Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 12/03/2018 | 18:08
1
Hình ảnh cánh đồng hoa thì là nở vàng ươm tuyệt đẹp ở Ninh Thuận, nhưng bị những du khách thiếu ý thức giẫm nát đang được cư dân mạng chia sẻ nhiều trên mạng. Ai nấy đều lắc đầu trước ý thức của người tham quan.

Mới đây, trên fanpage Hội những người trái tim luôn hướng về quê hương Ninh Thuận, Facebook Hân Nguyễn có chia sẻ hình ảnh trước và sau khi vườn hoa thì là của một người quen có diện tích hơn 4ha, thuộc xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận mở cửa đón khách tham quan.

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa

Hình ảnh vườn hoa Thì là trước khi mở cửa tham quan.

Điều đáng nói ở đây, những hình ảnh sau khi du khách vào tham quan vườn hoa như giẫm nát hoa, nằm lên hoa... đã khiến người xem tỏ rõ sự bức xúc.

Facebook Hân Nguyễn này cũng đã phải đăng tải dòng thông báo:

“Bắt đầu từ sáng thứ Hai ngày 12/3/2018, cánh đồng hoa thì là chính thức đóng cửa đón khách tham quan, bao giờ mở lại chưa biết, cũng có thể là không bao giờ.

Dù mình là người được sự đồng ý từ chủ vườn để đăng tải bài giúp giới thiệu cánh đồng hoa thì là đến với các bạn, nhưng sau 3 ngày giới thiệu khi quay lại cảnh tượng thật tan hoang đến chạnh lòng.

Nhìn từng góc thì là ngả nghiêng còn hơn mưa giông gió bão, nhìn những giọt mồ hôi và sự bối rối của chú Bảy Chi và bác Ba lại làm bản thân có đôi phần day dứt.

Có thể nói ý thức là một thứ xa xỉ của giới trẻ hiện nay, trước khi đăng bài chỉ đường đi mình gần như kêu gào không để vấn nạn hái hoa và giẫm đạp cây vậy mà giờ đây cảnh tượng chiều nay làm mình thấy xót.

Thật sự xót vì tiền bạc và công sức của chủ vườn, thật buồn chỉ vì sự thiếu ý thức của một vài người mà giờ đây một cảnh đẹp có "1-0-2" không được nhiều người biết đến.

Hôm nay lúc ghé lại chụp vài bức ảnh, vì được bác chủ vườn nhờ thông báo đóng cửa không cho tham quan nữa, mình có nghe loáng thoáng vài khách nói cùng nhau thu phí mà tận 20.000 đồng, kệ cứ đạp vào cây thì có sao.

Có người còn nói trời ơi, người thu bộn tiền, chắc vài bữa ở đây dân trồng cây này không quá.

Chắc các bạn chưa bao giờ ăn cây này hoặc có người còn lầm giữa thì là và ngò cùng là một loại, không biết ngoài chợ bán 10.000 đồng chỉ đủ về nêm tô canh cá nấu chua. Nói và nói thì chắc không bút mực nào nói hết....".

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa (Hình 2).

Còn đây là cảnh tượng sau khi mở cửa...

Chỉ trong vòng thời gian ngắn đăng tải, rất nhiều người dùng mạng bày tỏ sự bức xúc, cho rằng một bộ phận những người tham quan thật vô ý thức.

Chiều ngày 12/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bảy Chi (chủ vườn hoa thì là) cho biết: “Tôi trồng 4ha cây thì là với mục đích lấy hạt giống. Thấy hoa nở đẹp nên tôi cũng tranh thủ mở cửa cho khách vào tham quan, chụp ảnh với 20.000 đồng/lượt”.

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa (Hình 3).

 

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa (Hình 4).

Giẫm nát hoa.

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa (Hình 5).

Thậm chí nằm lên hoa để chụp ảnh.

Theo lời chia sẻ của ông Bảy Chi, ông mở cửa vườn hoa cho khách tham quan từ ngày 7/3, nhưng đến ngày 12/3 ông phải đóng cửa vì cây thì là đã bị du khách tham quan giẫm nát.

“Tôi rất buồn vì vườn hoa bị hư hỏng nặng do một số du khách tham quan thiếu ý thức. Tôi đã ra thông báo đóng cửa vườn và chưa có kế hoạch mở cửa trở lại”, ông Bảy Chi nói thêm.

Phẫn nộ vì khách tham quan thiếu ý thức, giẫm nát cánh đồng hoa (Hình 6).

Trước đó, hình ảnh nhóm bạn trẻ giẫm đạp trên cánh đồng hoa tam giác mạch cũng từng bị chỉ trích.

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh vườn hoa bị những du khách thiếu ý thức giẫm nát được đăng tải trên mạng. Trước đó, hình ảnh phượt thủ chạy xe và giẫm đạp trên cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang cũng từng gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

(Ảnh: Facebook Hân Nguyễn).

Clip: Sốc với cảnh vít cành, giẫm hoa tại Lễ hội hoa hồng Bulgaria

Chủ nhật, 11/03/2018 | 20:00
Ngày thứ 3 diễn ra Lễ hội hoa hồng Bulgaria, tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) cảnh du khách vít cành, giẫm hoa, trèo rào khiến nhiều người ngán ngẩm.

Nhiều du khách vô tư xả rác ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Thứ 6, 23/02/2018 | 09:24
Rác phủ tràn trên nhiều con đường ở Đà Lạt sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, phá vỡ cảnh quan thơ mộng nơi đây.

Dân mạng bức xúc vì phượt thủ thiếu ý thức xả rác quanh núi Hàm Lợn

Thứ 6, 05/05/2017 | 18:39
Những bức ảnh “tố” phượt thủ xử rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh núi Hàm Lợn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.
Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.