Thế nhưng, từ nhiều tháng nay, hàng tối, từ khoảng sau 8h, người dân ở thủ đô thường lũ lượt kéo nhau lên cầu để tập thể dục, hóng gió bất chấp sự “lộng hành” của các hung thần container.

Nhóm người thường xuyên tụ tập hóng gió trên cầu chủ yếu là các bạn trẻ. Thỉnh thoảng, ngoài các “cặp đôi”, nam thanh nữ tú, chúng tôi còn bắt gặp cả những gia đình có con nhỏ dừng chân ở giữa thân cầu khiến khung cảnh nơi đây trở nên nhếch nhác.

Xã hội - Phạt ngồi 'tâm sự' trên cầu Vĩnh Tuy gây tranh cãi (Hình 2).

Họ dừng xe ngay sát chân cầu để chụp ảnh và tâm sự như thể đây là công viên tình yêu bất chấp ánh nhìn ái ngại của dòng người đang lưu thông trên cây cầu nghìn tỷ này. Nhiều bạn trẻ còn mạo hiểm thò chân qua lan can, ngồi vắt vẻo trên thành cầu hoặc ôm cột quảng cáo trên cây cầu để chụp ảnh.

Từ lâu người dân quanh khu vực này đang rất cần sự can thiệp của các cơ quan chức năng để cầu Vĩnh Tuy trở về đúng nghĩa là cầu nối giao thông. Vụ việc này sau khi đưa lên facebook đã thu hút nhiều ý kiến khác nhau của dư luận và cộng đồng mạng.

Xã hội - Phạt ngồi 'tâm sự' trên cầu Vĩnh Tuy gây tranh cãi (Hình 3).

Chị Thảo (Long Biên, Hà Nội) cảnh báo: “Đã có không biết bao nhiêu tai nạn thương tâm trên cây cầu này rồi chẳng lẽ người ta chưa từng chứng kiến hay nghe nói tới? Các bạn trẻ ấy đang quá mạo hiểm, xem thường tính mạng của mình. Và tôi càng ngạc nhiên hơn khi điều đó đã trở thành chuyện thường ngày ở phố huyện mà không thấy ai nhắc nhở, cảnh báo...”

“Toàn những người trẻ tuổi, học rộng, trình độ cao mà họ tha đủ thứ lên cầu để ăn rồi xả rác bừa bãi. Có lần tôi ngang qua thấy họ hò hét, nô đùa, đuổi nhau chạy dọc thân cầu như đang ở chốn không người, trong khi xe tải lớn vẫn ầm ầm phi bên cạnh”- nickname Tonny Trần than phiền.

Xã hội - Phạt ngồi 'tâm sự' trên cầu Vĩnh Tuy gây tranh cãi (Hình 4).

Ý kiến chia sẻ của cư dân mạng

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng công viên, khu vui chơi, hóng mát... quá ít, cho nên thanh niên mới tụ tập nơi đây!

Ai cũng biết hành động như trên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho chính những người đi hóng mát và người, phương tiện khi lưu thông trên cầu. Thực tế đã có người thức khuya hóng mát trên cầu bị cảm lạnh, trúng gió, thậm chí đột tử hoặc do bất cẩn nên đã xảy ra tai nạn.

Lý do bao biện cho việc hóng mát trên cầu thường chỉ đơn giản là đổ lỗi cho thời tiết nóng nực, mất điện, thiếu chỗ vui chơi, giải trí… Nhưng rõ ràng, dù lý do gì đi nữa thì việc tập trung hóng mát trên cầu là hành vi vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm quan tâm, kiểm tra, xem xét, giải quyết dứt điểm, không để tình trạng trên tiếp diễn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới mỹ quan trên cầu.

Được biết sắp tới lực lượng CSGT sẽ ra quân xử lý tình trạng này.

Theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP lỗi dừng, đỗ xe trên xe máy trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 100.000đ đến 200.000đ. Đối với các vi phạm tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) mức phạt sẽ là 400.000đ đến 800.000đ.

Ngoài ra người vi phạm buộc phải đưa xe ra khỏi nơi vi phạm, phạt bổ sung tạm giữ giấy phép lái xe 30 ngày.

Theo Báo Đất Việt