Phát hoảng vì bỗng dưng chồng… khỏe

Phát hoảng vì bỗng dưng chồng… khỏe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Từ ngày chồng có “phong độ vượt trội”, chị Trân, nhà ở phố Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) luôn thấy mệt mỏi vì phải cố gắng chiều chồng, sợ anh “đói nhà đi ăn trộm”. Chị chỉ mong có cách nào làm cho chồng bớt khỏe, trở về mức độ vừa phải như trước.

Chồng "khỏe", vợ lo

Trân 32 tuổi, còn chồng 35 cái xuân xanh. Trong 8 năm qua, cuộc sống gối chăn của họ không có gì đáng nói. Họ làm "chuyện ấy" hai lần một tuần và cả hai đều cảm thấy hài lòng.

Khoảng hai tháng trở lại đây, Trân bỗng thấy chồng “nhiệt tình” hơn hẳn. Hầu như đêm nào chị cũng bị chồng “khều” dậy khi các con đã ngủ say, ngày nghỉ có khi “đòi” đến hai, ba lần. Lúc đầu, chị cũng bị kích thích, hưng phấn trước sự thay đổi của chồng nên đáp ứng nồng nhiệt. Nhưng dần dần, Trân cảm thấy "quá tải".

Pháp luật - Phát hoảng vì bỗng dưng chồng… khỏe

Chồng bỗng "khỏe" quá mức khiến nhiều bà vợ phát hoảng

Sau hàng đống công việc, vào cuối ngày, trong khi chỉ muốn nằm vật ra ngủ thì chị lại phải đóng vai người vợ nồng nhiệt gối chăn. Tuy luôn mệt mỏi vì phải cố chiều chồng nhưng Trân không dám từ chối vì sợ anh không được no nê lại đi ăn vụng.

Trường hợp của Hoa, 29 tuổi, ở phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội, cũng tương tự. Chồng Hoa hơn cô hai tuổi, thuộc dạng khá “điều độ” trong chuyện ấy. Gần đây do thay đổi vị trí trong công việc nên Hoa bận rộn hơn. Thế nhưng ông xã lại “khỏe” đột biến khiến cô phát hoảng và không hiểu tại sao. Lúc đầu, Hoa nghi chồng có bồ nên “đánh lạc hướng” vợ nhưng nghĩ lại thì thấy không đúng. Hoa hỏi thẳng chồng lý do nhưng anh bảo “vẫn bình thường” và còn trêu cô: “Tại dạo này anh thấy yêu em nhiều hơn nên thế”.

Câu nói của chồng không khiến Hoa vui mà ngược lại, cô còn lo ngay ngáy sợ chồng mắc phải bệnh gì đó khiến lượng hormone trong cơ thể đảo lộn nên chuyện ấy mới “loạn” lên như thế.

Cũng có thể do bệnh

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng, cho biết, thông thường, ham muốn tình dục thường có xu hướng giảm đi theo tuổi tác chứ ít khi tăng lên. Trường hợp các ông chồng bỗng dưng “sung” như trong các trường hợp kể trên trong thực tế không nhiều.

Những ông đột nhiên thành "nhà vô địch" hiếm khi cần đến bác sĩ tư vấn, bởi nếu chuyện “muốn” nhiều hơn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe thì chẳng ai dại gì bỏ đi cơ hội trời cho đó. Chỉ các bà vợ vì không "đáp ứng" đủ cho chồng mới nghĩ cách “cầu cứu” bác sĩ vì sợ chồng đi “kiếm ngoài”.

Một phụ nữ từng tìm đến bác sĩ Hưng để hỏi xem có loại thuốc nào giúp hãm lại cái "khí thế ngút trời" của ông chồng hay không, bởi dạo này ngày nào anh ta cũng “hành”, khiến chị chịu không nổi.

Theo bác sĩ Hưng, có hai khả năng dẫn đến hiện tượng. Thứ nhất là yếu tố tâm lý, có thể trong thời gian này các ông chồng được giải phóng khỏi áp lực công việc bận rộn, căng thẳng trước đó nên tinh thần thoải mái, phấn chấn, sức khỏe được phục hồi, nhu cầu làm “chuyện ấy” cũng tăng lên. Cũng có thể ông chồng ra ngoài bị đồng nghiệp, bạn bè khích bác là yếu, là kém phong độ nên bị chạm nọc.

Sợ mất mặt, họ mang vợ ra để… chứng tỏ bản lĩnh đàn ông. Với những trường hợp này, việc “đòi hỏi” liên tục sẽ không kéo dài lâu. Khi đã giải tỏa được về tâm lý thì nhịp điệu gối chăn lại trở về như cũ. Vì thế, các bà vợ không nên quá lo lắng mà hãy cố gắng chiều chồng trong thời gian “khủng hoảng”, rồi đâu sẽ lại về đấy.

Thứ hai là yếu tố bệnh lý, đây mới là tình trạng cần đặc biệt lưu ý. Có thể người chồng gặp vấn đề về nội tiết mà biểu hiện là tình trạng rối loạn xuất tinh. Trong trường hợp này, cuộc "mây mưa" thường diễn ra rất lâu, có khi cả tiếng đồng hồ, khiến người vợ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí đau đớn nên muốn dừng lại giữa chừng. Nếu chưa giải tỏa được, người chồng sẽ càng muốn “cố”, càng đòi hỏi nhiều lần hơn và đó là nguyên nhân khiến các bà vợ sợ.

Pháp luật - Phát hoảng vì bỗng dưng chồng… khỏe (Hình 2).
Ảnh minh họa

Cũng có thể ông chồng tự cảm thấy “yếu” rồi giấu vợ dùng thuốc kích thích mà không cho vợ biết. Tác động nhất thời của các loại thuốc cũng có thể khiến các ông chồng trở nên "tham lam vô độ" như thủa mười tám, đôi mươi.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hưng, cần phải khám và làm một số xét nghiệm mới xác định được ông chồng "khỏe" lên bất thường có phải do bệnh lý hay không. Nếu có bệnh thì cũng tùy từng trường hợp cụ thể để quyết định có cần điều trị hay can thiệp gì không.

Nhiều trường hợp “bệnh” là do chính các bà vợ nhưng họ lại đổ cho chồng. Có bà do làm việc quá nhiều khiến tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút nên giảm ham muốn với chồng. Khi chồng đòi hỏi, dù là vẫn với tần suất như bình thường, bà vợ “đuối” không đáp ứng được nên nghĩ thế là quá nhiều.

"Dù có lệch pha về tình dục, cụ thể là chồng khỏe, vợ yếu thì các bà vợ cũng đừng dại mà bắt chồng dùng thuốc cho yếu đi, kẻo nhỡ quá tay thì lại hối không kịp”, bác sĩ Hưng nói.

Theo Đất việt


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.