Phát hiện mới về quái thú bí ẩn Chupacabra

Phát hiện mới về quái thú bí ẩn Chupacabra

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:38
0
Xuất hiện từ đầu những năm 1990, quái thú Chupacabra là một trong những bí ẩn được quan tâm nhất hiện nay bởi vòng hư ảo bao quanh nó. Bất chấp nỗ lực điều tra không mệt mỏi của rất nhiều nhà nghiên cứu, cho đến nay những gì liên quan đến Chupacabra vẫn còn rất mơ hồ.

Nỗi lo vô hình của nông dân Nam Mỹ

Buổi sáng 20/12/2006, ông Jose Isabel Islas  một nông dân Mexico  đem cỏ khô tới chuồng gia súc. Đập vào mắt ông là một cảnh tượng kinh hoàng: Xác 7 con cừu nằm la liệt trong chuồng với những vết cắn xé tàn bạo như dao chém. Tất cả đều trắng bệch vì cạn máu. Người nông dân khốn khổ này lập tức gọi điện báo cho cảnh sát địa phương. Sau khi tiến hành cẩn trọng các nghiệp vụ điều tra, cảnh sát cũng không thể tìm ra manh mối gì. Vết cắn để lại trên xác bầy cừu là những lỗ thủng có đường kính khoảng 6cm và sắc ngọt một cách lạ thường. Đây chắc chắn không phải là do con người gây ra bằng các công cụ của mình. Đó là những vết cắn của một loài động vật nào đó, hoàn toàn chưa từng ghi nhận được bao giờ. Giả thiết chó sói là thủ phạm bị bác bỏ, bởi những dấu chân để lại hiện trường không phải của loài vật này, vết cắn cũng không phù hợp. Những loài vật ăn thịt hoang dã khác cũng bị loại trừ. Vậy con vật nào đã gây nên sự việc đáng sợ này? Phải chăng là ác thú Chupacabra?

Tiêu điểm - Phát hiện mới về quái thú bí ẩn Chupacabra

Những mô tả phổ biến về quái thú Chupacabra

Truyền thuyết về Chupacabra xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 3/1995 tại PuertoRico, khi một nông dân phát hiện ra đàn dê 11 con của mình đã chết do bị hút sạch máu chỉ sau một đêm. Chupacabra theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là con quỷ hút máu dê và gia súc. Cho đến nay, chưa từng có ai được tận mắt nhìn thấy loài vật đáng sợ này, nên những mô tả về chúng cũng rất đa dạng. Hình dạng phổ biến nhất được lưu truyền: Đó là một con vật gần giống như chó sói, lại nửa giống Kangaroo, trên lưng có những vảy sắc nhọn, hai mắt vằn đỏ như máu, mõm dài với những chiếc răng gớm ghiếc. Chúng chuyên rình rập quanh các nông trại ở các nước như Mexico, PuertoRico, Peru để tấn công gia súc. Chupacabra không ăn thịt con mồi, chúng chỉ hút sạch máu của những con vật đáng thương rồi bỏ đi. Mỗi lần tấn công, một con Chupacabra có thể giết chết và hút máu của hàng chục dê, cừu mới đủ no. Do vậy, sự xuất hiện của Chupacabra luôn để lại hiện trường kinh hoàng: Hàng loạt gia súc chết khô chỉ sau một đêm với vết cắn chí tử trên cuống họng.

Trước khi sự việc xảy ra khoảng một tháng, ông Jose Isabel cũng đã từng phát hiện một xác cừu chết trên đồng cỏ với hai hốc mắt trống hoác nhưng không hề vương vãi một giọt máu. Lúc ấy đang là thời điểm bắt đầu mùa thu hoạch lông cừu đầy bận rộn nên người nông dân này cũng không quá bận tâm về hiện tượng khó hiểu đó nữa. Sau vụ thảm sát cừu bí ẩn tại nhà ông Isabel Islas, nhiều nông dân khác quanh vùng chợt nhận ra sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra ở trang trại nhà mình mà bấy lâu nay họ không để ý kỹ. Một nhà đã mất tới 9 con cừu, nhà khác mất 7 con, có nhà mất 5 con. Đấy là chưa kể trước đó ngan ngỗng trong làng cũng chết hàng loạt một cách khó hiểu, ở nhiều nơi và tại nhiều thời điểm khác nhau. Tất cả đều có chung một đặc điểm là bị hút kiệt máu, còn thân xác vẫn còn nguyên vẹn. Ban đầu, những người nông dân không chú ý đến điều này nên họ nghĩ có thể những con chó sói quanh vùng là thủ phạm. Nhưng khi xâu chuỗi tất cả các vụ việc lại, thì mọi người đều tin rằng ác thú Chupacabra mới là kẻ gây ra thảm họa, dù rằng chẳng ai biết mặt mũi loài vật đáng sợ này như thế nào.

