Phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ: Rước họa vào thân

Phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ: Rước họa vào thân

Thứ 6, 24/11/2017 | 13:33
0
Phẫu thuật thẩm mỹ đang trở thành "cứu cánh" với nhiều chị em phụ nữ. là vũ khí bí mật của các cô gái để từ “vịt biến thành thiên nga”. Vì thế, không ít người đã “liều mình” làm đẹp với giá rẻ.

“Của rẻ là của ôi”

Thời gian gần đây, các thẩm mỹ viện với những dịch vụ làm đẹp như: Nâng mũi, độn cằm, cắt mí, làm môi, phun hồng nhũ hoa... mọc lên như nấm. Thông qua các phương tiện truyền thông, họ tung ra những lời quảng cáo như “rót mật” vào tai đã câu kéo không ít chị em đổ xô đi làm đẹp. Tuy nhiên, vì thiếu hiểu biết, ham rẻ nên họ sẵn sàng “trao mình” cho những “bác sĩ” không chuyên. Để đến khi “vịt không thể biến thành thiên nga” thì họ mới... vỡ mộng.

Mới đây nhất chính là sự việc chị L.A. đến spa K.T. tại quận Hoàng Mai, Hà Nội để cắt mí và bóc bọng mắt. Sau một ngày đi làm về chị L.A. thấy mắt chảy máu, hai bên thâm đen kèm theo là triệu chứng đau rát. Ngay sau đó, chị L.A. đã đăng tải hình ảnh và thông tin lên mạng xã hội để “tố” spa K.T. (thực chất là một quán cắt tóc gội đầu). Theo hình ảnh chị L.A. chia sẻ thì đôi mắt chị đỏ au, sưng vù với vết khâu nham nhở.

Cộng đồng mạng - Phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ: Rước họa vào thân

Vụ cắt mí của chị L.A. khiến nhiều cô gái giật mình (Ảnh facebook).

Ngay sau sự việc chị L.A. “sống dở chết dở” vì cắt mí tại một quán cắt tóc thì dư luận lại tiếp tục ngỡ ngàng trước việc một người phụ nữ đi xăm lông mày nhưng bị hỏng. Với hy vọng chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn, chị Th.V. đã có thể “cải thiện” được bộ lông mày lưa thưa của mình. Nhưng sau khi nhân viên của spa làm xong, chị soi gương và giật mình, bởi lông mày của chị quá xấu, không thẩm mỹ chút nào.

Trò chuyện với PV, chị Th.V. ngậm ngùi: “Thấy bạn bè từng làm mày rất đẹp, vì thế, tôi đã tìm đến một quán làm nail gần nhà, quán này cũng xăm lông mày, xăm môi, hơn nữa giá cả hợp lý. Tôi tin tưởng giao cho họ làm, ai ngờ khi làm xong đến tôi cũng còn cảm thấy kinh hoàng. Đăng lên Facebook bạn bè ai cũng chửi tôi vì tham đồ rẻ, bất chấp để được đẹp. Giờ tôi không dám ra đường để gặp bất kỳ ai”.

Không chỉ có 2 người phụ nữ trên, mà còn rất nhiều cô gái vì ham rẻ nên tìm đến những spa để làm đẹp. Khi “tiền mất tật mang” họ vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt vì không ai có thể cứu vãn được sắc đẹp của mình hơn nữa.

Cũng từng là nạn nhân của việc phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ, chị P.T.T. cảm thấy hối hận vô cùng: “Tôi luôn tự ti vì gương mặt đầy tàn nhang của mình, vì thế trong một lần phàn nàn tôi được bạn giới thiệu một cơ sở làm đẹp “giá rẻ mà lại chất lượng”. Tin theo lời bạn, tôi quyết định đến đó để trị tàn nhang, lần một đi làm về thì thấy hiệu quả, nhưng mới được 2 tuần là tàn nhang ngày càng nhiều hơn.

Tôi có thắc mắc thì chủ cửa hàng khi đó nói để họ làm lại, nhưng đến lần thứ 3 thì tôi hoàn toàn thất vọng vì tàn nhang chẳng khỏi mà tôi còn cảm thấy gương mặt mình sưng phù lên. Giờ đây, khi chia sẻ sự việc đau lòng này, tôi muốn cảnh báo đến các cô gái đừng chỉ ham rẻ mà để cơ thể mình cho những người không có tay nghề, kẻo có ngày “tiền mất tật mang”.

Nguy hiểm tính mạng

Trước những hình ảnh này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với bác sĩ Vũ Quang - bác sĩ tư vấn thẩm mỹ tại trung tâm Thẩm mỹ QC của Hàn Quốc tại bệnh viện An Việt. Bác sĩ Quang kể rằng chính anh đã chứng kiến nhiều ca cắt mí tại spa gặp các biến chứng nhiễm trùng, sẹo xấu, không nhắm được mí.

