Bản tin 1/12: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn tại Tp.HCM; 6 trẻ sơ sinh trong nghi án đẻ thuê được đón về bệnh viện

Bản tin 1/12: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn tại Tp.HCM; 6 trẻ sơ sinh trong nghi án đẻ thuê được đón về bệnh viện

Thứ 5, 01/12/2022 | 07:00
0
Phát hiện xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn tại Tp.HCM;6 trẻ sơ sinh trong nghi án đẻ thuê được đón về bệnh viện;1 người tử vong, 5 nhập viện sau bữa ăn trên rẫy là những tin đáng chú ý.

Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn tại Tp.HCM

Thông tin từ Tổng cục quản lý thị trường chiều 30/11, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đột xuất kiểm tra và bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu tại Tp.HCM.

Các xưởng và kho chứa này đều nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, Tp.HCM.

Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ Online,tại 4 kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn đã được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín.

Xã hội - Bản tin 1/12: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn tại Tp.HCM; 6 trẻ sơ sinh trong nghi án đẻ thuê được đón về bệnh viện

Lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội giả các nhãn hiệu quen thuộc trên thị trường. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… Đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc trên thị trường. Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất.

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

Tại xưởng sản xuất nằm kế bên, lực lượng Quản lý thị trường cũng ghi nhận hàng chục tấn các loại hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng dạng sệt cùng một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là bà H.N.H., sinh năm 1982, tại Trà Vinh.

Thời điểm kiểm tra, bà H. cho biết cơ sở của bà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại Tp.HCM và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ, và bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook, zalo có tên "Phạm Huỳnh". Bà H. chưa cung cấp thêm các thông tin về hàng hóa cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

Ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại Tp.HCM mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý.

6 trẻ sơ sinh trong nghi án đẻ thuê được đón về bệnh viện

Theo báo Giao Thông, vào khoảng 17h ngày 29/11, Công an xã Đa Tốn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ huyện Gia Lâm (Hà Nội) tiến hành kiểm tra tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Quá trình kiểm tra, tại căn hộ của toà S207, tổ công tác phát hiện 1 đối tượng nam, 3 đối tượng nữ và 6 trẻ sơ sinh gồm có 4 cháu trai, 2 cháu gái. Đến 20h cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm và Công an xã Đa Tốn tiếp tục tiến hành kiểm tra thêm căn hộ tại toà S1.

Tại đây, công an phát hiện thêm 3 đối tượng liên quan, trong đó có 1 nam, 2 nữ. Khoảng 22h, công an huyện đã đưa cả 7 đối tượng về trụ sở để điều tra. Đối với 6 cháu bé được xe cứu thương đón ra bệnh viện đa khoa Gia Lâm chăm sóc.

Đến 11h ngày 30/11, Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với tổ dân phố và lực lượng chức năng khám xét hai căn hộ trên.

Trước đó, tối ngày 29/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc cơ quan chức năng phát hiện một đường dây đẻ thuê tại Vinhome Ocean Park có địa chỉ tại huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Theo nội dung được chia sẻ, quá trình kiểm tra, lực lượng công an đã tiếp cận và triệt phá đường dây đẻ thuê với nhiều trẻ sơ sinh. Ngay sau đó, có nhiều phụ nữ bế trẻ sơ sinh từ toà nhà trong khu đô thị ra xe cứu thương và di chuyển đi nơi khác.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho biết, lực lượng công an vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh. Việc mời những người liên quan đến trẻ sơ sinh để xác minh do phát hiện nhiều trẻ sơ sinh cùng ở chung.

1 người tử vong, 5 nhập viện sau bữa ăn trên rẫy

Chiều 30/11, thông tin từ UBND huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân 1 người tử vong và 5 người khác đang nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng sau bữa cơm trưa có uống rượu.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên báo Người Lao Động, ngày 25/11, nhóm 8 người (ngụ tại thôn R’Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) đi hái cà phê tại thôn Phú Trung, xã Phú Hội. Trưa cùng ngày, nhóm này ăn cơm tại rẫy cà phê. Trong bữa ăn, 6 người đã uống rượu trắng, dùng cơm với canh bò hầm cà rốt.

