Phân gấu trúc được biến thành trà giá cao

Phân gấu trúc được biến thành trà giá cao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Trang Sbio của Nga loan tin, Anshi là họ một nhà khoa học Trung Quốc đang triển khai sản xuất một loại trà với giá …50.000 bảng Anh một kilogam (tương đương 1,61 tỷ VND/kg).

Để sản xuất loại trà này, nhà khoa học đã phải gom 5 tấn phân của gấu trúc . Theo ông Anshi, trong thành phần của phân gấu trúc chứa những chất cần thiết để tạo cho trà một hương vị kỳ diệu có một không hai. Ông khẳng định giá trà cao như vậy nhưng hoàn toàn không phải là cao so với việc được cảm nhận một hương thơm và một vị tuyệt vời.

Xã hội - Phân gấu trúc được biến thành trà giá cao

Không những chọn lựa kỹ càng lá chè và cả lá khác nữa cho gấu ăn, ông Anshi còn lựa chọn cả những con gấu trúc. Đó phải là những con gấu có hệ thống tiêu hóa kém, chính xác hơn là những con gấu chỉ tiêu hóa được khoảng 30% những thứ nó ăn vào. Từ đó phân gấu mới còn chứa được nhiều chất dinh dưỡng. Sau đó, ông phối chế bằng cách điều hương bằng vải nguyên liệu nữa để trà có mùi thoang thoảng của hạt dẻ.

Ngoài mục đích kinh doanh phục vụ những người giàu chơi sang, nhà khoa học còn muốn tên mình được ghi trong Sách kỷ lục Guinness, mà theo ông, người ta sẽ phải làm việc này sau khi sản phẩm ra đời.

Bảo Châu (VietNamNet)