“Tôi nhớ nhất chính là trường hợp của một sinh viên tên P., mới tốt nghiệp đang giai đoạn xin việc, cô là một sinh viên có năng lực và tấm bằng tốt nhưng đi đến đâu xin việc người ta cũng yêu cầu phải có ngoại hình tốt. Trong khi đó P. mắt một mí và hơi sụp mí nên có gương mặt buồn và không sáng. P. đã nghe theo một người bạn đến cơ sở spa chăm sóc da mặt thông thường gần đó để làm thủ thuật cắt mí với giá rất rẻ chỉ 2.500.000 đồng.

P. đã được một “bác sĩ” không có bằng cấp đào tạo và kinh nghiệm làm thủ thuật. Kết quả P. đã bị nhiễm trùng vết mổ một bên mí mắt, để lại sẹo rất xấu và chút xíu đã nguy hiểm tính mạng do cơ sở không đảm bảo vô trùng và  nhiều nguyên nhân khác”, bác sĩ Quang kể.

Câu chuyện về cô gái tên P. mà bác sĩ Quang chia sẻ cũng là minh chứng và cảnh báo cho những cô gái vì ham rẻ mà bất chấp làm phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Quang cho rằng, mỗi người hãy là một khách hàng thông minh. Phái đẹp hãy thay đổi ngay quan điểm lựa chọn nơi nào làm rẻ nhất, tức bạn phải hiểu không được tham rẻ.

 Bạn phải đặt lựa chọn cơ sở uy tín và khang trang sạch sẽ lên hàng đầu cùng đội ngũ chuyên môn bác sĩ được đào tạo bài bản. Còn nếu xác định chưa có điều kiện bạn hãy từ từ sắp xếp thời gian, bởi làm đẹp không phải là “căn bệnh cấp cứu” mà vội vàng để rồi rước họa vào thân. Để an toàn nhất bạn có thể lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ, khoa thẩm mỹ tại các bệnh viện lớn.

Cộng đồng mạng - Phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ: Rước họa vào thân (Hình 2).

Vịt không thể biến thành thiên nga vì ham giá rẻ (Ảnh facebook).

Trao đổi thêm với PV về việc cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ làm hỏng cho khách hàng sẽ có thể bị xử lý như thế nào, luật sư Bùi Hoài Thanh (Hội Luật gia Việt Nam) cho biết: “Nếu cơ sở thực hiện dịch vụ thẩm mỹ không đảm bảo điều kiện của Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP  thì dù có hoặc không gây thiệt hại cho khách hàng, cơ sở đó vẫn có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt có thể lên tới 70.000.000 VNĐ tùy theo các lỗi vi phạm cụ thể.

Trong trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng (tức làm hỏng- PV), thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có thể phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng nếu xác định được hành vi gây thiệt hại là do vi phạm các quy định về chuyên môn kỹ thuật hoặc có lỗi.

Bên cạnh đó, khách hàng (người bị thiệt hại) có thể yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ bồi thường về sức khỏe của mình theo quy định tại các Điều 584 và 585 của Bộ luật Dân sự 2015 theo nguyên tắc: Thiệt hại thực tế phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời.

 Các bên có thể thỏa thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần. Trường hợp không thỏa thuận được về mức bồi thường, phương thức bồi thường, các bên có thể yêu cầu Tòa án thụ lý và giải quyết theo quy định của pháp luật”.

 Mai Thu - Thanh Lam

Nâng mũi không phẫu thuật: Đe dọa tính mạng!

Thứ 7, 11/11/2017 | 12:37
Nâng mũi không cần phẫu thuật đang trở thành xu hướng làm đẹp tiện lợi, nhanh gọn, rẻ tiền được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này được các bác sĩ cảnh báo có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Phẫu thuật thẩm mỹ để thành hotgirl: Sao phải chối bỏ hình hài bố mẹ sinh ra?

Thứ 3, 07/11/2017 | 11:00
Nếu tôi là một người con trai, bạn sẽ chẳng có gì thu hút tôi khi khuôn mặt bạn giống với vô vàn những cô gái ngoài kia.

“Thánh chế” Hồ Minh Tài gây bất ngờ khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 3, 10/10/2017 | 18:30
Nổi tiếng mạng xã hội với những bản nhạc chế có “1-0-2”, thế nhưng mới đây, Hồ Minh Tài đã khiến cộng đồng mạng “sốc” khi công khai mình thẩm mỹ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.