Ăn uống xong, cả nhóm tiếp tục làm việc, tới 15h cùng ngày thì lên trở về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Rạng sáng 26/11, một người trong nhóm là anh Liêng Hót Ha B. (sinh năm 1990) thấy mệt mỏi và khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng nhưng sau đó đã tử vong.

Chiều cùng ngày, anh Kă Să Ju Ly (sinh năm 1987) có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nạn nhân này đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Xã hội - Bản tin 1/12: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn tại Tp.HCM; 6 trẻ sơ sinh trong nghi án đẻ thuê được đón về bệnh viện (Hình 2).

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 28/11, ba người khác gồm anh Kă Să Ha Thoang (sinh năm 1983) cùng 2 con trai là Kră Jẵn Ha Thiếp (sinh năm 2005) và Kră Jẵn Ha Thương (sinh năm 2003) dẫn lực lượng chức năng tới địa điểm ăn uống để xác minh. Khi đang làm việc với Công an huyện Đức Trọng, anh Kă Să Ha Thoang ngất xỉu. Sau đó, cả 3 người được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, rồi chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu vì đều có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, nôn ói.

Cũng trong ngày 28/11, người cuối cùng trong nhóm 6 người đã uống rượu trong bữa ăn trên là Kră Jăn Ha Úy (sinh năm 2006) được người nhà chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh với triệu chứng tương tự.

Theo TTXVN, cơ quan chức năng đã làm việc với anh N.V.T. (sinh năm 1982), là bảo vệ Khu du lịch thác Ponggour, người được nhóm người trên nhờ mua khoảng hơn 1 lít rượu. Anh T. cho biết, số rượu này được lấy từ gia đình chị gái là N.T.H. (sinh năm 1978, trú tại xã Tân Thanh, huyện Đức Trọng).

Về nguồn gốc của lượng rượu trên, chị H. cho biết đã mua 5 lít từ lò rượu của ông P.V.B. (sinh năm 1960) cùng ở xã Tân Thành. Số rượu này chị H. chia làm 2 phần, một phần đổ vào bình rượu ngâm của gia đình, phần còn lại bỏ ra can cho chồng uống, còn khoảng hơn 1 lít thì bán cho nhóm người trên sử dụng.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Đức Trọng, trong 8 người ăn cơm trên rẫy cà phê trưa 25/11 còn có ông Ha Viên và bà K’Xinh. Tuy nhiên 2 người này không uống rượu, chỉ ăn cơm với món bò hầm cà rốt và cá nấu cà tím. Hiện sức khỏe 2 người này bình thường.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

Minh Hoa (t/h)

 

Bản tin 29/11: Ôtô nát đầu sau cú húc vào đuôi xe tải; Dân số Việt Nam sẽ cán mốc 100 triệu người vào năm 2023

Thứ 3, 29/11/2022 | 05:00
Ôtô nát đầu sau cú húc vào đuôi xe tải; Việt Nam dự kiến cán mốc 100 triệu người vào năm 2023... là một số tin mới nổi bật.

Bản tin 28/11: Một người thiệt mạng trong đợt mưa lớn ở Nghệ An; Lý do tạm dừng vây bắt con khỉ tấn công người ở Hà Nội

Thứ 2, 28/11/2022 | 05:00
Một người thiệt mạng trong đợt mưa lớn ở Nghệ An; Lý do tạm dừng vây bắt con khỉ tấn công người ở Hà Nội; Số nhiễm Covid-19 và ca nặng đều giảm là các tin nổi bật.

Bản tin 26/11: 16 học sinh Tiền Giang nhập viện sau khi ăn bánh, uống sữa ở trường; Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường giữa đêm

Thứ 7, 26/11/2022 | 09:09
16 học sinh nhập viện sau khi ăn bánh, uống sữa ở trường; Bé sơ sinh bị bỏ rơi ven đường giữa đêm; Tp.HCM làm rõ thông tin “trục lợi từ quà tặng hiến máu nhân đạo"

Bản tin 25/11: Giải cứu 2 phụ nữ thoát khỏi đám cháy chung cư; Metro Nhổn- Ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến đoạn trên cao từ 5/12

Thứ 6, 25/11/2022 | 07:00
Giải cứu 2 phụ nữ thoát khỏi đám cháy chung cư; Metro Nhổn- Ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến đoạn trên cao từ 5/12; Bệnh nhân Covid-19 nặng tăng cao là các tin nổi bật.
Cùng chuyên mục

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.