Phát ngán vì sao nữ gốc Hoa giống nhau như đúc

Phát ngán vì sao nữ gốc Hoa giống nhau như đúc

Thứ 6, 29/03/2013 | 16:23
0
Các diễn viên, người mẫu Trung Quốc gần đây lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, khiến gương mặt họ như đúc từ một khuôn, mất hẳn nét đẹp riêng.

Gần đây, người dùng mạng Trung Quốc bàn luận xôn xao về việc “Trịnh Sảng phẫu thuật thẩm mỹ”. Một bức ảnh nữ diễn viên khi tham gia sự kiện đăng trên các diễn đàn. So sánh với hình ảnh Trịnh Sảng trước đó, nhiều người cho rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ để có gương mặt thon nhỏ hơn. Dù phía Trịnh Sảng phủ nhận, nhiều người vẫn nghi ngờ cô "dao kéo" và tiếc cho vẻ trong sáng của người đẹp. Trịnh Sảng sinh năm 1991, là diễn viên của Thái Bình công chúa mật sử, Họa bích, Vườn sao băng (bản Trung Quốc đại lục)…

Nhân vật - Phát ngán vì sao nữ gốc Hoa giống nhau như đúc

Hôm 27/3, người đẹp khác là Diêu Địch - nữ diễn viên của Tân hồng lâu mộng - đăng một bức ảnh lên Weibo. Bức ảnh lập tức thu hút sự chú ý của người dùng mạng, nhiều ý kiến bình luận nghi ngờ cô gọt mặt, các ý kiến khác ngán ngẩm: “Lại thêm một Angelababy rồi”. Đại diện công ty quản lý của Diêu Địch phủ nhận nữ diễn viên dao kéo và giải thích: “Chỉ là do góc chụp, ánh sáng nên gương mặt có khác đi một chút”.

Bài báo trên Sina tổng hợp nhiều ý kiến của độc giả. Rất nhiều người đặt câu hỏi: Lẽ nào mặt nhỏ đang là mốt, sở hữu gương mặt chữ V mới phất được trong làng giải trí? “Nữ diễn viên ngày nay đều đẹp nhưng cứ hao hao nhau, chẳng mấy người có nét gì đó đặc biệt, làm người ta không có ấn tượng sâu sắc. Các diễn viên ngày trước, có thể ngũ quan không thật hoàn hảo nhưng ai nấy đều có hương sắc riêng, rất dễ nhận biết”, một bạn đọc viết. “Sao nữ thế hệ 7X trông rất thật. Đến 8X thì phẫu thuật rất nhiều. Không thích chút nào, thậm chí nhìn thấy ghét”, một bạn đọc khác chia sẻ.

Nhân vật - Phát ngán vì sao nữ gốc Hoa giống nhau như đúc (Hình 2).

Không chỉ khán giả, người trong nghề cũng lên tiếng về bấn đề này. Đạo diễn Vương Xung nói: “Tôi khích lệ những cô gái có gương mặt tròn trịa đóng phim. Gương mặt tròn trịa có rất nhiều ưu thế”. Diễn viên Lưu Đào nhận định: “Các đạo diễn có một phần trách nhiệm. Một số đạo diễn thích các gương mặt nhỏ gầy khiến các cô gái trẻ muốn thay đổi nhằm kiếm vai diễn”.

Lý Nhiễm Nhiễm, giáo sư Khoa Biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, nói: “Các diễn viên nên giữ bản sắc cho riêng mình. Tôi không chỉ rõ là diễn viên nào phẫu thuật nhưng sự thật là họ không thể qua mắt khán giả. Vốn có gương mặt của riêng mình, nay như những người được đúc ra từ một cái khuôn khiến người khác không phân biệt nổi. Chúng ta nên làm gì? Hiện nay nhiều cô cậu cũng chỉnh mặt để chuẩn bị vào làng giải trí. Tôi khuyên chân thành: Hãy thận trọng. Rất nhiều khán giả không còn muốn nhìn những gương mặt vô hồn. Diễn viên là thể hiện nhân vật, đóng phim chứ không phải đi thi nhan sắc”.

Nhân vật - Phát ngán vì sao nữ gốc Hoa giống nhau như đúc (Hình 3).

Bài báo cũng lấy ví dụ một số nghệ sĩ thành công, là biểu tượng “nữ thần”, dù họ có gương mặt đầy đặn, tròn trịa, điển hình là Triệu Vy, Đặng Lệ Quân… Ngoài ra, diễn viên nữ trẻ như Trần Nghiên Hy cũng rất được yêu thích bởi gương mặt hồn nhiên, tròn trịa, phúc hậu.

> Đọc thêm: Thái Thùy Linh phản bác Diễn đàn Nhà báo trẻ

> Bi kịch của ngôi sao phim sex nổi tiếng Nhật Bản

> Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> Múa khiêu dâm phản cảm tại căn cứ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

Theo Hải Lan (VnExpress)

Cảnh nóng đồng tính từng gây sốt màn ảnh Hoa ngữ

Thứ 7, 02/03/2013 | 13:09
Càng ngày, các nhà làm phim và khán giả càng có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề nhạy cảm này.

Vòng 1 quá sex của các sao Hoa ngữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Diện trong chiếc váy đỏ rực, cổ chữ V khoe vòng 1 gợi cảm, Dương Mịch xuất hiện trong buổi lễ bế mạc và trao giải Bạch Ngọc Lan, khiến nhiều người ngỡ ngàng trước bộ ngực đầy đặn của cô.

10 mỹ nhân Hoa ngữ có vóc dáng 'suy dinh dưỡng'

Thứ 5, 14/02/2013 | 14:06
Cao Viên Viên, Lý Băng Băng, Triệu Vy, Châu Tấn... là những người đẹp của màn ảnh Trung Quốc dẫn đầu danh sách khi chỉ số cân nặng trên chiều cao cách xa tiêu chuẩn của BMI.