Phản ứng không ngờ của phụ huynh nếu con diện đồ trăm triệu đồng

Phản ứng không ngờ của phụ huynh nếu con diện đồ trăm triệu đồng

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 11/07/2018 | 18:38
0
Trước clip “Rich kid” (con nhà giàu) Việt Nam mặc đồ như thế nào đang gây xôn xao cộng đồng mạng, PV báo Người Đưa Tin đã phỏng vấn nhanh một vài phụ huynh.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip “Rich kid” (con nhà giàu) Việt Nam mặc đồ như thế nào?. Cụ thể, ở sự kiện Sneakers Festival 2018 diễn ra ngày 8/7 tại nhà Văn hoá Thanh niên (TP.HCM), nhiều bạn trẻ tham gia clip đã chia sẻ về giá tiền trang phục mình mặc từ vài chục triệu đồng đến gần trăm triệu đồng.

Giới trẻ diện đồ trăm triệu đồng gây tranh cãi

Clip này được đăng tải đã vấp phải nhiều luồng tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng. Trong đó, có ý kiến cho rằng, bố mẹ có điều kiện cho con mặc đồ hiệu đắt tiền là điều hiển nhiên. Tuy nhiên cũng có không ít người không đồng tình, cho rằng việc này chỉ làm hư con trẻ, chỉ biết sống hưởng thụ mà không biết làm gì.

Để có cái nhìn đa chiều, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với một vài phụ huynh, lắng nghe ý kiến của họ xoay quanh chủ đề “Cha mẹ có nên để con diện đồ hàng hiệu hàng trăm triệu đồng?”.

Đừng chạy theo hàng hiệu quá đắt tiền

Chị Dương Quỳnh Tâm (Hà Nội) được biết đến với nhan sắc xinh đẹp như thiếu nữ 18 tuổi khi đã là mẹ. Chị cũng có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc của mình. Là một người tự chủ về mặt kinh tế, thế nhưng trước clip nhiều người trẻ diện những bộ quần áo, túi xách, giày dép hàng trăm triệu đồng, bà mẹ trẻ này cũng có chia sẻ riêng.

Phản ứng không ngờ của phụ huynh nếu con diện đồ trăm triệu đồng

Chị Dương Quỳnh Tâm không khuyến khích con dùng đồ hiệu quá đắt tiền.

“Tôi không khuyến khích con dùng hàng hiệu quá đắt tiền, tôi chỉ mua hàng hiệu bình dân cho con mặc như HM, Zara, Cotton On, Polo... Tôi thấy, mặc đồ “Made in Việt Nam" vừa đẹp vừa hợp lý về giá thành. Tôi không muốn cho con tiêu số tiền lớn từ khi còn nhỏ.

Có thể, đối với các gia đình có điều kiện cao thì việc cho con sử dụng đồ hiệu đắt tiền là bình thường. Nhưng, với gia đình tôi, tôi không muốn con cái ỷ lại nghĩ rằng gia đình giàu có mà lười biếng hoặc quen hưởng thụ. Tôi luôn tập cho con thói quen không lãng phí, chi tiêu vừa phải. Vì sau này, nếu gia đình có tiền mà con quen hưởng thụ sẽ tiêu xài hoang phí, không giữ được tài sản làm ra.

Việc dùng đồ hiệu không nói lên nhiều về đẳng cấp. Bản thân tôi cũng chứng kiến gia đình một người bạn, kinh tế bình thường , thậm chí còn nhiều khoản nợ chưa trả nhưng vẫn cố mua đồ rất đắt tiền, váy áo chục triệu, túi nghìn đô cho đứa trẻ mấy tuổi, như thế là chơi trội và không hợp lý .

Theo tôi, có điều kiện thì hãy ăn chơi, không thì thôi, đẳng cấp con người không toát lên từ hình thức bên ngoài.

Tôi cũng rất khuyến khích thế hệ trẻ bây giờ nên biết cách ăn mặc, nhưng mặc đẹp và phù hợp chứ không nên chạy theo hàng hiệu đắt tiền quá”, chị Dương Quỳnh Tâm nói.

