Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa

Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa

Thứ 6, 17/02/2023 | 15:19
0
Tại hội nghị gặp mặt đầu năm, Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã phát động nâng cao hình ảnh du lịch của tỉnh trong thời gian tới với các nội dung cụ thể.

Tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá du lịch

Ngày 17/2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2023. Chương trình có sự tham gia của gần 250 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong tỉnh.

Tại hội nghị, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2022, các chỉ tiêu của ngành du lịch tỉnh đều đạt và vượt mức đề ra. Tổng số lượt khách lưu trú ước đạt 2,58 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 300 nghìn lượt khách. Doanh thu du lịch cả năm đạt gần 14.000 tỷ đồng.

“Có được kết quả đó là nhờ vào thành công của các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga… Bên cạnh đó, nhiều sự kiện hấp dẫn, quy mô và các sản phẩm du lịch được đổi mới, tổ chức đã góp phần tạo không khí tươi mới, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Khánh Hòa.

Lượng khách đến tỉnh tăng lên nhanh chóng từ cuối quý 1/2022. Công suất buồng phòng trong các dịp lễ, Tết đều đạt trên 60 -70%. Khôi phục và mở rộng các đường bay từ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Kazakhstan đến với tỉnh Khánh Hòa.

Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường quốc tế hàng đầu của tỉnh với các chuyến bay và số lượng khách phục hồi đạt đến 50% so với năm 2019”, ông Cung Quỳnh Anh thông tin.

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa thông tin về tình hình du lịch của tỉnh.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch tỉnh này vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi. Bên cạnh đó, dần mở rộng ra những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Kazakhstan... theo từng giai đoạn phù hợp.

Ông Cung Quỳnh Anh cho biết, để thực hiện kế hoạch, ngành du lịch tỉnh sẽ tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu, xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế.

Đồng thời, tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa và các thị trường du lịch quốc tế; đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh.

Bên cạnh đó, xây dựng bản đồ số du lịch Khánh Hòa, tổ chức các sự kiện du lịch trong khuôn khổ Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023…

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (Hình 2).

Giới thiệu các sản phẩm, chương trình tham quan Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023.

Tại hội nghị, các đơn vị đã giới thiệu các sản phẩm chương trình tham quan Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023; các sản phẩm, loại hình du lịch dự kiến đưa vào hoạt động trong thời gian tới như tìm hiểu về cuộc đời bác sĩ Yersin, show diễn nghệ thuật và nhà hát Cái Đó; kế hoạch khai thác các chuyến bay trong nước và quốc tế…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngành du lịch khôi phục và phát triển đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo động lực lan tỏa thúc đẩy nhiều ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển.

“Năm 2023 là năm tỉnh Khánh Hòa hoàn thành, công bố và triển khai quy hoạch tỉnh, tổ chức xúc tiến đầu tư. Theo quy hoạch định hướng đến năm 2030, Khánh Hòa đặt mục tiêu trở thành điểm đến ven biển hàng đầu Đông Nam Á. Theo đó, ngành du lịch cần tập trung khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch biển cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa phục vụ du khách”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Để hỗ trợ du lịch phục hồi và phát triển, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần quan tâm đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; tham mưu UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành trung ương tiếp tục xem xét ban hành các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sớm phục hồi hoạt động du lịch, lấy lại đà tăng trưởng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (Hình 3).

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay, các nước có thị trường quốc tế tiềm năng đến Nha Trang – Khánh Hòa đã mở cửa trở lại sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để chuẩn bị và sớm thu hút khách quốc tế, ông Hoàng đề nghị các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp cần sáng tạo, nhanh nhạy trong việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động thu hút thị trường khách quốc tế trong thời gian nhanh nhất.

Đồng thời, áp dụng công nghệ thông tin để đổi mới, tăng hiệu quả trong công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu và chương trình kích cầu. Có giải pháp nâng cao chất lượng, làm mới sản phẩm du lịch, tung ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo.

Ông Hoàng đề nghị Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp và các sở, ban ngành liên quan nghiên cứu thống nhất cơ sở pháp lý, phương pháp, mô hình triển khai loại sản phẩm phố đi bộ, chợ đêm để tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch và các đơn vị, địa phương cần nghiên cứu lồng ghép phát triển du lịch cộng đồng với định hướng phát triển các sản phẩm du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, chương trình phát triển nông thôn mới…

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (Hình 4).
Đại biểu tìm hiểu các sản phẩm tại hội nghị.

Nâng cao hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa

Tại hội nghị, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã phát động, kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cùng tham gia hưởng ứng nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch của tỉnh.

Trong đó, chủ động, tích cực phối hợp cùng Sở Du lịch, các sở, ngành địa phương liên quan triển khai nhiệm vụ trong các chương trình hành động ngành du lịch, chiến lược kích cầu du lịch, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị…

Các doanh nghiệp cần quan tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh để thu hút, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế quay trở lại sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa để có tiếng nói chung, triển khai chương trình kích cầu hiệu quả, tránh việc chạy đua giảm giá, không bảo đảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (Hình 5).

Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phát động nâng cao hình ảnh du lịch của tỉnh.

Mặt khác, cần nghiên cứu định hướng quy hoạch tỉnh, Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị, chương trình phát triển du lịch của tỉnh để tập trung đầu tư xây dựng các loại hình, sản phẩm du lịch cao cấp mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế để sớm đưa Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến toàn cầu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch cần chung tay, phối hợp Hiệp hội trong việc tăng cường, đổi mới công tác quảng bá xúc tiến trong thời đại số hiện nay. Mỗi doanh nghiệp, người dân là một đại sứ quảng bá hình ảnh du Nha Trang – Khánh Hòa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (Hình 6).

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa và bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể.

Sự kiện - Phát động nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (Hình 7).

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng hoa và bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 2 cá nhân.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã tặng bằng khen các tập thể và cá nhân đã đóng góp cho Chương trình hành động du lịch Khánh Hòa năm 2022.

Châu Tường

Tạm đình chỉ công tác tài xế trong vụ xe biển đỏ không dừng lại sau tai nạn

Thứ 5, 16/02/2023 | 14:34
Quân khu 5 đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ lái xe tải biển số đỏ gây tai nạn ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa làm một người bị đa chấn thương.

Phẫu thuật thành công cho ngư dân bị viêm ruột thừa cấp trên biển

Thứ 5, 16/02/2023 | 14:19
Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho một ngư dân tỉnh Bình Thuận bị viêm ruột thừa cấp.

Đưa 5 ngư dân trên tàu cá bị chết máy, mắc cạn về bờ an toàn

Thứ 3, 14/02/2023 | 20:40
5 ngư dân trên một tàu cá của tỉnh Phú Yên gặp sự cố trên biển đã được đưa về bờ an toàn và bàn giao cho gia đình, chính quyền địa phương.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.