Phát động cuộc thi sáng kiến phòng chống tham nhũng

Phát động cuộc thi sáng kiến phòng chống tham nhũng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Ngày 2911, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã tổ chức phát động Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013).

Với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”, chương trình sẽ là diễn dàn chia sẻ kiến thức pháp luật, diễn biến tình hình, kinh nghiệm thực tiễn về phòng chống tham nhũng cũng như những nội dung liên quan đến chủ đề tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm góp phần phòng chống tham nhũng có hiệu quả.

Trong đó tập trung vào các nội dung như: Xây dựng nền hành chính phục vụ, tăng cường liêm chính công và đạo đức công vụ, tăng cường minh bạch và quyền tiếp cận thông tin, nâng cao tính trách nhiệm.

Nhịp sống - Phát động cuộc thi sáng kiến phòng chống tham nhũng

Bên cạnh đó, các sáng kiến tham gia dự thi cần đảm bảo tính ứng dụng thực tiễn, có giải pháp tổ chức thực hiện khả thi, xác định rõ phạm vi các đối tượng thụ hưởng, được cộng đồng và địa phương ủng hộ và có khả năng nhân rộng…

Theo ông Ngô Mạnh Hùng, phó cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, diện đối tượng tham gia Sáng kiến chống tham nhũng Việt Nam 2013 là các cơ quan nhà nước, các tổ chức, đoàn thể ở cấp địa phương có tư cách pháp nhân trừ các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc ngành thanh tra ở cấp Trung ương (Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các Bộ, ngành); các đơn vị, các ban quản lý dự án trực thuộc Ngân hàng Thế giới; các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc lực lượng quân đội, công an nhân dân. Các tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế được tham gia Chương trình khi phối hợp với một đối tác là pháp nhân trong nước.

Thời điểm nhận bài dự thi là từ ngày 29/11/2012 đến 17g ngày 18/3/2013. Dự kiến sẽ lựa chọn ít nhất 20 Đề án xuất sắc nhất đề tài trợ kinh phí thực hiện. Mỗi Đề án có thể được cấp tối đa 300 triệu đồng để thực hiện trong thực tiễn nhằm nâng cao chỉ số và hiệu quả đấu tranh phòng chống tham nhũng tại Việt Nam. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 12/6/2013.

P. Chính