa hết lần này lần khác là sẽ cưới em nhưng bây giờ khi em mang bầu 8 tuần, anh vẫn lấy lý do là: “Bố mẹ không đồng ý”, “chờ khi ổn định hơn”... để từ chối. Giờ em phải làm sao đây?Xin hãy cho em lời khuyên để em biết mình phải làm gì với ạ? (Nguyễn Hà An, 24 tuổi, Hà Nam).

Phải làm sao khi người yêu lần lữa không chịu cưới?

Chú thích ảnh

CHUYÊN GIA TÂM LÝ LÊ THẢO TƯ VẤN:

Hà An thân mến! Đọc tâm sự của em, chị hiểu rằng lúc này em vô cùng hoang mang và lo sợ khi có thai ngoài ý muốn quá nhiều lần. Trong trường hợp này, chị thấy bạn trai của em đang muốn tìm mọi cách trì hoãn đám cưới. Có thể do anh ta chưa sẵn sàng cho hôn nhân hoặc vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình.

Tuy nhiên, việc để bạn gái phá thai tới 3 lần cho thấy anh ta là người thiếu trách nhiệm trong tình yêu. Nếu người đàn ông thật lòng yêu thương, lo lắng cho em, anh ta sẽ không bao giờ để những việc như thế này xảy ra. Đặc biệt, càng không bao giờ lấy gia đình ra để từ chối “lời đề nghị” làm đám cưới từ bạn gái- người sẵn sàng sinh con cho mình.

Hà An à, tình yêu là sự tự nguyện giữa hai người với nhau, cả hai tự nguyện trao gửi những điều thầm kín nhất, vậy tại sao một mình em phải chịu đựng trong mối quan hệ này? Lời hứa của anh ta hết lần này lần khác sẽ yêu thương, che chở cho em liệu có thành hiện thực hay không? Chị nghĩ, lúc này em cần bình tĩnh, xem xét lại tất cả mọi việc.

Hãy quyết định mọi việc độc lập và không chờ vào những lời khuyên nhủ của bạn trai nữa, anh ta đã cho em một đáp án khá rõ ràng. Chị nghĩ, tạm thời em hãy chuyển ra ngoài sống và đến gặp bác sĩ để được tư vấn về lần phá thai thứ 3 này.

Để tránh sự hoang mang, hụt hẫng hãy tìm đến người thân để chia sẻ mọi việc. Chị tin những người thân trong gia đình sẽ là chỗ dựa tốt nhất cho em lúc này. Đừng sợ hãi, cũng đừng ngần ngại khi tìm sự tương trợ từ gia đình em nhé.

Đây cũng là bài học để em có thể tự rút ra và cần bổ sung thêm kiến thức an toàn tình dục cho bản thân khi em chưa sẵn sàng để làm mẹ. Chúc em nhanh vượt qua được mọi khó khăn và sớm bình tâm!

Thanh Bình (Ghi)

Có một giai đoạn đáng sợ hơn ly hôn

Thứ 3, 10/04/2018 | 13:10
Trong tình yêu cũng như trong quan hệ vợ chồng có một giai đoạn đáng sợ hơn chia tay, đó chính là chúng ta vốn dĩ vẫn ở đấy, lại chẳng thể gặp mặt hoặc liên lạc nhau mỗi ngày, cũng sớm chẳng còn gì để nói cùng nhau.

Có nên tự ý dùng thuốc hạ sốt điều trị bệnh cho trẻ?

Thứ 2, 02/04/2018 | 11:06
Trẻ em là đối tượng dễ bị vi khuẩn, virus tấn công, vì thế mà có nhiều bậc cha mẹ khi thấy con mình bị ốm sốt liền tự ý mua thuốc về điều trị cho con, hành động này có đúng?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.