'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận'

'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận'

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:51
0
Sau 4 năm học tập tại trường Ngoại Thương, một cựu sinh viên đã đúc kết ra 11 sự thật bằng những gì anh quan sát được.
Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, dân Ngoại Thương đang truyền tay nhau “11 sự thật” hài hước, dí dỏm. Tuy là sinh viên của trường viết về trường nhưng lại không mang tính chủ quan “tâng bốc”, ngược lại còn "phanh phui" một số thực tế mà nhiều người biết nhưng ít người nói.

Nguyên văn của đoạn status khiến dân Ngoại Thương “điên đảo” như sau:

“11 sự thật chỉ có ở Ngoại Thương :))

1. Phần lớn rất chảnh nhưng không thừa nhận, phần nhỏ còn lại thì thừa nhận.

2. Phần lớn đều bảo mình không quan tâm đến điểm số, nhưng có bảng điểm thì không có đứa nào chỉ xem điểm của một mình mình. Có những đứa biến thái còn lấy phễu lọc từ A đến Z rồi để đỡ tổn thương hơn lại lọc từ Z về A.

3. Lên FTU2 Confession sẽ thấy 10 posts hết 9 posts là các đôi trẻ gái trai dập dìu tung tim tỏ tình từ lặng lẽ đến lồng lộn các kiểu, nhưng thực tế bên ngoài thì từ lâu đã xem nhau như chị em tốt.

4. Rất dễ bị lầm với Đại học sân khấu điện ảnh hay Học viện tạp kỹ văn nghệ các kiểu vì từ hành lang đến cầu thang đến cả cái lan can ngay trước phòng hiệu trưởng chỗ nào cũng thấy đờn ca hát múa. Ai mà thích văn nghệ văn gừng thì vào trường này rất hợp, ai không thích thì vào rồi sẽ thích.
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận'

Các bạn K51 đang cùng nhau thực hiện tiết mục nhảy flashmob chào mừng FTU's Day.

Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 2).

Một tiết mục văn nghệ trong ngày hội FTU's Day được diễn ra hằng năm

5. Trường rộng như một cái lỗ mũi, tăm tia em nào thì cứ tha hồ mà gặp, còn mượn nợ thì xác định là khỏi trốn. Ưu điểm là đi toilet rất tiện.

6. Nhân tiện đang nói về toilet thì có một nỗi bức xúc nhẹ đó là đường đi qua toilet nữ lúc nào cũng (được) đi xéo qua toilet nam với một góc nhìn rất dễ chiêm ngưỡng những tạo vật đa dạng bất thường của tạo hóa. Được cái trong buổi giải đáp thắc mắc các sinh viên đã được thầy giải thích như vầy: “Không ai có thể ép các bạn nữ nhìn trừ khi các bạn cố ý nhìn!”. Xuất sắc luôn!

7. Đánh trắc nghiệm là bộ môn nghệ thuật vị “ăn ở”, điểm cao là do mình mà điểm thấp là do máy.

8. Dân tộc nào cũng có những tôn giáo riêng, ở Phờ Tu, phía Bắc thờ Phật Phương (tiệm photo Phương do cô Phương làm chủ, đối diện trường), phía Nam thờ Thánh Thủy (tiệm photo Thủy do cô Thủy làm chủ, trong khuôn viên trường) một số ít thờ bản thân, số này thường điểm thấp, lương cao, kính như đít chai và cái gì cũng biết.

9. Có một nhân vật bí ẩn có thể là cả máy photocopy kiêm thiết bị format tiểu luận kiêm chuyên gia tư vấn đề thi kiêm bách khoa toàn thư kiêm Ngoại Thương biên niên sử ký kiêm giải đáp thắc mắc tâm sinh lý tuổi dậy thì. Trân trọng giới thiệu Photo Phương – Người đàn bà quyền lực nhất Ngoại Thương.

