10 đối tượng xông vào nhà dân quyết sát hại gia chủ

10 đối tượng xông vào nhà dân quyết sát hại gia chủ

Chủ nhật, 05/05/2013 | 19:32
0
Nhóm côn đồ được trang bị hung khí đã ngông cuồng xông vào nhà quyết sát hại gia chủ.

Tiếng hò hét của bọn chúng hòa cùng tiếng kêu la thảm thiết của các nạn nhân làm cho những người xung quanh thất kinh. Hậu quả của vụ truy sát kinh hoàng trên là một người chết, một người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Giết người vì một chỗ đứng

Theo thông tin ban đầu khoảng hơn 16h ngày 1/5, hơn 10 đối tượng đã xông vào phòng trọ của ông T.Q.T. (SN 1969, tạm trú tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM). Tại phòng trọ của ông T. nhóm đối tượng này đã dùng hung khí tấn công tới tấp những người có mặt trong phòng.

Thời điểm trên cả gia đình ông T. đang ở trong nhà đều bị nhóm người này đánh đập dã man. Em T.V.V.L. (SN 1998, con trai ông T.) bị đâm một nhát xuyên tim tử vong, bản thân ông bị thương rất nặng với ba nhát dao vào vùng bụng. Ngay lập tức người nhà đã đưa ông T. đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Tuy nhiên trước tình hình sức khỏe bệnh nhân diễn biến phức tạp ông T. đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Chị V.T.N. (vợ của nạn nhân) cho biết: "Chúng tôi đang ở trong nhà thì bất ngờ bọn chúng xông vào khống chế. Tôi chưa kịp nói gì thì chúng đã ra tay đánh đập và đòi giết chồng và con tôi. Trong lúc hỗn loạn thấy con bị đánh tôi lấy thân mình che cho L., còn chồng tôi không dám chống cự. Tuy nhiên, khi nhìn lại tôi thấy con mình nằm bất động, máu ướt cả áo. Bọn chúng hành động như vậy là có chủ đích, chúng muốn cố ý giết người. Nhóm côn đồ này chỉ bỏ đi sau khi thấy chồng và con tôi gục hẳn. Tưởng bọn nó chỉ dọa thôi, ai ngờ chúng lại bất chấp pháp luật làm liều".

Mặc dù rất nhiều người dân chứng kiến cảnh bất bình nhưng trước thái độ hung hăng của nhóm côn đồ, không ai dám vào can thiệp. Anh N.V.H. (ngụ tại ấp 1, xã Thạnh Phú) cho hay: "Nhóm này xông vào nhà như chỗ không người, trên tay lại cầm vũ khí. Hơn nữa chúng người đông thế mạnh nên chúng tôi không ai dám can ngăn, sợ bị chém lây. Một số người ngầm gọi cho công an xã đến giải quyết nhưng đã quá muộn".

Theo tìm hiểu của PV nhóm người này từng nhiều lần tới phòng trọ ông T. đe dọa nhưng bị ông N.V.D (chủ nhà trọ) cảnh cáo nên không dám vào. Chiều 1/5, thừa lúc ông D. vắng nhà bọn côn đồ đã thừa cơ đột nhập và ra tay hại người.

Pháp luật - 10 đối tượng xông vào nhà dân quyết sát hại gia chủ

Nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Theo chị N., gần đây gia đình chị có mâu thuẫn với ông S. vì tranh giành chỗ bán hàng. Trong nhóm côn đồ xông vào nhà chị ngày 1/5, có ông S. xuất hiện và ra lệnh "chém chết hai cha con nó cho tao". Chị N. bức xúc: "Mình có làm sai điều gì đâu, tại người ta vô cớ gây sự. Nhà tôi bán nước dạo, còn ông S. bán khẩu trang bịt mặt không hề đụng hàng nhau. Tuy nhiên chỉ vì chỗ của tôi đứng bán có vị trí tốt hơn nên ông S. nhiều lần đến sớm để chiếm chỗ".

Trước đó không lâu, giữa ông S. và anh T. đã nhiều lần cự cãi về chỗ đứng để bán hàng. Hai cha con anh T. từng bị ông S. dọa sẽ dùng dao chém chết. Nhiều người dân cho hay chỗ anh T. bán nước nguyên trước đây là một bãi rác. Anh T. cùng gia đình đã dọn sạch bãi rác này để làm chỗ bán nước giải khát mưu sinh qua ngày.

