Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sau một thời gian dài im lặng, nữ hoàng scandal của Cbiz tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để chứng minh sự trong sạch.

Phạm Băng Băng không hề trốn chạy vì lo sợ những dị nghị như lời đồn thổi. Gần mười ngày sau khi cáo buộc hãm hại Chương Tử Di được đăng tải lan tràn, nàng Kim Tỏa của Hoàn Châu Cách Cách đã phản ứng mạnh mẽ nhằm đòi lại thanh danh cho bản thân mình.

Trong một diễn biến mới, người quản lý của ngôi sao 31 tuổi này khẳng định Băng Băng đã đệ đơn kiện cả trang mạng Qianxun lẫn nhà biên kịch Tất Thành Công lên tòa án, với yêu cầu bồi thường lên đến 50 vạn tệ (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Thế giới - Phạm Băng Băng kiện đòi bồi thường danh dự 1,6 tỷ

Phạm Băng Băng lại chuẩn bị ra tòa

Chuyện cũ bị xới lại

Chuyện Phạm Băng Băng bị tố là người đứng đằng sau, giật dây một âm mưu hãm hại Chương Tử Di lần đầu được đăng tải trên trang mạng Qianxun cách đây chừng nửa tháng. Khi đó, cả làng giải trí Hoa ngữ đã xôn xao, với bài viết dẫn lời một đoạn trên trang cá nhân của nhà biên kịch nổi tiếng Tất Thành Công. Trong đó, biên kịch Tất một mực minh oan cho Tử Di, đồng thời bóng gió nói rằng Cô F thủ phạm gây nên mọi chuyện vì thói ganh ghét, đố kỵ.

Cũng phải nói thêm, trong khi biên kịch Tất Thành Công chỉ bóng gió xa xôi nói về Cô F nào đó, thì Qianxun đã đi quá xa khi dùng đoạn phát biểu mang tính chất cá nhân này để chỉ đích danh Phạm Băng Băng.

Không lâu sau, những thông tin mà Qianxun tung ra đã khiến Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nặng nề. Cô không những phải đối mặt với một làn sóng tẩy chay, nghi ngờ của dư luận mà còn trở thành đối tượng săn đuổi nhạy cảm của báo chí.

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn, khi người quản lý của cô từ chối trả lời phóng viên tờ China News trong một phỏng vấn nhằm xác nhận sự việc. Còn Băng Băng, cô tắt điện thoại và không xuất hiện chỗ đông người tăm trong suốt nhiều ngày, mặc kệ dư luận với cơn bão tin đồn chẳng mấy hay ho nhắm vào mình.

Cùng thời điểm này, nhiều người đã bắt đầu dự báo về một cuộc chiến sẽ bùng nổ giữa hai nàng Hoa đán xinh đẹp. Bởi không lâu sau khi Băng Băng phải hứng chịu cáo buộc, Chương Tử Di đã tổ chức họp báo công khai nói rằng cô sẽ ủy nhiệm cho luật sư đệ đơn kiện và yêu cầu cảnh sát trừng trị đích đáng kẻ dựng chuyện hãm hại mình.

Nhưng bẵng đi vài ngày, vụ việc không có gì tiến triển. Những tin tức về Tử Di và Băng Băng cũng nhạt dần. Nhưng đúng vào lúc mà tất cả hai người dường như đã muốn quên nó, thì Phạm Băng Băng xuất hiện và kiên quyết xới tung mọi chuyện.

Vác đơn đi kiện

Hôm 11/6 vừa qua, hàng loạt phương tiện truyền thông của Trung Quốc đồng loạt đăng tải tuyên bố của Phạm Băng Băng rằng cô sẽ đi kiện. Mà không giống như Tử Di (chỉ nói rồi để đấy), “nữ hoàng scandal” làm thật với việc ủy quyền cho luật sư đưa đơn lên tòa án. Những đối tượng đã bị cô chỉ đích danh là tờ báo mạng Qianxun và cả biên kịch Tất Thành Công.

Trả lời báo giới, Phạm Băng Băng cho biết cô đã đệ trình lên tòa án những chứng cứ xác thực cho thấy Qianxun ngụy tạo tin tức và phát tán những lời lẽ có tính phỉ báng mà không hề có căn cứ xác thực. Người đẹp này cũng bức xúc nói rằng cô đã từng yêu cầu Qianxun đính chính lại các thông tin sai lệch mà trang mạng này đăng tải nhưng họ đã không thực hiện.

Trong khi đó, Tất Thành Công phải chịu trách nhiệm với phát ngôn đăng tải đầy ác ý, khiến danh dự, tên tuổi và hình ảnh của cô bị bôi nhọ nặng nề. Cùng với lập luận này, Phạm Băng Băng khẳng định Qianxun và Tất Thành Công phải bồi thường cho cô số tiền lên đến 50 vạn tệ.

Một vài nguồn tin cũng cho biết sau khi Phạm Băng Băng lên tiếng bày tỏ thái độ, nhà biên kịch Tất Thành Công đã chủ động liên lạc với truyền thông để đính chính sự việc. Trong đó, ngoài việc khẳng định Cô F bị miệt thị trong trang cá nhân của anh hoàn toàn không phải là Phạm Băng Băng, biên kịch Tất cũng cho biết đoạn văn hiện không còn tồn tại trên Weibo nữa.

Tuy nhiên, những lời biện bạch này đã không được phía Phạm Băng Băng chấp nhận. Người đại diện của nữ minh tinh cho biết: “Biên kịch Tất có thể dành những lời giải thích khi ra trước tòa án”.

Phản ứng quyết liệt của Phạm Băng Băng khiến vụ việc đang bị đẩy vào ngõ cụt của sự rắc rối. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng nếu quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng, minh tinh này có nhiều cơ hội thắng kiện. Trước đó, làng giải trí Hoa ngữ cũng đã từng ba lần chứng kiến Phạm Băng Băng ra tòa làm nguyên đơn. Cả ba lần đó, cô đều giành đoợc phần thắng.

Người đại diện của Phạm Băng Băng nói rằng 50 vạn tệ thu được nếu thắng kiện sẽ được minh tinh này góp cho Quỹ từ thiện. “Vấn đề với cô ấy không phải là đòi được bao nhiêu tiền. Điều quan trọng là danh dự của một người trong sạch đã bị bôi nhọ”. Bên cạnh đó, ông này cũng cho biết thêm việc Băng Băng im ắng suốt thời gian qua là hy vọng Qianxun có thể đưa ra lời đính chính và xin lỗi cô. Nhưng đến giờ, thì sự kiên nhẫn đi vượt quá giới hạn.

Bảo Nghi


Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.