Dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống bị nứt

Dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống bị nứt

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 6, 17/11/2017 | 15:08
0
Trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ này bị nứt.

Sáng 17/11, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã tổ chức họp với tổ công tác, tổng công ty Cửu Long, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu để chỉ đạo giải quyết việc dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống bị nứt.

Trước đó, chiều 16/11, Thứ trưởng Nhật đã kiểm tra thực tế tại công trường.

Xã hội - Dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống bị nứt

Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải kiểm tra tại hiện trường.

Theo đó, vào chiều 14/11, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo tổng công ty Cửu Long và các đơn vị dừng ngay các hoạt động thi công trên cầu chính Vàm Cống.

Đơn vị này cũng yêu cầu tổng công ty Cửu Long thực hiện những biện pháp cần thiết để hạn chế, ngăn ngừa các nguy hiểm đối với công trình và đảm bảo an toàn cho người và thiết bị thi công

Đồng thời, cử tổ công tác gồm cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, vụ KHCN và các chuyên gia đầu ngành tiến hành kiểm tra hiện trường để chỉ đạo xử lý khắc phục.  

Cầu Vàm Cống có kết cấu dầm treo dây văng, đã hợp long nhịp chính, toàn bộ kết cấu đã làm việc theo sơ đồ tính toán. Để kiểm tra sự ổn định của công trình sau khi xảy ra nứt, tổ công tác đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu (kích thước hình học của kết cấu dầm, trụ tháp và ứng suất dây văng).

Xã hội - Dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống bị nứt (Hình 2).

Cầu đã được hợp long ngày 29/9 và hiện đang thi công các hạng mục hoàn thiện.

Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy: Không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra; kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy, kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định.

Bộ Giao thông Vận tải có quan điểm chỉ đạo rõ là cần đánh giá cẩn trọng toàn bộ quá trình từ khâu thiết kế đến chế tạo, thi công lắp đặt để xác định chính xác nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục triệt để, đảm bảo chất lượng, tuổi thọ công trình.

Các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát đã gửi toàn bộ dữ liệu liên quan về công ty mẹ tại Hàn Quốc và đã huy động các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam cùng phối hợp nghiên cứu đánh giá nguyên nhân, đề xuất biện pháp khắc phục.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ). Cầu đã được hợp long ngày 29/9 và hiện đang thi công các hạng mục hoàn thiện như: Lắp khe co giãn, sơn kẻ đường, chiếu sáng...

Chằng chịt vết nứt tại hầm Hải Vân 1: Cần lập tổ công tác giám sát

Thứ 5, 26/10/2017 | 09:26
Đó là yêu cầu của Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ trong buổi kiểm tra tại hiện trường vụ việc.

Hầm Hải Vân từng xuất hiện 8 vết nứt có rủi ro về độ an toàn

Thứ 3, 24/10/2017 | 10:40
Trước đây, các chuyên gia từng phát hiện 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, được đánh giá có rủi ro về an toàn. Sau đó, các vết nứt này đã được sửa chữa. Riêng từ khi tiến hành thi công hầm mới, chưa phát hiện thêm vết nứt nào.

Huế: Xuất hiện vết nứt dài trên mặt đường và mố cầu cầu Dã Viên

Chủ nhật, 03/04/2016 | 12:07
Được đầu tư hơn 700 triệu đồng, ấy vậy mà cầu Dã Viên (Huế) đã bất ngờ xuất hiện một số vết nứt dài ở mặt đường và mố cầu, khiến người dân hoang mang, lo sợ mỗi khi lưu thông qua cây cầu này.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.