Phát hiện xác ướp trong kiện hàng ở sân bay

Phát hiện xác ướp trong kiện hàng ở sân bay

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Các hãng truyền thông của Argentina ngày 27/5 đồng loạt đưa tin, hải quan sân bay tại thủ đô Buenos Aires của nước này đã bắt được một bưu kiện vô cùng đặc biệt. Trong bưu kiện này có một xác ướp và 3 chiếc sọ người có niên đại cách đây hơn 3000 năm. Được biết xác ướp và 3 hộp sọ trên được bảo toàn khá nguyên vẹn.

Lực lượng hải quan của sân bay Buenos Aires cho biết rằng, kiện hàng này được gửi từ Bolivia và theo giấy tờ khai nhận thì đây là các món đồ gốm của Peru. Lực lượng hải quan đã dùng máy quét để kiểm tra kiện hàng nhưng không phát hiện ra bên trong chứa những đồ vật gì. Chính vì kiện hàng rất khả nghi nên khi được phép, lực lượng hải quan ở đây đã tiến hành mở bưu kiện và phát hiện ra một xác ướp và 3 hộp sọ người tiền sử ở bên trong.

Sau khi sự việc hy hữu trên xảy ra, các nhà khoa học thuộc Viện khảo cổ quốc gia Argentina đã tiến hành kiểm tra niên đại của kiện hàng đặc biệt này. Theo đánh giá ban đầu của các chuyên gia khảo cổ thì xác ướp và 3 hộp sọ trên có nguồn gốc từ vùng Paracas của Peru thuộc nền văn minh Inca đây khoảng 3000 năm. Một chuyên gia trong nhóm nghiên cứu cho biết: “Những cổ vật này có giá trị vô cùng đặc biệt vì chúng có thâm niên từ thời kỳ nguyên thủy của nền văn minh Inca nổi tiếng. Tất cả các xác ướp và 3 hộp sọ đều được bọc rất kỹ càng chứng tỏ người gửi chắc chắn biết được giá trị đặc biệt của nó”.

Lịch sử Peru còn ghi lại rằng, người Inca là một tộc người da đỏ tại miền nam châu Mỹ có nguồn gốc cách đây hơn 3000 năm. Từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16, người Inca đã làm chủ một vương quốc rộng lớn có mức độ tổ chức cao. Trong thời điểm mở rộng nhất, ảnh hưởng của vương quốc này trải dài từ Ecuador ngày nay cho đến Chile và Argentina. Trung tâm văn hóa, kinh tế và tế lễ là thủ đô Cuzco trong nước Peru ngày nay. Inca cũng là danh hiệu của người thống trị Vương quốc Inca và danh hiệu của một trong số nhiều bộ tộc xuất thân từ thần mặt trời Inca.

Cũng theo thông tin ban đầu của cảnh sát Argentina, chủ nhân của bưu kiện này là một người đàn ông đến từ thủ đô Buenos Aires của nước này. Tên và địa chỉ của người này vẫn được nghi rõ trên bưu kiện. Khi tiến hành điều tra, người đàn ông này khai nhận rằng bản thân ông ta không biết ai đã gửi bưu kiện này tới. Được biết, người đàn ông này có một bảo tàng tư nhân riêng và rất có thể bưu kiện này được gửi đến để trưng bày trong viện bảo tàng cá nhân của người đàn ông này.

Quế Mai (Theo xinhua)

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.