Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp

Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp

Nguyễn Thành Nhân
Chủ nhật, 13/08/2017 | 08:31
0
Nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng chia sẻ, anh chưa bao giờ hơn thua với ai về vị thế hay đẳng cấp. Chuyện đó nên để khán giả và những người làm nghề đánh giá.

Chào Phạm Toàn Thắng, anh thấy sao khi được hợp tác với giọng ca tuyệt vời Hà Anh Tuấn?

Cảm xúc của mình dĩ nhiên là rất vui. Trước khi ra mắt MV "Tháng tư là lời nói dối của em", anh Hà Anh Tuấn đã hẹn Thắng làm một liveshow riêng của hai anh em. Sau đó, với thành công vang dội của MV, anh Hà Anh Tuấn đã quyết tâm thực hiện dự định này ngay trong năm nay.

Mình và anh Hà Anh Tuấn đã đồng hành cùng nhau hơn 4-5 tác phẩm nên dự án làm album và liveshow hoành tráng là điều thú vị của hai anh em.

Giải trí - Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp

Phạm Toàn Thắng trong buổi ra mắt MV "Tái bút anh yêu em" của Hà Anh Tuấn.

Được ca sĩ hạng A như Hà Anh Tuấn dành riêng một dự án để hát nhạc của mình, Phạm Toàn Thắng có nghĩ vị thế đã được nâng lên?

Tôi chưa bao giờ bận lòng về vị thế, đẳng cấp hay hơn thua. Với âm nhạc, Thắng còn trẻ nhưng cũng may mắn có được nhiều giải thưởng lớn, giải trí có, chuyên môn hàn lâm cũng có. Mỗi khi được giải thưởng, Thắng chỉ vui với thành quả của mình chứ không so đo vị thế với người này người kia. Mình làm nghề vì yêu âm nhạc chứ không có nhu cầu khẳng định đẳng cấp.

Giải trí - Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp (Hình 2).
 

Nhưng, nhạc sĩ tên tuổi sẽ bán bài hát có giá cao hơn?

Nói thẳng là Thắng không sống bằng nghề viết nhạc bán cho ca sĩ. Trong các ca sĩ Thắng cộng tác, chỉ có anh Hà Anh Tuấn là lớn tuổi hơn mình. Còn lại, đều là những bạn trẻ như Trung Quân Idol, Trúc Nhân,… Lúc đầu, các bạn mới vào nghề không có tiền để mua bài mới. Mình chơi với họ nên viết nhạc tặng. Bây giờ, các bạn nổi tiếng rồi thì phải trả tiền chứ.

Thắng còn quen nhiều bạn trẻ khác. Thấy họ chật vật vào nghề, không có điều kiện mua những bài hát mới, làm mình nhớ tới bản thân cũng từng khó khăn như vậy. Thế nên, nếu có duyên, Thắng vẫn giúp đỡ các bạn. Thắng nghĩ, việc tìm được giọng hát hay và phù hợp hát ca khúc của mình quan trọng hơn kiếm tiền.

Phạm Toàn Thắng nghĩ sao về mối quan hệ độc quyền giữa ca sĩ và nhạc sĩ?

Anh Hà Anh Tuấn có gọi là độc quyền của mình hông (cười). Độc quyền hay không cũng không quan trọng. Bản thân Thắng là người phức tạp. Nhiều bài hát của Thắng khi đặt cạnh nhau cũng có cảm giác không phải cùng tác giả viết ra nữa. Nhạc của Thắng có lúc rất bình dân như thuốc lào, có lúc lại da diết lãng mạn. Vì thế, mỗi bài hát sẽ phù hợp một ca sĩ khác nhau, không thể đòi hỏi quá nhiều ở ca sĩ được.

Còn về đánh giá các ca sĩ hát ca khúc của mình, Thắng vẫn thích theo từng bài hát hơn. Giống như ca sĩ Trung Quân Idol với “Dấu mưa”, Trúc Nhân thì hát “Bốn chữ lắm” rất tốt.

Giải trí - Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp (Hình 3).

Phạm Toàn Thắng cùng với Trương Thảo Nhi, Trúc Nhân và Cao Bá Hưng.

Thật ra, có người bảo với bài này, ca sĩ kia hát hay hơn ca sĩ nọ. Nhưng với Thắng, quan trọng là giọng hát của họ có phù hợp hay không.

Như gần đây, Thắng có viết bài “Cảm giác yêu” dành cho Thái Trinh. Nhiều người nói không thích giọng của Thái Trinh vì nghe có cảm giác điệu điệu. Thế nhưng, bài hát mình viết lại cần một giọng hát điệu điệu, nũng nịu như vậy.

Thắng vẫn cần một giọng hát phù hợp để xác định đúng tinh thần và cảm xúc của bài hát thay vì tên tuổi của ca sĩ. Cố gắng tìm một người hát hay, hát to, hát tròn, hát khỏe nhiều khi là không cần thiết.

Phạm Toàn Thắng có suy nghĩ gì với ý kiến diva thì không được hát nhạc thị trường? Liệu bài hát có làm nên đẳng cấp của ca sĩ hay không?

Nên hay không là suy nghĩ của riêng mỗi người, mình cũng không nhận xét nhiều. Mình thấy nhiều bài bị chê là nhạc trẻ nhưng các diva hát lại thì rất hay.

Cảm xúc của chúng ta vốn ba phải lắm, lúc này lúc khác nên đẳng cấp cũng không quan trọng, miễn có người nghe và ủng hộ là được. Và khi hát bất cứ dòng nhạc nào, người ca sĩ vẫn nên cố gắng giữ được phẩm chất của riêng mình. Chứ một bài nhạc không quan trọng bằng chuyện người hát thể hiện như thế nào.

Giống như ngày xưa, anh Ưng Hoàng Phúc có nhiều bài rất nổi tiếng nhưng bây giờ bị chê là nhạc chợ, nhạc thị trường. Nhưng thế hệ 8X, 9X chúng tôi vẫn nghe đấy thôi. Miễn thích là được. Nghệ thuật không có phân biệt đẳng cấp hay không, chỉ là hay hay không hay, cảm nhận được hay không mà thôi.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Phùng Khánh Linh The Voice tái xuất với 'hit maker' Phạm Toàn Thắng

Thứ 6, 16/12/2016 | 14:22
Phùng Khánh Linh, một trong những giọng ca nổi trội nhất của cuộc thi The Voice 2015 vừa phát hành single mới mang tên “Cô gái nhỏ và anh”.

Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh

Thứ 4, 02/11/2016 | 15:50
Nhiều người luôn tò mò rằng, không biết Anna Trương - con gái riêng của nghệ sĩ Anh Quân cảm nhận thế nào khi sống cùng Diva Mỹ Linh?

Nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng phản pháo về bài hát 'Nắng cực' gây hiểu lầm

Thứ 5, 23/06/2016 | 18:10
Mới ra mắt được ít ngày, nhưng “Nắng cực” – ca khúc mới nhất của nhạc sỹ trẻ Phạm Toàn Thắng đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều xung quanh nhan đề ca khúc.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

“Táo xã hội” gây “choáng” khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:18
NSND Tự Long là cái tên gây bất ngờ trong đợt công bố mới về các nam nghệ sĩ tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:15
Bước ra từ bộ phim Tây Du Ký bản 1986, diễn viên thủ vai Hồng Hài Nhi lựa chọn theo đuổi sự nghiệp học hành. Sao nhí ngày nào giờ đã trở thành tỷ phú bạc tỷ.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.