Phát hiện xe chở rất nhiều tê tê tại Hà Nội

Phát hiện xe chở rất nhiều tê tê tại Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Rất nhiều cá thể tê tê đã được phát hiện chở trên xe ô tô Camry. Tê tê là động vật hoang dã nhóm IIB, hạn chế săn bắt, khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.

Rạng sáng 13/12, Đội 2 - Phòng 6 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ công an đã phối hợp với đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, môi trường - Công an huyện Phú Xuyên tổ chức tuần tra trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra phát hiện xe ô tô hiệu Toyota Camry BKS 30U-1976 chở theo 56 cá thể tê tê với tổng trọng lượng 254kg. Đây là loài được xếp vào nhóm động vật hoang dã nhóm IIB, hạn chế săn bắt, khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.

Xã hội - Phát hiện xe chở rất nhiều tê tê tại Hà Nội

Tê tê được chở trên xe

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng bị bắt không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Một đối tượng đã chạy thoát.

Đối tượng bị bắt khai tên là Nguyễn Duy Vui (SN 1976, ở TP Vinh - Nghệ An), rằng nhận chở thuê hàng cho 1 người đàn ông không quen biết (là đối tượng đã chạy thoát) từ Hà Tĩnh ra Hà Nội tiêu thụ.

Cảnh sát còn phát hiện trên xe 6 bộ BKS ô tô, trong đó có 2 chiếc là loại dùng cho xe công. Chiếc Camry còn được chủ nhân trang bị hệ thống còi chuyên dùng của lực lượng vũ trang.

Số tê tê trên được bàn giao cho hạt kiểm lâm Thường Tín xử lý.

Ngọc Trâm