Phản ứng việc quan chức huyện ủy nhận kỷ luật... nhẹ

Phản ứng việc quan chức huyện ủy nhận kỷ luật... nhẹ

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:19
0
Ngay sau khi báo điện tử Nguoiduatin.vn có loạt bài về việc ông Phạm Văn Đào, trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) lập hồ sơ khống, chiếm dụng đất công trái phép, nhiều cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Sở TN - MT và UBND huyện Hương Sơn kiểm tra lại hồ sơ, quy trình cấp đất cho gia đình ông Đào; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy xem xét sai phạm và xử lý kỷ luật nghiêm đối với những cá nhân, tập thể có liên quan.

Miền trung - Phản ứng việc quan chức huyện ủy nhận kỷ luật... nhẹ

Bản kê khai cấp đất của ông Đào có sự gian dối

UBND huyện Hương Sơn đã xác định, việc cấp đất cho ông Đào vào năm 2007 là sai quy định pháp luật; UBND huyện thu hồi lại Giấy CNQSDĐ và quyết định giao đất đã cấp không đúng cho ông Đào.

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã chỉ ra những sai phạm của cá nhân ông Đào trong việc không trung thực, khai man diện tích đất, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng. Cơ quan này, giao cho cá nhân ông Đào và Ban thường vụ (BTV) huyện ủy Hương Sơn tổ chức kiểm điểm theo Điều lệ Đảng và tinh thần của Nghị quyết TW4.

Miền trung - Phản ứng việc quan chức huyện ủy nhận kỷ luật... nhẹ (Hình 2).

UBND huyện có thông báo thu hồi lại bìa đỏ của ông Đào

Cuộc họp kiểm điểm ông Phạm Văn Đào do BTV Huyện ủy tổ chức không thực hiện đúng theo tinh thần kết luận của UBKT Tỉnh ủy và chỉ đạo của đồng chí bí thư Tỉnh ủy. Theo đó, cá nhận ông Đào chỉ nhận hình thức khiển trách trước tập thể là không tương xứng với những sai phạm của ông.

Ngay lập tức đã có những phản ứng về mức đề xuất kỷ luật này của ông Đào. Một cán bộ của Hội Luật gia huyện Hương Sơn phản ứng: "Báo chí viết nhiều, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo quyết liệt mà ông Đào chỉ nhận hình thức kỷ luật như vậy (khiển trách - PV) là khôi chịu hối cãi, né tránh trách nhiệm. Những gì ông này làm đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của cấp ủy Đảng tại địa phương, vì thế cần phải kỷ luật nghiêm để dân tin".

Miền trung - Phản ứng việc quan chức huyện ủy nhận kỷ luật... nhẹ (Hình 3).

Việc ông Đào tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách đã khiến dư luận phản ứng.

Một cựu chiến binh tại địa phương thẳng thắn: "Chúng ta không nên bao che những việc làm như vậy (chiếm dụng đất công - PV). Đây là một thủ đoạn tham nhũng tinh vi, lợi dụng vị trí công tác để thu lợi cho mình. Đây mới là mức đề xuất xử lý của BTV và cá nhân ông Đào. Tôi tin, tỉnh ủy sẽ có mức kỷ luật cao hơn; nên nhớ, đây là thời điểm đòi hỏi làm trong sạch đội ngũ của Đảng".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin có liên quan trong những bài viết tới.

Nhóm PV Miền Trung

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý vụ sổ đỏ "đẻ" đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Trước hàng trăm cán bộ cốt cán toàn tỉnh, bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã nêu đích danh vụ việc Nguoiduatin.vn phản ánh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm vụ việc.

Sổ đỏ "đẻ" ra đất, "công bộc" không trung thực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Là một cán bộ lãnh đạo, thay vì hưởng ứng, tham gia cùng nghĩa cử hiến đất xây nông thôn, trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) lại làm một điều ngược lại: Làm ảo hồ sơ đất để nhận tiền đền bù của một dự án nông thôn mới.

Hà Tĩnh thu hồi sổ đỏ của quan chức huyện ủy

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:12
UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản, gửi các cơ quan chức năng, kết luận về những sai phạm trong vấn đề sử dụng đất của ông Phạm Văn Đào, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy huyện Hương Sơn.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.