Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước

Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:58
0
Nhiều người dân Thủ đô bày tỏ sự bất ngờ trước việc công ty nước sạch sông Đà miễn phí 1 tháng tiền nước. Bởi, với họ nguồn nước sạch dùng lâu dài, sức khoẻ mới là điều quan trọng nhất.

Khốn khổ vì… nước sạch

Mới đây, công ty nước sạch sông Đà có văn bản thông tin về việc công ty này khắc phục xong sự cố nước nhiễm dầu, xin lỗi khách hàng và xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố.

Xem video: Người dân Thủ đô nói về lời xin lỗi, miễn phí tiền nước 1 tháng của công ty sông Đà

Người dân Thủ đô nói về lời xin lỗi, miễn phí tiền nước 1 tháng của công ty sông Đà

Cụ thể văn bản này nêu: “Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tin báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. Chúng tôi xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước)”.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước

Nhiều hộ dân sinh sống tại Hà Nội khốn khổ vì nước sinh hoạt thời gian qua.

Trước thông tin này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã ghi nhận thực tế ý kiến nhiều hộ dân chịu ảnh hưởng từ nguồn nước sông Đà thời gian qua tại: Linh Đàm, Thanh Xuân, Hoàng Mai… Đa số các hộ dân đều cho rằng dù đã có thông báo nguồn nước sinh hoạt ở ngưỡng an toàn, nhưng họ dùng vẫn rất dè chừng.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 2).

Bà Dung chia sẻ về cuộc sống, sinh hoạt của gia đình bà những ngày qua khi nguồn nước bị nhiễm bẩn.

Gia đình bà Nguyễn Thị Dung (60 tuổi) ở tầng 12 toà HHC4 (Linh Đàm, Hà Nội) cho đến hôm nay vẫn còn tỏ rõ sự sợ hãi khi nhắc đến nguồn nước sinh hoạt mà các hộ dân ở đây phải sử dụng thời gian qua.

Bà Dung cho biết: “Nhắc đến nguồn nước sinh hoạt bẩn thì không còn từ nào có thể diễn tả. Mới đây thôi, trước 20/10 cả nhà tôi đều bị ngộ độc có lẽ là do nguồn nước bẩn. Cả nhà cứ nôn, thay nhau nôn hết, thậm chí ông xã nhà tôi phải bỏ việc ở quê ra Hà Nội để chăm cả gia đình”.

Theo lời của bà Dung, những ngày có nước bẩn, bà và cả nhà cũng phải nhịn tắm, nhịn đi vệ sinh vì không có nước.

“Gia đình chúng tôi vừa phải thay bộ lọc nước cả triệu bạc, hôm qua cả nhà cùng thay mà ống lọc nước đen kịt, rất bẩn. Nhìn trực tiếp thì hãi luôn, gia đình tôi phải dùng một đường lọc riêng là nước để rửa rau nấu nướng, còn một đường nước chỉ để rửa bát, tắm giặt”, bà Dung thông tin.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 3).

Gia đình bà Dung phải thay bộ lọc mới.

Còn nhắc đến việc công ty nước sạch sông Đà xin lỗi và xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước), bà Dung cho rằng số tiền này chẳng thấm vào đâu, cái quan trọng là sức khoẻ lâu dài của người dân.

Tiếp lời bà Dung, ông Thanh (chồng bà Dung) cho hay: “Số tiền miễn phí nước nói thật là không thấm vào đâu, mà quan trọng là sức khoẻ, an ninh lâu dài cho nguồn nước. Thêm nữa, phải làm thế nảo cho đời sống của người dân, quyền lợi của người dân được đảm bảo. Bản thân chúng tôi trả tiền dùng nước sạch, nhưng giờ lại dùng nước bẩn thì ai chịu trách nhiệm? Không phải đền tiền là tốt, mà quan trọng nhất là sức khoẻ của mỗi người”.

1 tháng miễn phí thấm vào đâu?

Trong khi đó, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Chính (60 tuổi) sinh sống cùng các con tại chung cư HH Linh Đàm bày tỏ: “Tôi không nghĩ đến đền bù, nhưng phải có trách nhiệm với sức khoẻ của người dân. Từ ngày biết nước sinh hoạt nhiễm bẩn, cuộc sống của người dân chúng tôi bị đảo lộn, ngộ độc, nôn và đi ngoài rất nhiều. Nhà tôi hiện tại dù đã có thông báo nước dùng được nhưng vẫn chưa yên tâm hẳn, phải dùng qua máy lọc và mua nước bình để dùng”.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 4).

