Phát hoảng vì vũ nữ nhảy

Phát hoảng vì vũ nữ nhảy "kích dục" ở hội chợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Trong trang phục áo tắm, các người đẹp khoe hình xăm thi nhau múa bụng, "lắc" kịch liệt với những động tác hết sức khó coi. Có khách còn ôm sát thân hình vũ công, uốn éo và kèm theo những động tác dung tục.

Hội chợ “lắc lắc cái hông...”

Hội chợ quốc tế về công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam (Vietnam Computer Electronics Worldexpo) được tổ chức ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) là hội chợ đầu tiên có những màn múa sexy bị báo chí nêu tên.

Ngay trong ngày đầu tiên, khách tham dự hội chợ đã "sốc" trước tiết mục múa cột của các "mỹ nhân" trong trang phục thiếu vải tại gian hàng trưng bày của Viscom - nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu D-Link.

Màn múa kích dục tại gian hàng D-Link

Màn trình diễn thường thấy trong các quán bar, vũ trường này khiến một số cô cậu choai choai vỗ tay đầy phấn khích trong khi nhiều khách tham quan lắc đầu ngán ngẩm.

Các “vũ nữ” gần như diện trang phục lót cách điệu, cột được dựng sẵn để vũ nữ trình diễn những màn múa ăn chơi thác loạn với mục đích kích dục trước hàng nghìn khách tham quan đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, cấp bậc, nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế.

Tiếp đó, tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế, sau câu hét "cho anh xem cái underwear" của MC, hàng loạt vũ công mặc đồ tắm hai mảnh lắc lư phô vòng 1 và vòng 3 về phía hàng trăm thực khách. Trong trang phục áo tắm, các người đẹp khoe hình xăm thi nhau múa bụng, "lắc" kịch liệt với những động tác hết sức khó coi và dung tục. Người tham dự được chứng kiến màn múa của 4 người đẹp trong trang phục áo tắm kéo dài khoảng 30 phút trong tiếng nhạc kích động.

Ngoài việc nhảy nhót, khi đổi tua để nghỉ, các cô gái này vẫn mặc áo hai mảnh xuống bên dưới đứng uống bia, rượu với khách. Có khách còn ôm sát thân hình vũ công, uốn éo và kèm theo những động tác dung tục. MC thi thoảng khích lệ bằng câu rap “Lắc lắc cái hông nào, lắc lắc cái mông”…

Nhiều người tức giận vì mở màn lễ khai mạc là tiết mục múa hát của các em thiếu nhi, còn kết thúc chương trình là màn múa chẳng khác gì các show múa sexy thường thấy khu giải trí của Thái Lan.

Phải có vũ nữ mới chào được hàng

Hiện nay để tìm thuê các nhóm nhảy múa sexy không quá khó. Ngoài lực lượng ở các vũ trường, quán bar thì chỉ cần lên mạng là cũng có thể tìm các địa chỉ cụ thể của các nơi tổ chức sự kiện như N.C., Đ.D., M.G., P.C.… chuyên cho thuê nhóm nhảy với rất nhiều kiểu hàng - ngoại hình, chiều cao, cân nặng… và giá cả thuê khác nhau tùy mức độ và sự chịu chơi của các nhà tổ chức.

Các nhóm nhảy múa này thường "trưng" ra những hình ảnh mát mẻ và sexy thậm chí cố tình lộ "hàng"… để gây sự chú ý.

Gái nhảy có thể là diễn viên của những vũ đoàn, gái nhảy ở các vũ trường, quán bar, thậm chí là học sinh, sinh viên. Với họ, có lẽ việc nhảy múa ở đâu không quan trọng miễn là kiếm được tiền.

Ở các hội chợ, lễ hội nói trên, sau khi bị báo chí và dư luận phản đối, BTC các hội chợ, lễ hội nói trên đã bị xử phạ hành chính và rút kinh nghiệm, kiểm soát, quản lý chặc chẽ hơn nội dung chương trình tiết mục biểu diễn cũng như trang phục của đội múa, không để lặp lại sự cố. Nhưng còn rất nhiều những hoạt động lớn nhỏ tương tự diễn ra khó có thể kiểm soát hết.

Hiện nay ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp chuộng mốt có một vài điệu nhảy mở màn ở các buổi khai mạc, hội nghị, giới thiệu sản phẩm... Tuy nhiên sự lạm dụng quá đà và phản cảm đã khiến hiệu quả quảng bá thấp hoặc doanh nghiệp mất hình ảnh.

Theo ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM, các trường hợp vi phạm hành chính về văn hóa (hai lỗi nặng là biểu diễn không phép, biểu diễn vi phạm thuần phong mỹ tục), hiện tại mức xử phạt có thể lên tới từ 25 đến 30 triệu đồng.

Thành Vũ