Phản hồi của những người lần đầu đi BRT ngày đầu năm mới

Phản hồi của những người lần đầu đi BRT ngày đầu năm mới

Thứ 2, 02/01/2017 | 10:20
0
Sáng ngày 31-12, tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã đã chính thức được TP. Hà Nội đưa vào khai thác, nhận được những phản hồi khá tích cực từ hành khách.

Theo ghi nhận của PV, xe BRT vận hành khá suôn sẻ trong buổi đầu khai thác. Một phần lý do hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần nên lượng phương tiện tham gia giao thông không nhiều, kèm theo đó có sự phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông.

Tuy nhiên, xe BRT vẫn gặp khó khăn trong việc di chuyển vì nhiều phương tiện ô tô vẫn cố tình lao vào đường cấm hoặc tạt ngang đầu xe, thậm chí nhiều xe chạy vào đường dành cho xe BRT.

Tại các nhà chờ xe BRT, hành khách có nhu cầu đi tuyến trên cũng tăng dần. Hành khách đều được phát bản đồ và được nhân viên hướng dẫn tận tình. Tuy nhiên, do nhiều người chưa quen hướng tiếp cận nhà chờ xe BRT nên vẫn có một số trường hợp băng qua đường, leo qua hàng rào vào.

Xã hội - Phản hồi của những người lần đầu đi BRT ngày đầu năm mới

 Xe bus nhanh (BRT) trong ngày đầu tiên được đưa vào hoạt động.

Anh Nguyễn Gia Tỉnh (Văn Khê, Hà Đông) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi xe BRT, tôi thấy xe chạy khá nhanh, nội thất của xe BRT rất phù hợp, thiết bị thông báo hiện đại, nhân viên cũng rất thân thiện. Tôi cho rằng như vậy là tuyệt vời, mong rằng họ sẽ duy trì được lâu dài như vậy"

Xã hội - Phản hồi của những người lần đầu đi BRT ngày đầu năm mới (Hình 2).

 Nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào làn đường dành cho xe BRT.

Trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái khi vừa xuống khỏi xe BRT, chị Nguyễn Thị Huyền (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy xe đi rất nhanh và thoải mái. Có lẽ hôm nay là ngày nghỉ nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ít hơn. Nhưng theo mình quan sát, nhiều xe đạp, xe máy, ô tô…vẫn đi vào làn đường riêng dành cho xe BRT mặc dù trên đường đã có biển báo. Mình mong rằng sau đợt nghỉ lễ, các phương tiện tham gia giao thông nhiều hơn thì xe BRT vẫn nhanh như hôm nay”.

Theo kế hoạch, BRT 1 sẽ phục vụ hành khách 17 tiếng mỗi ngày, từ 5-22 giờ, tần suất ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng 358 lượt xe, riêng ngày Chủ nhật là 264 lượt.  

Phùng Chiến