Ông Vũ Văn Chính cho rằng phải có trách nhiệm với sức khoẻ của người dân.

Trong khi đó, là một trong những hộ dân sử dụng nước sinh hoạt ô nhiễm, chị Nguyễn Thu Hoa (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc của mình: “Từ ngày nước sinh hoạt bị nhiễm dầu thải, cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Cả nhà ốm đau triền miên, chưa kể phải đi mua thêm nước ở bên ngoài về dùng. Không có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ mất nước.

Hôm nay, công ty sông Đà xin lỗi và bồi thường cho người dân là miễn phí 1 tháng tiền nước trong quá trình xảy ra sự cố. Tôi thiết nghĩ rằng, cái chúng tôi cần ở đây không phải là lời xin lỗi suông, cũng không phải miễn phí 1 tháng tiền nước là xong. Cái quan trọng ở đây là những người gây ra phải chịu trách nhiệm, còn các công ty cung cấp nước sạch cho dân phải làm sao đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo đảm nước đến vòi của từng hộ dân an toàn, sạch. Có như vậy, chúng tôi mới thấy an tâm. Hiện nay, nước gia đình tôi chưa dám sử dụng nhiều, nấu ăn cũng phải mua nước ở bên ngoài về dùng thì mới có cảm giác an tâm”.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 5).

Nhiều hộ gia đình trang bị thêm máy lọc nước.

Chị Hà Trang, cư dân sinh sống tại chung cư Gemek An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội thông tin thêm: “Hiện nay, khu nhà tôi người dân chưa ai an tâm sử dụng nước sông Đà. Chỉ dùng nước để tắm rửa, còn nước nấu ăn và nước uống vẫn mua đóng chai. Tôi thấy hiện nước vẫn khét và nồng lắm, lắng cặn bẩn dù bể đã được thau 1 tuần nay. Ở các gia đình đầu tư thêm máy lọc nước”.

Trong khi đó, cũng chia sẻ với PV, anh Nguyễn An (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thẳng thắn: “Miễn phí 1 tháng tiền nước thì thấm vào đâu so với những ngày qua người dân chúng tôi khổ sở vì nước sạch. Chưa kể, chúng tôi không biết loại nước mà chúng tôi đã ăn uống suốt thời gian qua liệu đã đảm bảo an toàn. Cần lắm các cơ quan chức năng, chuyên môn tiếp tục đo, lấy mẫu và công bố thông tin công khai, rộng rãi để người dân chúng tôi được biết, an tâm mà đi làm”.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 6).

Máy lọc nước của các hộ gia đình đã được sắm thêm.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 7).

Có hộ gia đình phải lắp riêng đường ống nước lọc để dùng cho việc nấu nướng.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 8).

Theo chia sẻ của người dân, nước vẫn chưa được trong lắm và hứng vào bát thì vẫn xuất hiện bụi bẩn.

Tin nhanh - Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước (Hình 9).

Các vật dụng để chứa nước được huy động.

Thanh Lam - Phong Nguyễn 

Công ty nước sạch sông Đà xin đền 1 tháng tiền nước: Sức khỏe người dân đáng giá bao nhiêu?

Thứ 6, 25/10/2019 | 10:37
Xâm phạm sức khỏe con người là tội ác. Việc Công ty nước sạch sông Đà nhận lỗi, đền bù bằng 1 tháng cấp nước miễn phí thực sự không thỏa mãn công dân như tôi.

Công ty nước sạch sông Đà chính thức xin lỗi người dân sau sự cố nước nhiễm dầu

Thứ 6, 25/10/2019 | 09:13
Mới đây, Công ty nước sạch sông Đà có văn bản thông tin về việc công ty này khắc phục xong sự cố nước nhiễm dầu, qua đó đơn vị cũng thừa nhận trách nhiệm, xin lỗi khách hàng và xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố.

TS.Nguyễn Văn Khải sẵn sàng cùng đi lấy mẫu, đo các thành phần hoá học từ dầu nhớt của công ty Thanh Hà tới vòi nước các gia đình!

Thứ 6, 25/10/2019 | 07:48
TS. Nguyễn Văn Khải đề nghị phải đo lại bắt đầu từ dầu nhớt trong kho của công ty cổ phần Gốm sứ Thanh Hà đến vòi nước của các hộ dân.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.