Phát hiện giá đỗ

Phát hiện giá đỗ "bẩn" tại Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Theo Tân Hoa Xã ngày 18/4 đưa tin, cảnh sát tại thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc vừa phát hiện ra 6 cơ sở chuyên sản xuất giá đỗ “bẩn”.

Theo công an thành phố Thẩm Dương, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy số giá đỗ kể trên có chứa nhiều chất phụ gia nguy hiểm bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm, rất nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Một cơ sở sản xuất giá đỗ bẩn bị phát hiện tại thành phố Thẩm Dương

Cảnh sát tại thành phố Thẩm Dương trong ngày 17/4 đã tiến hành thu hồi toàn bộ 25 tấn giá đỗ bẩn của 6 cơ sở trên. Không những thế, khi tiến hành khám xét 6 cơ sở sản xuất này, cảnh sát Thẩm Dương cũng đã tiến hành tịch thu toàn bộ những chất phụ gia mà các chủ sản xuất vẫn còn cất trong kho để dùng dần.

Viện Nghiên cứu an toàn thực phẩm của thành phố Thẩm Dương cũng đã lấy mẫu giá đỗ trên để tiến hành kiểm tra những chất phụ gia được sử dụng trong quá trình sản xuất. Theo các nhà nghiên cứu của Viện này cho biết, giá đỗ của 6 cơ sở sản xuất trên có mầm đậu (phần trên cùng của giá đỗ) dài hơn bình thường. Cách để phát hiện ra dễ nhất chính là những mầm đậu này không có rễ và màu nhạt hơn những loại giá đỗ khác được bán trên thị trường. Đồng thời chiều dài của mỗi cây giá đỗ này trung bình từ 3-4 cm với thân hình mập mạp và rất đẹp mắt.

Số giá đỗ này đã bị tịch thu để kiểm tra

Sau thời gian nghiên cứu và kiểm tra những chất phụ gia có trong loại giá đỗ này, Viện nghiên cứu an toàn thực phẩm thành phố Thẩm Dương ngày 18/4 đã đưa ra kết luận: Những chất phụ gia trên có nitrit natri, urê Urea và enrofloxacin, trong đó nitrit natri là chất mà khi phản ứng với axit trong dạ dày sẽ trở thành một trong những tác nhân gây bệnh ung thư.

Được biết, những chất phụ gia được sử dụng trong công đoạn chế biến giá đỗ của 6 cơ sở sản xuất trên có chức năng rút ngắn thời gian nảy mầm và tạo ra được những cây giá cao và mập mạp. Vì thế giá bán của loại giá đỗ của 6 cơ sở trên cao hơn những loại giá đỗ khác trên thị trường.

Còn nhớ, cách đây vài ngày, người dân tại thành phố An Huy của Trung Quốc cũng đã tá hỏa khi phát hiện ra một số nhà hàng và cửa hàng ăn tại thành phố này đã sử dụng chất phụ gia có mùi để “biến” thịt lợn thành thịt bò, cừu, ngan, vịt…

Hải Hiền (Theo Tân Hoa Xã)

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.