10. Giới giang hồ một năm có vô số đại hội, Đại hội truyền thống FTU’s day tháng 10, Đại hội chính chuyên Hallmark tháng 11, Đại hội Thiếu nhi tháng 12, Đại hội Xuân tháng 1, Đại hội tự sướng It’s me tháng 2, Đại hội ăn lông ở lỗ tháng 3, Đại hội sơn ca tháng 4, Đại hội chân dài tháng 5 và thêm nữa là những phiên đại hội bất thường mang tên chụp giựt tín chí trực tuyến. Sau mỗi đại hội lại xuất hiện thêm một cơ số cao nhân đắc đạo, từ anh hùng văn nghệ thể thao đến siêu sao tào lao chém gió.
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 3).
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 4).
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 5).
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 6).
Một số chương trình do sinh viên Ngoại Thương tổ chức hàng năm
 

11. Trường to như cái bánh xe bò có tới cả chục bang hội đội nhóm, đầu năm nhất băng đảng nào cũng hầm hố kêu gọi gieo rắc hi vọng, các con giời cứ gọi là hùng hục đăng ký kết quả là toàn trâu bò húc nhau tỉ lệ một chọi bốn chục cao hơn cả thi đại học, tuyển qua bảy bảy bốn mươi chín vòng mới vào tới vòng phỏng vấn áp lực muốn khóc. Rồi xong tạch. Lại khóc. Học hết năm tư thì phát hiện ra vào hay không vào thì kết quả đứa nào cũng dở hơi cám hấp như nhau. Có mỗi cái Party cuối đời sinh viên mà xoắn xít nhăn nhở xồn xồn háo hức hệt như năm đầu tiên, yêu lắm cơ”.

Chỉ là một status trên trang facebook cá nhân bình thường, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, post của tác giả đã vượt con số 1.000 like và hơn 260 lượt share. Được biết, tác giả của “11 sự thật chỉ có ở Ngoại Thương” là Trần Việt Bảo Hoàng, cựu sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2, Tp.HCM. Bảo Hoàng sinh năm 1991, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Chàng trai trẻ từng giành giải nhất cuộc thi Vietnam PR Concepts 2012, giải nhất cuộc thi tổ chức sự kiện do Freehugs Việt Nam tổ chức, danh hiệu Sinh viên tài năng 2012 do Hội sinh viên ĐH Ngoại thương trao tặng. Gần đây nhất, Bảo Hoàng cùng 3 sinh viên cùng khóa tham gia cuộc thi Hult Prize 2013 và đã xuất sắc trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại giải thưởng kinh tế lớn nhất thế giới.
 
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 7).

Status đạt hơn 1000 like và hơn 260 lượt share

Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 8).

Hiện tại, Bảo Hoàng đang làm Quan hệ công chúng tại một tập đoàn truyền thông

Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 9).

Bảo Hoàng cùng 3 người bạn đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hult Prize 2013

Lữ Thanh Vy (sinh năm 1990, cựu sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Tp.HCM) chia sẻ: “Đọc xong muốn đập banh cái cổng trường để nhào vô giành giựt lại thẻ “sanh dziên”, sẵn tiện làm náo loạn cái phòng mà lúc trước đòi đổi thẻ “sanh dziên” lấy bằng tốt nghiệp nữa.

Thừa nhận bạn nữ này có cố ý tăm tia nhà vệ sinh nam đặng… xem có ai đang ở trỏng không, nếu không thì vô rửa tay, rửa chân, nhổ tóc bạc ké thôi chứ không hề có dụng ý gì khác”.

“Nói chứ, đọc xong chỉ thấy chuẩn ứ chịu được. Dù cũng nhột, nhưng khoái ghê luôn. Đại để, 4 năm Ngoại Thương, ngoài mấy đứa bạn hâm dở, thì chỉ để đời được mấy cái đúc kết này thôi”, Lê Nguyên Phương, cựu sinh viên trường, hiện đang làm tình nguyện viên cho ECO Vietnam Group, Tp.HCM) hào hứng.
 
Xã hội - 'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận' (Hình 10).