Mua nợ chiếc áo quan

Cuộc sống gia đình anh T. rất khó khăn, thu nhập của cả nhà chỉ trông chờ vào số tiền từ quán cà phê cóc. Khu vực này tập trung khá đông công nhân trên địa bàn nên thu nhập từ bán nước cũng vừa đủ sống qua ngày. Hai bên nội ngoại cũng có hoàn cảnh khó khăn nên cũng không giúp được nhiều. Chị N. cho biết: "Gia đình tôi nghèo từ đó tới giờ, làm chỉ tạm đủ nuôi con. Giờ xảy ra chuyện trong nhà không có tiền, ngay cả chiếc áo quan cũng phải mua nợ người ta. Cũng may là người ta cho mình nợ chứ nếu không thì không biết thằng nhỏ phải nằm ở đâu. Chắc phải lo đám tang cho con xong chắc chúng tôi mới có tiền trả".

Trầm ngâm nhìn mặt đứa con thơ lần cuối, xót thương cho phận đời bất hạnh, chị N. chỉ biết khóc ròng. Chị N. vừa từ bệnh viện Chợ Rẫy về, giờ chị chỉ sợ chồng mình cũng không qua khỏi. Chị N. lo lắng: "Nếu chồng tôi biết tin con đã mất, anh sẽ bị sốc nên không ai cho anh biết. Tôi cũng không biết chồng mình liệu có có sống được không. Hiện tại em gái tôi đang ở bệnh viện chăm sóc anh ấy". Hoàn cảnh trớ trêu khi người tóc bạc phải tiễn kẻ đầu xanh, cộng thêm cái nghèo khó của gia đình nạn nhân khiến ai cũng phải ngậm ngùi. Cái chết tức tưởi của cậu thiếu niên đang tuổi ăn tuổi lớn khiến nhiều người xót xa.

Nghĩ về những tháng ngày sắp tới phải đối mặt và vượt qua nghịch cảnh, gia đình anh T. không cầm được nước mắt. Chị T.P.T. (em gái anh T.) cho hay: "Giờ anh của tôi đang nằm tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe còn diễn biến phức tạp. Trong khi đó tiền viện phí chúng tôi phải đóng thành nhiều đợt rất tốn kém. Hiện tại cả nhà tôi phải vay mượn khắp nơi mà không có, mình nghèo, ai cũng ngại cho mượn. Tuy nhiên vẫn có một số người hàng xóm tốt bụng đã góp cho gia đình tôi một số tiền để lo cho anh T.. Tuy số tiền không lớn nhưng chúng tôi rất cảm ơn tấm chân tình của mọi người. Bây giờ gia đình tôi chỉ mong sao cho anh T. tai qua nạn khỏi".

Trao đổi với PV, ông T.T.B. (bác ruột của T.) cho hay: "Chiều 2/5, gia đình tôi đóng tiền viện phí đợt đầu cho T. hết gần 7 triệu đồng, đó là tất cả số tiền chúng tôi gom góp được. Cháu tôi sống không ổn định một chỗ nên nghèo mà không có giấy tờ gì chứng minh. Bây giờ chúng tôi cũng chưa biết phải làm sao để có tiền đóng viện phí tiếp. Bản thân tôi chạy xe ôm ở TP.HCM cũng khó khăn, muốn giúp cháu mà đành bất lực. Mấy anh chị em của nó cũng hoàn cảnh chẳng hơn gì tôi, lại mỗi người một xứ. Cha mẹ của T. mất sớm nên mấy chị em nó dắt díu nhau sống qua ngày. Khi hay tin dữ ai cũng về nhưng không có tiền, chỉ biết khóc ròng thương cho T.".                                                           

Truy bắt nhóm côn đồ

Ngày 2/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 công an tỉnh Đồng Nai) phối hợp với công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) đã bắt được 12 đối tượng tham gia vụ truy sát nói trên. Hiện PC45 đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. 

Trung Nguyên

Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:00
Khật khưỡng bước về nhà trong cơn say, Hải bắt đầu điệp khúc chửi vợ, mắng con. Dường như quá uất ức vì bấy lâu bị chồng chửi bới, đánh đập một cách hết sức vô lý, chị Th. cãi lại chồng.

Truy sát đẫm máu, ngồi tù 11 năm chỉ vì mấy con vịt

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:31
Do nghi ngờ Dũng trộm 10 con vịt của mình, Bách và Hồng mang dao đi tìm và chém cho tới khi Dũng gục xuống đất bất tỉnh mới thôi.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.