Phát hiện khủng long bạo chúa mới

Thứ 6, 08/11/2013 | 08:37
Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện ra loài khủng long bạo chúa mới, xuất hiện cách đây 80 triệu năm và được coi là một trong những loài động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời.

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Utah và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Utah, đây là loài khủng long có họ hàng với khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex, nhưng đã tồn tại từ rất sớm.

Việt Nam Xanh - Phát hiện khủng long bạo chúa mới

Hình ảnh mô phỏng loài khủng long mới Lythronax argestes. Ảnh: Andrey Atuchin.

BBC cho hay, loài khủng long được đặt tên là Lythronax argestes, có nghĩa là "chúa tể đẫm máu". Khủng long Lythronax argestes đứng trên hai chân, có chiều dài cơ thể khoảng 9 m và nặng khoảng 2,5 tấn. Nơi sinh sống chủ yếu của khủng long là lục địa Laramidia, một vùng đất được hình thành trên bờ biển phía tây của Bắc Mỹ.

Khủng long Lythronax có phần mõm ngắn và hẹp, phần hộp sọ ở phía sau to dần và đôi mắt hướng về phía trước. Cũng giống như những loài khủng long bạo chúa khác, chúng có những chiếc răng sắc nhọn và là loài động vật ăn thịt vô cùng hung dữ.

Phần hóa thạch khủng long được tìm thấy năm 2009 ở miền nam bang Utah, bao gồm xương hộp sọ và một số bộ phận khác của cơ thể, hiện được lưu giữ để phục vụ cho công tác nghiên cứu.

Các nhà khoa học hy vọng phát hiện này sẽ giúp cho việc nghiên cứu ảnh hưởng của tình hình thời tiết đến sự chấm dứt của thời đại khủng long.

Trong 14 năm qua, các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Utah, Bảo tàng Tự nhiên và Khoa học Denver và nhiều tổ chức khác đã khai quật được hóa thạch nhiều loài khủng long từ khu vực này.

Theo Vnexpress

Phát hiện hóa thạch khủng long, nông dân sắp thành triệu phú

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:35
Một nông dân sắp trở thành triệu phú sau khi tình cờ phát hiện bộ xương 70 triệu năm tuổi của hai loài khủng long trên mảnh đất của ông.

Phát hiện hoá thạch khủng long hàng triệu năm

Thứ 2, 07/10/2013 | 15:55
Một công nhân xây dựng tại Alberta, Canada đã phát hiện ra phần đuôi hóa thạch nguyên vẹn của một con khủng long cách đây hang triệu năm.

Khủng long khổng lồ đào hang tránh nóng

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:04
Theo các nhà nghiên cứu, khủng long lưỡng cư khổng lồ đã từng đào hang ngầm để ngủ đông khi nguồn nước trở nên khan hiếm.

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:43
Một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Nature cho thấy nhiều loài khủng long đã có khả năng bay lượn chứ không phải chỉ có mỗi Archaeopteryx, loài khủng long có lông vốn vẫn được coi là tổ tiên của loài chim ngày nay.

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:48