Phân tích mẫu bùn ‘lạ’ đổ trộm trên tỉnh lộ ở Huế

Phân tích mẫu bùn ‘lạ’ đổ trộm trên tỉnh lộ ở Huế

Thứ 4, 12/04/2017 | 10:59
0
Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành lấy mẫu phân tích chất bùn thải ‘lạ’ đổ trộm trên tỉnh lộ 12B cũ.

Ngày 11/4, nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực ven đường Long Hồ (tỉnh lộ 12B cũ), phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế xuất hiện những bao tải chứa bùn ‘lạ’, PV đã có mặt tại đây để ghi nhận thực tế.

Xã hội - Phân tích mẫu bùn ‘lạ’ đổ trộm trên tỉnh lộ ở Huế

 Có khoảng 50 bao tải chứa bùn 'lạ' được đổ trộm ven tỉnh lộ 12B cũ.

Theo quan sát, có gần 50 bao tải chứa bùn được đổ xuống ven đường Long Hồ, cách QL1A, đường tránh TP.Huế khoảng 300m. Những bao tải này khi sờ vào thấy mềm, bên trong là bùn dạng lỏng sền sệt, màu đen.

Một người dân cho biết, thường xuyên qua lại đoạn đường này và thấy những bao tải trên được đổ ở đây từ tháng trước. Người dân cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để tìm hướng xử lý.

Xã hội - Phân tích mẫu bùn ‘lạ’ đổ trộm trên tỉnh lộ ở Huế (Hình 2).

 Bùn "lạ" có dạng lỏng, sền sệt và màu đen.

Liên quan đến vấn đề này, cũng trong ngày 11/4, đại diện chi cục Bảo vệ môi trường, thuộc sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, sau khi nhận được tin báo, phía đơn vị đã phối hợp với phòng TN&MT và đội Cảnh sát môi trường thị xã Hương Trà, UBND phường Hương Hồ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khảo sát và tiến hành lấy mẫu chất thải.

Hiện, phía sở đã đề nghị cơ quan chức năng địa phương có kế hoạch bảo vệ hiện trường, theo dõi và thông báo kịp thời cho sở khi có hiện tượng hay diễn biến bất thường tại khu vực có chất thải dạng bùn đen trên.

Được biết, sở TN&MT sẽ tiếp tục quan trắc, theo dõi, phân tích mẫu bùn thải, đề xuất phương án xử lý và báo cáo kịp thời đến UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng liên quan.

Lê Kông