Cho con mặc đồ hiệu là... bình thường

Được biết đến là người đàn ông có sở thích sưu tập những đôi giày hàng hiệu, khi sở hữu cho mình tủ giày hàng hiệu “khủng”, anh Nguyễn Đình Minh Trị (Việt kiều Mỹ) cho biết: “Tôi thấy chuyện cho con ăn mặc hay sử dụng đồ hiệu là bình thường. Vì mỗi gia đình sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, có gia đình làm ra bạc tỷ thì sao bắt con người ta mặc đồ chợ được. Bản thân tôi cũng toàn cho con mặc đồ đắt tiền, vì chỉ có trong hoàn cảnh đó mới hiểu rõ được giá trị thẩm mỹ của những món đồ đắt tiền”.

Nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng đồ hiệu đắt tiền khiến giới trẻ lười làm và chỉ biết sống hưởng thụ, phản bác ý kiến này, anh Minh Trị bày tỏ: “Điều này phụ thuộc vào cách dạy dỗ của cha mẹ với các con. Có những cha mẹ vẫn cho con mua đồ hiệu đắt tiền, xem nó như phần thưởng khi con đạt thành tích cao trong học tập, thì đó là cách giáo dục tốt.

Tôi có rất nhiều bạn bè vẫn chăm chỉ học, chăm chỉ làm việc và mặc đồ hiệu đó, ngay cả bản thân tôi cũng vậy. Đó là động lực để phát triển, vì muốn mua một món đồ yêu thích để mình lại phấn đấu làm hơn.

Phản ứng không ngờ của phụ huynh nếu con diện đồ trăm triệu đồng (Hình 2).

Anh Minh Trị cho rằng vẻ bề ngoài đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công (Trong ảnh: Anh Minh Trị và vợ đều là những người sở hữu đồ hàng hiệu).

Việc dùng đồ hàng hiệu có nói lên được đẳng cấp, trả lời câu hỏi này, anh Minh Trị bày tỏ: “Theo trải nghiệm của tôi, ngay tại Mỹ điều này đã trở thành một phần quan trọng. Qua cách ăn mặc có thể phần nào cho thấy con người của mình. Một người  chỉnh chu về vẻ ngoài của mình thì đã tôn trọng bản thân và cả người họ tiếp xúc rồi. Vào các nhà hàng sang trọng hay gặp đối tác cũng bắt buộc phải ăn diện cho đúng cách. Theo tôi, hiện nay vẻ ngoài đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của một người”.

Cũng theo người đàn ông này, xã hội ngày càng phát triển thì việc ăn ngon mặc đẹp là điều tất yếu. Tuy nhiên, ăn mặc đẹp sang trọng nhưng cũng cần phải có trí tuệ, như vậy mới hài hòa.

Giới trẻ bị dân mạng "ném đá" khi khoe diện đồ trăm triệu

Thứ 4, 11/07/2018 | 07:42
Không ngần ngại ‘báo giá’ những món hàng hiệu đắt tiền mang trên người, nhiều bạn trẻ tại Sneaker Fest đã khiến cư dân mạng tỏ ra kinh ngạc về gia thế khủng và độ chất chơi của mình.

Thiếu gia Phan Thành tình tứ bên bạn gái “hotgirl con nhà giàu”

Thứ 2, 28/05/2018 | 18:45
Sau thời gian im ắng, thiếu gia Phan Thành - tình cũ của Midu gây chú ý khi công khai quấn quýt bên bạn gái hotgirl Primmy Trương.

Giải mã "cơn sốt" tóp mỡ của giới nhà giàu Hà thành

Thứ 4, 23/05/2018 | 21:22
Tóp mỡ trước đây vốn là món ăn dân dã, rẻ tiền, thậm chí từ hồi nhiều gia đình chuyển sang ăn dầu thực vật thì nó chỉ còn là món ăn "vang bóng một thời". Thế nhưng gần đây lại được nhiều người mua về ăn với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.