Phát hiện vết nứt ngang núi sát khu dân cư

Phát hiện vết nứt ngang núi sát khu dân cư

Thứ 6, 24/05/2013 | 08:42
0
Người dân xã Bản Cái, huyện Bắc Hà (Lào Cai) mới phát hiện một vết nứt ngang núi tại thôn Làng Mò. Vết nứt có chiều dài khoảng hơn 100m, ở cao độ 90m và cách thôn Làng Mò khoảng 120m.
Điều đáng lo ngại là mỗi ngày vết nứt càng có xu hướng mở rộng hơn, dễ gây nguy cơ dẫn tới sạt lở đất và lũ bùn khi có mưa lớn. Theo đánh giá của người dân địa phương, cung sạt lở ở vị trí có địa hình độ dốc lớn, địa chất đất đá phong hóa, độ kết dính kém nên có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào.
Miền bắc - Phát hiện vết nứt ngang núi sát khu dân cư
Ảnh minh họa
Thôn Làng Mò nằm cách trung tâm xã Bản Cái hơn 10km, đường giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Cả thôn có 18 hộ với hơn 100 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Dao. Đặc biệt, phía dưới chân núi còn có 1 phân hiệu trường tiểu học và mầm non với khoảng trên 50 học sinh. Hiện trong tổng số 18 hộ dân của thôn đã có 4 hộ di chuyển về nơi ở mới, các hộ còn lại do chưa bố trí được mặt bằng nên vẫn đang chờ đợi. Nhiều hôm mưa lớn, người dân không dám trú ngụ ở trong nhà mà phải đi sơ tán vì sợ đất đá sạt lở.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, sau khi được người dân thông báo có vết nứt ngang núi, huyện đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra thực tế và chỉ đạo các ngành chức năng xử lý; đồng thời xây dựng phương án di chuyển các hộ dân về nơi ở mới an toàn theo cơ chế hỗ trợ của Nhà nước.
Theo Lục Văn Toán ( Báo Tin tức)

Sập dầm cầu vượt cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người chết

Thứ 2, 29/04/2013 | 19:06
Khoảng 8h30 sáng ngày 29/4, trên công trường xây dựng cầu vượt tại thôn Vạch, xã Cam Đường thành phố Lào Cai xảy ra vụ tai nạn lao động làm một công nhân thiệt mạng.

Mưa đá ở Lào Cai, tại sao?

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:05
Mấy ngày qua tôi lên mạng để theo dõi tin tức về mưa đá ở Lào Cai và nhận thấy cách trả lời báo chí của một số nhà chuyên môn có phần chưa được thỏa đáng. Vì vậy tôi viết bài này với mong muốn có thể cung cấp những hiểu biết đúng hơn.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.