Phần mềm điện thoại bảo vệ và chống nghe lén

Phần mềm điện thoại bảo vệ và chống nghe lén

Thứ 2, 31/12/2012 | 04:43
0
'Nguy cơ mất tự do, mất thông tin và nhu cầu gián điệp kinh tế ngày càng nhiều. Bởi vậy, ĐTDĐ nên là vật bất ly thân và không để người khác sử dụng'.


Ông Vũ Ngọc Sơn, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav cho biết: 'Nguy cơ mất tự do, mất thông tin và nhu cầu gián điệp kinh tế ngày càng nhiều. Bởi vậy, ĐTDĐ nên là vật bất ly thân và không để người khác sử dụng. Để bảo vệ mình, tốt nhất người dùng ĐTDĐ nên trang bị phần mềm bảo vệ Smartphone có tính năng diệt virus, ngăn mã độc và chống phần mềm nghe lén'.

Công nghệ - Phần mềm điện thoại bảo vệ và chống nghe lén

Nhiều người sử dụng di động ở Việt Nam bị nghe trộm điện thoại

Theo ông Sơn, để nghe lén điện thoại, kẻ xấu sẽ tìm cách cài phần mềm nghe lén lên điện thoại của nạn nhân. Thời gian cài chỉ trong vòng 5 – 10 phút. Từ đó, mọi cuộc gọi đến và đi sẽ bị ghi âm lại, sau đó chuyển về một máy chủ trên Internet hoặc về địa chỉ email đã định trước của kẻ nghe lén. Các dữ liệu quan trọng như nhật ký cuộc gọi, nội dung tin nhắn, hay vị trí của người sử dụng cũng bị kiểm soát và chuyển đến địa chỉ đó.

Loại điện thoại có thể bị cài phần mềm nghe lén chính là điện thoại thế hệ mới Smartphone, ngoài phần mềm của nhà sản xuất, người sử dụng còn có thể cài thêm phần mềm khác. Loại điện thoại có nguy cơ bị nghe lén là điện thoại Samsung, Iphone, Blackberry, Nokia đời mới dùng hệ điều hành Symbian…

Theo nghiên cứu của Bkav, phần lớn các đối tượng cài phần mềm nghe lén trên điện thoại dùng hệ điều hành Android. Các chuyên gia của Bkav đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp chống phần mềm nghe lén trên điện thoại di động, tích hợp vào phần mềm bảo vệ Smartphone - Bkav Mobile Security. Giải pháp này hỗ trợ các điện thoại dùng hệ điều hành Android. 

Phát hiện điện thoại bị nghe lén

Đối với máy tính, khi bị virus xâm nhập thì người sử dụng có thể phát hiện được ngay bởi nó sẽ biểu hiện trục trặc, ví dụ đơn giản như chạy chậm. Nhưng đối với điện thoại, việc xâm nhập diễn ra âm thầm, người sử dụng khó phát hiện. Bkav đã tích hợp sẵn phần mềm để quét phát hiện phần mềm nghe lén. Nếu cài đặt phần mềm của Bkav vào, nó sẽ quét và chỉ cho người sử dụng biết đó là phần mềm nghe lén và loại bỏ.

Phần mềm chống nghe lén chính là phần mềm an ninh trên điện thoại di động (ra đời tháng 11/2011) được tích hợp thêm công nghệ phát hiện phần mềm nghe lén.

'Nhiều người đã biết đối tượng sử dụng tin nhắn hoặc đầu số 09 ở trong nước để lừa đảo bằng cách báo trúng thưởng, nhận quà để chủ nhân chiếc điện thoại gọi lại và gửi tiền vào tài khoản. Nhưng ít người biết thủ đoạn sử dụng đầu số vệ tinh 881, 882 để lừa đảo dưới dạng cuộc gọi nhỡ.

Việt Nam sử dụng đầu số 84, còn đầu số 88 do liên minh viễn thông quốc tế quản lý, không thuộc quốc gia nào. Ai có người thân hoặc thường xuyên liên lạc với người ở nước ngoài khi thấy cuộc gọi nhỡ thường sẽ gọi lại. Mỗi phút gọi như vậy sẽ tốn vài trăm nghìn. Đối tượng ở đầu bên kia sẽ được ăn chia số tiền đó', chuyên gia Sơn khuyến cáo.

Theo Việt Hà/Báo Công an Nhân dân

Kiếm tiền mua iPhone 5 bằng cách cho 'ôm thuê'

Chủ nhật, 30/12/2012 | 18:43
Thay vì bán thận hay bán thân như nhiều 'fan cuồng' Apple khác, một nữ sinh viên ở thành phố Hạ Môn (Trung Quốc) đã kiếm tiền mua iPhone 5 bằng cách mở dịch vụ cho người khác ôm mình, đổi lại họ phải trả cô một khoản tiền.

Smartphone của teen Hàn Quốc sẽ bị chặn nội dung sex

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:23
Kế hoạch mới của Chính phủ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn các nội dung độc hại tấn công thanh thiếu niên thông qua smartphone.

Màu nào của ĐTDĐ được người dùng yêu thích nhất?

Thứ 7, 29/12/2012 | 14:44
Màu sắc của ĐTDĐ luôn là sự quan tâm của các nhà sản xuất và nó quyết định nhiều đến sự thành công của điện thoại. Tuy nhiên, không phải bất kỳ màu sắc nào của điện thoại cũng làm người dùng hài lòng.