Phát biểu 'sốc' của PCT Đà Nẵng về mại dâm nên hiểu thế nào?

Phát biểu 'sốc' của PCT Đà Nẵng về mại dâm nên hiểu thế nào?

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:36
0
"Tôi cho rằng nên hiểu phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh theo hướng các TP phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có"!" - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng nói.

Ngay sau khi Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có những phát biểu gây "sốc" về vấn đề mại dâm tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7, chiều cùng ngày, PV Infonet tiếp tục gặp ông Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Hùng Hiệp tại nơi ông làm việc để hỏi về những suy nghĩ của ông đối với những phát biểu đó.

Miền trung - Phát biểu 'sốc' của PCT Đà Nẵng về mại dâm nên hiểu thế nào?
Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Thưa ông, sáng nay (31/7) tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Anh có nói: "Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm". Ông nghĩ gì về phát biểu này?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Tôi cho rằng nên hiểu phát biểu đó theo hướng các TP phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có". Nơi nào phát triển thì nơi ấy các tệ nạn xã hội cũng phát triển, lan tràn!

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng: "Một TP du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó (tức mại dâm - PV) thì khách mới tới. Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định". Ông nghĩ thế nào?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Tôi vẫn nghĩ ý của ông Nguyễn Xuân Anh là các TP du lịch thường kéo theo tệ nạn mại dâm. Cho nên phải chống làm sao cho nó ấy (ý nói là cho có hiệu quả - PV). Chứ không phải khách du lịch đến là họ có nhu cầu như rứa (như thế - PV) đâu. Nếu nói rứa là phản cảm, khách kêu họ đến để du lịch chứ có phải rứa đâu thì tính làm sao? Tất nhiên, trong các vị đi du lịch cũng có những vị thế này, thế kia nhưng không phải tất cả. Nói rứa là đụng chạm đến tất cả những người đến đây du lịch là không được!

Thường thì các TP phát triển du lịch, nhất là ở khu vực châu Á của mình, nó rứa. Như Thái Lan phát triển du lịch thì tệ nạn này phát triển rất mạnh. Nó kéo theo mà. Cho nên tệ nạn ma tuý, mại dâm đi liền với quá trình phát triển!

Nếu nhận thức vấn đề "du lịch phát triển kéo theo tệ nạn mại dâm" là một cách khác, còn như ông Nguyễn Xuân Anh nói thì lại khiến người ta có thể hiểu rằng "có tệ nạn mại dâm mới hút được khách du lịch". Ông thấy thế nào?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Tôi nghĩ không phải ông Nguyễn Xuân Anh muốn nói như rứa. Tệ nạn là mặt trái của quá trình phát triển mà. Cho nên đi liền với quá trình phát triển thì mình phải chống mặt trái đó, chứ đừng nghĩ nó là đương nhiên. Đương nhiên thì anh không thể chống được. Mà nếu muốn chống thì phải có biện pháp quyết liệt.

Theo tôi, ông Nguyễn Xuân Anh nói là nói phát triển thì kéo theo tệ nạn, mà mình không có biện pháp ngăn chặn thì đến một lúc nào đó không còn phương xử lý. Nhiều quá rồi thì thôi chứ làm răng (làm sao - PV) làm được? Bây giờ nó mới manh nha, mình xử lý thì còn có cơ may, điều kiện để xử lý. Chứ khi đã tràn lan ra thì phải làm cách khác. Hồi nớ còn phải thô bạo hơn nữa thì mới xử lý được.

Vậy theo ông, quan điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng đối với vấn đề mại dâm sẽ như thế nào?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Hiện nay phải nói tất cả các quốc gia, không có quốc gia nào không có mại dâm. Ông Nguyễn Xuân Anh nói, ổng về cả vùng nông thôn, miền núi cũng xuất hiện tình trạng này. Như vậy là tính phổ biến của tệ nạn này ghê gớm lắm.

Nó có đất sống bởi vì trên thực tế nó có nhu cầu, chứ không có nhu cầu thì nó đã không có đất sống. Cái nhu cầu này nó đi liền với quá trình phát triển. Khi cuộc sống phát triển, đời sống khấm khá là bắt đầu xuất hiện những cái này.

Nhưng chắc chắn lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ... Nếu muốn tính một TP văn minh, lành mạnh, hiện đại, môi trường thì phải tính đến việc hạn chế, ngăn chặn sự phát triển của tệ nạn này. Chứ không thể thả ra. Thả ra đến một lúc nó tràn lan, bôi bác cái TP này thì chịu chi nổi?

Tất nhiên là khó chứ không phải đơn giản. Khó ở chỗ phải từ cả hệ thống pháp luật của mình kia. Phải nhất quán cái chuyện đó để có những biện pháp kiên quyết thì mới xử lý được. Chứ chỉ một vài địa phương vào cuộc cái này thì cũng khó đem lại kết quả toàn diện được!

Xin cám ơn ông!

Theo Infonet

Phát biểu 'sốc' của phó chủ tịch Đà Nẵng về mại dâm

Thứ 5, 01/08/2013 | 22:35
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7

Cảnh sát Đà Nẵng nổ súng bắt ổ cá độ cực lớn

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:02
Vào 9h20 sáng nay, khi lực lượng Công an cùng Bộ đội biên phòng ập vào sòng bài, 40 đối tượng đã đồng loạt bỏ chạy, buộc cơ quan chức năng phải nổ súng.

'Luật ngầm' điều phối gái mại dâm miền Tây tại đất Bắc

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:58
Sở dĩ những cô gái miền Tây có thể thích nghi và nhanh chóng chiếm lĩnh “thị trường” miền Bắc cũng nhờ công nghệ lăng xê cũng như các luật lệ ngầm trong việc phân phối đến các tụ điểm "thư giãn".

Hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị bắt vì chứa mại dâm

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:14
Ông Chu Thế Hùng, Hiệu trưởng THCS Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên) vừa bị công an tạm giữ. Nguyên nhân được cho là do nhà ông này chứa gái mại dâm.

Đồ Sơn, Quất Lâm lại rón rén... mại dâm

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:30
Tới Đồ Sơn, hỏi từ anh xe ôm, chủ nhà nghỉ, chị phục vụ phòng… một câu “Ghét ai nhất?”, câu trả lời là: Ông Phạm Ngọc Dũng - Phó Trưởng phòng Chính sách phòng, chống mại dâm, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.

Nhiều chủ tịch phường tạm 'mất chức' vì mại dâm hoành hành

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:26
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu quận Bình Thạnh cùng huyện Bình Chánh tạm đình chỉ công tác chủ tịch các phường, xã để xảy ra tình trạng mại dâm và xây nhà trái phép gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.