Sau PuertoRico, nghi vấn về quái thú Chupacabra liên tiếp xuất hiện tại hàng loạt các quốc gia như Mexico, Mỹ, Peru, Nicaragoa bởi những màn hạ sát rồi hút máu đặc trưng của con vật này. Nhưng chưa từng ở đâu bắt gặp tận mắt được loài ác thú này, dù các nhà nghiên cứu đã cho đặt rất nhiều thiết bị theo dõi hình ảnh quanh các nông trại. Cái hình dáng mà mọi người đang lưu truyền chỉ là giả thiết được nhiều người chấp nhận mà thôi. Chính vì thế, Chupacabra trở thành một bí ẩn kỳ lạ: Người ta đổ xô đi tìm hiểu, nghiên cứu, rình bắt, tranh cãi, thậm chí dựng thành phim về một con vật mà không ai dám chắc nó có thực sự tồn tại hay không.

Tiêu điểm - Phát hiện mới về quái thú bí ẩn Chupacabra (Hình 2).

Không nhiều người tin con sói hoang Bắc Mỹ này là Chupacabra

Chupacabra đã lên phim

Hầu hết nông dân tại các nước xảy ra hiện tượng gia súc bị hút máu đến chết đều tin vào sự tồn tại của Chupacabra. Nhiều người còn khăng khăng rằng, họ đã nhìn thấy con vật đáng sợ này, nhưng lại không trưng ra được bằng chứng cụ thể. Trong khi đó, giới khoa học thì tỏ ra thận trọng hơn trước một sự việc còn quá mơ hồ. Năm 2010, nhóm nghiên cứu của trường đại học Michigan (Mỹ) đã công bố kết luận rằng, Chupacabra là có thật nhưng chúng chẳng qua chỉ là một loài chó sói Bắc Mỹ mà thôi. Loài này bị nhiễm một nhóm ký sinh trùng có tên Sarcoptes Scabiei nên đã mang những đặc điểm khác lạ: Lông mỏng đi, lớp da trên lưng dày lên, xuất hiện các u, cục như những gai nhỏ, toàn thân bốc mùi hôi hám. Do sức khỏe suy yếu nên loài sói bệnh này không thể săn bắt động vật trong tự nhiên nữa, chúng chuyển sang tấn công các con vật nuôi. Tuy vậy, giả thiết này lại không giải thích được tại sao lũ sói ấy chỉ hút máu con mồi chứ không xé xác ăn thịt chúng như bản năng vốn có của loài thú này.

Nhiều giả thiết khác cũng được đưa ra, từ nghiêm túc đến bông phèng. Chẳng hạn có người nói ma cà rồng đã xuất hiện trở lại, và do con người hiện đại khó bị tấn công lên chúng chuyển sang hút máu gia súc. Một số khác lại tin rằng có thể Chupacabra còn có cả đôi cánh nữa, lên chúng mới có thể thoắt ẩn thoắt hiện mà chưa từng bị bắt gặp như vậy. Sau công bố nói trên của đại học Michigan, giới khoa học chưa đưa ra thêm được giải thích nào về loài quái thú kì lạ này. Ngay cả việc chúng có thực sự tồn tại không hay chỉ là trí tưởng tượng, cũng là một điều vô cùng khó để khẳng định hay bác bỏ.

Trong khi các nông dân đau đầu tìm cách bảo vệ đàn gia súc của mình, còn các nhà khoa học thì ấm ức vì chưa tìm ra bí ẩn, thì cái tên Chupacabra hóa ra lại là một mối kiếm tiền rất tốt cho các nhà làm phim. Loài quái thú này đã xuất hiện trong hơn một chục bộ phim khác nhau, tất cả đều rất ăn khách. Kéo theo đó là hàng loạt những thứ ăn theo như tranh ảnh, đồ vật, quần áo có hình Chupacabra. Mới đây, một công ty du lịch Mỹ còn tổ chức một tua đi dọc các nước Mỹ Latinh với tên gọi đi tìm quái vật Chupacabra, thu hút rất đông những người tò mò, ưa mạo hiểm đăng ký tham gia. Một hãng chuyên sản xuất máy ảnh dã ngoại cũng treo giải thưởng lớn cho ai chụp được ảnh loài vật hư ảo này. Không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền, chính quyền một địa phương ở Mexico, nơi từng có gia súc được cho là bị Chupacabra tấn công cũng công bố nếu ai phát hiện và bắt giữ được ác thú này, tên của người đó sẽ được đặt cho quảng trường tại địa phương. Rất đông khách du lịch đã đổ đến đây để thử vận may được lưu danh muôn thuở. Chupacabra thì vẫn bặt tăm hơi, còn các công ty, các địa phương nhạy bén này thì đã thu được bộn tiền.               

Gia Hân (Theo Discovery News)

Phát hiện mới về vị cha chung của loài người

Thứ 7, 09/03/2013 | 16:07
Nghiên cứu mới nhất cho thấy vị cha chung của toàn nhân loại từng sống cách đây 340 thiên niên kỷ, gấp hơn hai lần so với dự đoán trước đây.

Giáo sư đại học xem phim sex bị cả trường phát hiện

Thứ 2, 04/03/2013 | 20:41
Sau khi kết thúc bài giảng của mình, vị giáo sư thỉnh giảng của trường đại học Wageningen ở Hà Lan đã truy cập vào một trang web đen để xem. Tuy nhiên, ông đã quên không tháo dây cắm giữa máy tính cá nhân của mình và máy chiếu.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.