Trường FTU2 khá nhỏ, sân trường kiêm cả bãi giữ xe cho sinh viên

Lê Nguyên Thảo (thành viên của đội nhảy Black Out, trường Ngoại Thương Tp.HCM) bày tỏ: “Tóm lại là mình hông có ưa học ở FTU2 đâu, các bạn giỏi làm mình xám hồn, nhưng mình phải nói là cũng giống như Trần Việt Bảo Hoàng viết cái stt này thì mình thấy đây là sự thật 103%.

Ngoài ra đối với mình còn một sự thật nữa là Black Out Crew được từ thầy hiệu trưởng đến chú bảo vệ (ngoại trừ cô Trang ra) có vẻ như coi là lũ ất ơ hàng đầu Ngoại thương”.

“Chưa kể tình bạn ở FTU đa phần là thế này: ngoài nói "tao không học" nhưng trong học như điên, điểm thấp thì lao vào an ủi lôi kéo đi chơi, xả stress, điểm cao thì càu nhàu "học gì học lắm như trâu". Túm lại là viết rất chuẩn trên phông nền góp gió”, Vân (sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội) góp lời.

Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Ngoại Thương, “11 sự thật chỉ có ở Ngoại Thương” cũng được các sinh viên khác chú ý và yêu thích. Vân Nguyễn (sinh viên trường đại học Kinh tế Luật, Tp,HCM) bình luận: “Trường khác thế nào thì tôi chả biết, nhưng mà tôi cũng quen kha khá dân FTU nên đọc cái này thấy chẳng lẫn đi đâu được. Giả như mà không nói trường nào rồi cho tôi đoán thì tôi cũng đoán ra”.

Theo Tâm Hương (Mốt & Cuộc Sống)

'Sốt' clip SV Ngoại thương tự tin thông minh hơn người

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:58
Nhiều người sẽ giật mình nghe những ca từ như: "Khi papa mama em sinh em ra, em đây thông minh hơn người. Rồi lớn lên em càng xinh xắn tuyệt vời, người người cùng trầm trồ khen em... Từ lâu em đây tận trong con tim, luôn tin không ai xinh tươi hơn mình...'

Sự thật SV “cởi quần cho khách đi vệ sinh” ở Singapore

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Theo xác minh của PV Nguoiduatin, bản chất của sự việc khác với những lời lẽ trong thư của một số sinh viên gửi về Việt Nam.

Khoảng 700.000 SV sẽ ra ngoại thành học

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Ngày 07/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị trực tuyến về quy hoạch mạng lưới các trường ĐH, CĐ dạy nghề và kế hoạch di dời các trường ĐH, CĐ ra ngoại thành Hà Nội và TPHCM.

SV tình nguyện cứu sản phụ bị thai chết lưu bên suối

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:02
Vô tình phát hiện ra một phụ nữ đang đẻ bên bờ suối, đứa con đã chết còn người mẹ bị băng huyết, các tình nguyện viên đã cầm máu và sơ cứu cho sản phụ.

Đoạn chat của một SV trường Y gây xúc động cư dân mạng

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:12
Một đoạn chat có thật của một người với anh trai đang được thành viên của nhiều diễn đàn truyền cho nhau đọc. Theo thông tin trên một số diễn đàn người anh trai là SV năm 3 Trường ĐH Y Hà Nội. Đây là câu chuyện anh kể trong quá trình đi thực tập tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Nghị lực của chàng SV bại liệt trước bi kịch gia đình

Thứ 5, 27/06/2013 | 07:00
Hình ảnh, một ông già đẩy xe lăn đưa cháu vào giảng đường đại học dần trở nên quen thuộc với nhiều tầng lớp sinh viên ở làng đại học Thủ Đức và các khu nhà trọ.

Chàng SV ráp thành công xe ô tô điện từ... đồ phế thải

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:47
Đang theo học chuyên ngành Quang học - Quang phổ khoa Vật Lý, ĐH Khoa học Huế, nhưng với niềm đam mê xe máy, chàng trai Nguyễn Thanh Việt (sinh viên năm 4) đã mày mò và lắp ráp thành công một chiếc xe ô tô điện từ đồ phế thải với giá rất rẻ.