Phật giáo chống lại hành động phá thai

Phật giáo chống lại hành động phá thai

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:24
0
Theo Phật giáo, không có một lý do nào để nói rằng chúng ta có quyền tước đi mạng sống của những sinh vật khác.

Người Phật tử không có lý do nào để chống lại việc hạn chế sinh đẻ. Họ tự do trong việc sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai truyền thống hay hiện đại. Những ai phản đối việc hạn chế sinh đẻ bằng cách nói rằng việc làm đó chống lại quy luật của Thượng đế, nên nhận ra rằng quan niệm của họ liên quan đến vấn đề này là không hợp lý.

Thiền++ - Phật giáo chống lại hành động phá thai

Cảnh ngồi chờ nạo phá thai ở Bệnh viên Phụ sản Hà Nội

Trong vấn đề hạn chế sinh đẻ, những việc cần nên thực hiện là để ngăn chặn sự xuất hiện của một chúng sanh mới. Không liên quan đến việc sát sanh và không có tạo nghiệp bất thiện. Nhưng nếu họ đưa ra bất kỳ hành động nào để thực hiện việc nạo phá thai, thì hành động này là không đúng bởi vì nó liên quan đến việc sát hại sanh mạng hoặc là huỷ diệt một sự sống hữu hình hay vô hình.

Do đó, việc phá thai là không công bằng.

Theo giáo lý nhà Phật, năm điều kiện phải có mặt để đưa đến hành động sát sanh. Năm điều kiện đó là:

Một chúng sanh

Ý thức hay biết đó là một chúng sanh

Ý định giết hại

Tìm mọi cách để giết và

Kết quả là cái chết.

Khi một người nữ thụ thai, có một chúng sanh hiện hữu trong bào thai của cô ta và yếu ttó này đáp ứng điều kiện thứ nhất. Sau một vài tháng, cô ta biết rằng có một cuộc sống mới bên trong cô ta và yếu tố này thoả mãn điều kiện thứ hai. Sau đó, vì lý do này hay lý do khác, cô ta muốn muốn giết đi mạng sống này bên trong cô ta. Vì vậy, cô ta bắt đầu tìm kiếm một bác sĩ chuyên về việc phá thai để làm công việc đó và như thế, điều kiện thứ ba được đáp ứng. Khi bác sĩ phá thai thực hiện công việc, điều kiện thứ tư được thoả mãn và cuối cùng sanh mạng bị giết bởi vì hành động đó.

Vì vậy, tất cả những điều kiện đều hiện hữu. Như thế, hành động này của người mẹ phạm vào giới thứ nhất là không được giết hại và việc làm này có giá trị như việc giết một mạng người. Theo Phật giáo, không có một lý do nào để nói rằng chúng ta có quyền tước đi mạng sống của những sinh vật khác. Trong một số tình huống đặc biệt, con người cảm thấy bị bắt buộc phải làm điều đó vì sự thuận tiện cho chính bản thân. Nhưng họ không nên biện minh hành động phá thai này bằng cách này hay bằng cách khác mà họ sẽ phải chịu những nghiệp quả xấu. Ơû một số nước, việc phá thai được xem là phi pháp, nhưng việc làm này là để vượt qua một số vấn đề. Những nguyên lý tôn giáo không bao giờ dâng nộp những thú vui của con người. Những nguyên lý ấy đại diện cho lợi ích của toàn thể nhân loại.

Hồng Hoa (Tư liệu được cung cấp bởi Giáo hội Phật giáo Việt Nam)

Bên trong phòng thủ thuật nạo phá thai của thiếu nữ

Chủ nhật, 07/04/2013 | 10:26
Trung Quốc là nước đứng đầu trong các quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, trong đó độ tuổi tiến hành thủ thuật nạo phá thai tại nước này ngày càng trẻ hóa.

Theo chân giới trẻ Trung Quốc đi… nạo phá thai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Theo số liệu thống kê của Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, độ tuổi nạo phá thai ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Bát hương di động của nữ y tá chuyên nạo thai

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:02
Khi cái thai ra ngoài, mọi người có mặt ở đấy thấy đứa bé mở mắt nhìn mọi người làm mấy chị em, cô cháu tái mặt, còn chị kia thì khóc òa lên. Đứa bé đó mở mắt rất lâu, chị trưởng trạm phải khấn mãi bé mới chịu đi.

Phố nạo thai có số nhà "khủng" nhất Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Những số nhà được ghi khá to. Các cơ sở nạo phá, hút thai công khai, nhiều cô gái lỡ bước vào nhà nghỉ, sau đó tìm đến cơ sở hút thai trên phố này.

'Chợ phá thai' lúc nửa đêm ở Hà thành

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:15
Chính sự dễ dãi của những khách hàng đã tạo nên "tên tuổi" và "sức sống" của những cơ sở phá thai đêm.

Lời sám hối của một bác sỹ Nhi chuyên phá thai

Thứ 7, 11/05/2013 | 18:45
Con là một bác sĩ y khoa chuyên khoa Nhi, chuyên trị cứu bệnh cho trẻ con, giành giật từng giây phút sống còn của từng trẻ em khi mắc bệnh đến bệnh viện.

Xót xa lễ cầu siêu cho thai nhi bị chối bỏ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Lễ cầu siêu dành cho những sinh linh thai nhi bị chối bỏ sẽ được chùa Quán Sứ (Hà Nội) tổ chức với quy mô lớn. Có mặt tại ngôi chùa này vào những ngày nhận đăng ký cho lễ cầu siêu, chúng tôi được nghe những câu chuyện vừa đau lòng vừa khó tin.