Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật

Thứ 7, 25/03/2023 | 20:10
0

Có lẽ chị Thảo đã quá nổi tiếng với cuốn sách của mình, tuy nhiên ít ai biết chị còn là người phụ nữ đa tài đa nghệ, dám nghĩ dám làm khi dấn thân vào cả nghề đồ mộc lẫn trang trí nội thất. Hãy cùng khám phá sâu hơn về cuộc sống của Phạm Thu Thảo để tìm hiểu về sự tài hoa của chị nhé.

Tự lập sớm, trưởng thành sớm:

Trong khi các bạn cùng trang lứa còn tuổi ăn, tuổi chơi, cô bé 5 tuổi Phạm Thu Thảo ngày ấy, giữa những năm 90 đã phải sống xa gia đình. Chị học cách trưởng thành sớm hơn nhiều so với những người khác, biết cách tự lo cho bản thân chu toàn. Chính điều đó đã làm nên chị của ngày hôm nay, một người với tư duy bàn tay úp, tức là tất cả mọi việc đều cố gắng một mình và luôn yêu thích tự do, coi tự do là điều quý giá nhất.

Cần biết - Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật

Người phụ nữ xinh đẹp, trưởng thành

Kết hợp những sở thích riêng biệt để tạo định hướng cho bản thân:

Cần biết - Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật (Hình 2).

Chị Thảo bên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của mình

Với óc nghệ thuật thiên phú của mình, ngoài mảng viết sách ra, chị còn là một người vô cùng sành sỏi trong mảng thiết kế cũng như mỹ nghệ. Máu đam mê kinh doanh chảy trong người, chị quyết định lập ra thương hiệu Vương Mộc Các, chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ những loại gỗ có tuổi thọ lên đến hàng trăm tuổi. Bằng chính sự yêu thích của mình với đồ thủ công mỹ nghệ, chị cùng công ty của mình luôn mang lại những sản phẩm có giá trị cao về mặt thẩm mỹ cũng như độ bền.

Cần biết - Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật (Hình 3).

Sản phẩm mang đậm nét nghệ thuật, tinh xảo của Vương Mộc Các

Ngoài ra, chị còn đang làm quản lý cho một thương hiệu khác là Thắng Phan Interior Design, chuyên về mảng thiết kế nội thất và cả một thương hiệu đồ gỗ nữa là Phạm Nguyên. Quả thực mà nói, những thành tựu trong kinh doanh của 9x thực đáng ngưỡng mộ. Đó chính là kết quả của những cố gắng không có sự ngơi nghỉ và cái gan dám nghĩ, dám làm của chị Thảo.

Cần biết - Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật (Hình 4).

Thiết kế sang trọng bắt mắt của Thắng Phan Interior Design

Đàn bà đừng khóc khi yêu:

Chị Thảo rất ưa thích việc đọc sách và viết lách. Chính vì vậy, từ những rung cảm trong đời sống tình yêu thường nhật, dưới bút danh Thiên Anh, chị bắt tay vào viết một quyển sách mới có tên là “Đàn bà đừng khóc khi yêu”. Quyển sách cũng giống như chị, một người phụ nữ từng trải, đi qua nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu, luôn muốn trung thực với những suy nghĩ của mình. Chính “Đàn bà đừng khóc khi yêu”, đã để lại trong lòng độc giả, đặc biệt là những độc giả nữ, một chút xao xuyến, một thoáng đồng cảm khó mà phai nhoà.

Cần biết - Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật (Hình 5).

Cuốn sách do chính tay Phạm Thu Thảo chắp bút

Đàn bà, hãy tỉnh táo, đừng lúc nào cũng chỉ biết khóc. Nước mắt không làm chúng ta bớt đau, nước mắt làm những vết thương thêm đau. Đến một thời điểm nào đó chúng ta sẽ không còn quan trọng trong mắt người đàn ông của mình.

Thậm chí dù có chu toàn tâm nguyện một đời chưa chắc người ta đã biết mà thấu cảm. Vậy nên hết lòng sống ở giây phút ấy, hết lòng mà đốt cháy thanh xuân của mình, không bao giờ phải ân hận, xót xa", trích đoạn trong cuốn sách “ Đàn bà đừng khóc khi yêu”.

Cần biết - Phạm Thu Thảo - Đôi tay đầy tinh hoa nghệ thuật (Hình 6).

Chị Thảo (cầm hoa) trong buổi ra mắt “Đàn bà đừng khóc khi yêu”

Người phụ nữ thời đại mới:

Không còn bị ràng buộc bởi những định kiến xã hội xưa cũ về những gì một người con gái nên làm là kín đáo, chị Phạm Thu Thảo sẵn sàng bộc lộ những cá tính riêng của mình, sống trung thực với cảm xúc. Chị theo đuổi lý tưởng của sự tự do khi tự mình bươn chải sớm ngày cùng các thương hiệu do mình quản lý, để trở thành người độc lập về mặt tài chính, không dựa dẫm bất cứ ai. Cuộc sống của chị đang ngày càng tốt hơn với tư duy tân tiến của chính chị, và là cuộc sống đáng để những cô gái trẻ mơ ước và học tập.

Thu Hà

"Bác Kaka Murad" - cuốn sách về lòng tốt xuyên biên giới

Thứ 5, 23/02/2023 | 11:55
Bác sĩ Tetsu Nakamura – vị bác sĩ người Nhật Bản giàu lòng nhân ái. Người đã sẵn sàng dành cả cuộc đời để giúp đỡ những người dân xa lạ ở vùng đất Afghanistan thoát khỏi đói nghèo và bệnh tật. Bộ sách Bác Kaka Murad được ra đời như một lời tri ân của nhân dân Afghanistan dành cho ông.

Bạn muốn chốt đơn nhanh gọn? Mọi bí kíp đều nằm trong cuốn sách này!

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:52
Bao giờ lấy chồng/ vợ? Lương tháng bao nhiêu? Thưởng Tết bao nhiêu? Tiết kiệm được bao nhiêu tiền rồi?... Một loạt những câu hỏi đầy sự tò mò và “hóng chuyện” đến từ hàng xóm hay bà cô, ông chú trong họ khiến nhiều bạn trẻ thấy “ngán ngẩm” về Tết. Nhưng hãy yên tâm, cuốn cẩm nang sau sẽ giúp bạn “bình tâm” trở lại và nhanh chóng giải đáp hết những thắc mắc trên!
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.