Phản ứng của Minh Hà - bà xã Lý Hải về clip giới trẻ

Phản ứng của Minh Hà - bà xã Lý Hải về clip giới trẻ "bóc giá" đồ hiệu trăm triệu

Hà Thị Linh
Thứ 6, 13/07/2018 | 06:00
0
Xoay quanh tranh cãi phía sau clip giới trẻ "bóc giá" trang phục từ vài chục đến gần trăm triệu đồng, “bà mẹ 4 con” Minh Hà – vợ Lý Hải đã bày tỏ quan điểm của mình.

Mấy ngày qua, đoạn clip giới trẻ “bóc giá” đồ hiệu gần trăm triệu diện trên người khiến cộng đồng mạng xôn xao và tạo ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều.

Đa phần dư luận cho rằng, việc các bạn còn ở độ “ăn chưa no, lo chưa tới”, nhưng “vung” số tiền lớn vào việc mua sắm đồ hiệu đắt đỏ là điều không cần thiết. Thậm chí, nhiều người cho rằng việc bố mẹ cho con cái tiền để mua sắm những thứ đồ đắt tiền như vậy là không phù hợp, bởi điều này sẽ không giúp con hiểu được giá trị của đồng tiền mà sinh ra thói sống ỉ lại, chỉ biết hưởng thụ.

Để nhìn nhận khách quan về câu chuyện gây tranh cãi này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Minh Hà – bà xã Lý Hải. Đây cũng là một trong những cặp vợ chồng đông con của showbiz Việt.

Sống ở môi trường nào con cũng hòa nhập được

“Bà mẹ 4 con” chia sẻ: “Tôi cũng có theo dõi đoạn clip đó. Tuy nhiên, nếu mọi người thường xuyên theo dõi gia đình Lý Hải – Minh Hà cũng thấy cách nuôi dạy con của vợ chồng tôi rất bình thường. Trong cuộc sống hàng ngày, ngay bản thân hai vợ chồng cũng không có thói quen quá se sua đồ đạc, vậy nên đối với các con cũng vậy. Chúng tôi luôn tạo cho con một môi trường giống như bao bạn bè cùng trang lứa, chứ không hề có sự phân biệt giữa con của người nổi tiếng và con của gia đình bình thường”.

Phản ứng của Minh Hà - bà xã Lý Hải về clip giới trẻ 'bóc giá' đồ hiệu trăm triệu


Phản ứng của Minh Hà - bà xã Lý Hải về clip giới trẻ 'bóc giá' đồ hiệu trăm triệu (Hình 2).

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn dạy con tự thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Trước câu hỏi: “Liệu bố mẹ có nên cho trẻ con dùng hàng hiệu đắt tiền hay nhiều tiền tiêu vặt?”, bà xã Lý Hải cho hay: “Thực tế, không phải lúc nào gia đình cũng có điều kiện, vậy nên vợ chồng tôi luôn cố gắng để các con tự thích nghi với tất cả các môi trường để sau này khi bước ra cuộc sống sẽ dễ dàng hơn.

Cũng cần cho các bé hiểu được rằng, bố mẹ đi làm kiếm tiền rất cực khổ và phải biết trân trọng điều đó. Hiện giờ, các con còn nhỏ, nhưng sau này chúng lớn lên, vợ chồng tôi cũng dạy các bé như vậy.

Còn về tiền tiêu vặt, tôi nghĩ có thể cho các con một khoản nhỏ để mua đồ ăn. Còn với khoản tiền lớn, thì tôi sẽ dạy các con tự tiết kiệm. Đến một độ tuổi nhất định, các con có thể làm thêm những công việc song song với việc học của mình, thì có thể tích cóp tiền để mua những món đồ mà chúng thích. Bản thân tôi khi học đại học cũng đi làm thêm, tự tích tiền để mua điện thoại, hoặc những món đồ mình thích, chứ không xin tiền ba mẹ”.

Dù có điều kiện về kinh tế, song vợ chồng Minh Hà – Lý Hải vẫn chăm sóc và dạy con cách sống tự lập từ nhỏ. “Vợ chồng tôi quan niệm, sống ở môi trường nào các con cũng phải hòa nhập được. Thế nên, nếu ba mẹ lo cho con quá đầy đủ về mọi mặt, thì vô tình lúc nào đó gia đình không làm ăn được thì các con cũng sẽ vất vả để hòa nhập với cuộc sống không đầy đủ vật chất”, bà mẹ 4 con bày tỏ.

Phản ứng của Minh Hà - bà xã Lý Hải về clip giới trẻ 'bóc giá' đồ hiệu trăm triệu (Hình 3).


Phản ứng của Minh Hà - bà xã Lý Hải về clip giới trẻ 'bóc giá' đồ hiệu trăm triệu (Hình 4).

4 nhóc tỳ siêu đáng yêu của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà.

Đừng đánh đồng chăm sóc và dạy con

Tuy nhiên, Minh Hà cũng cho rằng, đừng đánh đồng việc chăm con và giáo dục con. “Thật ra, không phải bố mẹ quá chăm chút, chiều chuộng con sẽ khiến con hư đâu. Con ngoan hay hư phụ còn thuộc vào cách giáo dục của bố mẹ. Thực tế, có nhiều trường hợp, gia đình không có điều kiện nhưng con vẫn đua đòi đấy thôi. Thế nên, việc chăm lo cho con đầy đủ và việc giáo dục con hoàn toàn khác nhau, chúng ta không thể đánh đồng. Bởi nếu bố mẹ bỏ bê, không quan tâm, chăm sóc thì con sẽ không được định hướng.

Tuy nhiên, vấn đề này cũng còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh gia đình. Nhiều gia đình lo cho con khá đầy đủ về mọi mặt, nhưng mặt khác họ vẫn giáo dục con nghiêm túc, con rất ngoan. Thế nên, việc chăm lo cho con phải song hành với việc giáo dục con. Nhận thức của con thế nào còn phụ thuộc cách giáo dục của bố mẹ. Còn vật chất cũng chỉ một phần nào đó thôi, chứ không nên đánh đồng lo cho con quá đầy đủ về vật chật thì con sẽ hư”.

Xem video:

Giới trẻ diện đồ trăm triệu đồng gây tranh cãi

Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi không bao giờ khuyến khích con dùng hàng hiệu”

Thứ 5, 12/07/2018 | 06:20
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, những món đồ anh mua cho hai con nuôi đều rất bình thường. Nam ca sĩ chỉ tặng quà cho con khi con đạt điểm 10.

Chuyện “rich kids” diện đồ hiệu và sự “ghen tị” đáng trách

Thứ 4, 11/07/2018 | 18:25
Mấy ngày gần đây, cụm từ “rich kids” trở thành hot trend sôi sùng sục khắp mạng xã hội. Và từ việc những đứa trẻ khoe giày, quần, áo, túi xách… giá lên tới hàng chục triệu, nguyên cả cây đến gần trăm triệu khiến nhiều người trầm trồ một cách ngạc nhiên hoặc “ồ” lên vì không thể tin nổi vào những gì mắt vừa thấy, tai vừa nghe.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.