Phẫu thuật thành công bộ ngực khổng lồ nặng 15kg cho phụ nữ 31 tuổi

Phẫu thuật thành công bộ ngực khổng lồ nặng 15kg cho phụ nữ 31 tuổi

Chủ nhật, 19/03/2017 | 11:15
0
Người phụ nữ 31 tuổi có bộ ngực khổng lồ nặng 15 kg, dài đến tận bẹn vừa được phẫu thuật thành công và đang dần hồi phục.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, sau 5 ngày được các bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật cắt bỏ khối u ngực khổng lồ dài đến tận bẹn, sức khoẻ chị Hà Thị T. (sinh năm 1986) ở Phú Thọ đang dần hồi phục.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ có sự tham gia của bác sĩ bệnh viện K Trung ương. Bệnh nhân Hà Thị T. đã trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ 2 bầu vú chính và cắt bỏ 3 vú phụ kéo dài.

Trước khi phẫu thuật cho bệnh nhân T., các bác sĩ dự kiến thu nhỏ 2 bầu vú chính. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, khi mở vú ra thì bệnh nhân còn rất nhiều sữa nên bắt buộc phải cắt bỏ hết. Tổng trọng lượng 2 vú chính và 3 vú phụ của bệnh nhân được cắt bỏ khoảng 15kg.

Các bệnh - Phẫu thuật thành công bộ ngực khổng lồ nặng 15kg cho phụ nữ 31 tuổi

 Phẫu thuật thành công bộ ngực dài đến bẹn cho phụ nữ 31 tuổi (Ảnh minh họa).

Sau ca phẫu thuật này, khoảng 3 tháng nữa, bệnh nhân Hà Thị T. tiếp tục phải trải qua ca phẫu thuật tạo hình vú. Các bác sĩ tiên lượng, sau ca phẫu thuật và tạo hình bầu ngực, bệnh nhân T vẫn có khả năng sinh nở. Bệnh nhân được theo dõi sức khoẻ trong một thời gian ngắn và dự kiến, tuần tới có thể xuất viện.

BS Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết, toàn bộ chi phí ca phẫu thuật cũng như ăn ở, lưu trú của bệnh nhân T. được bệnh viện miễn phí.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh giữa năm 2016, khi đang mang thai con thứ hai, chị T. thấy ngực to, chảy xệ hơn bình thường. Khi đó, đang trong quá trình mang thai nên chị T. nghĩ ngực to lên vì có bầu. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, bộ ngực ngày càng to nhanh kèm theo tình trạng đau tức. Sau khi chị sinh con, ngực to lên bất thường.

Thời gian gần đây, bộ ngực của chị đau nhức, to và chảy xệ hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống nên chị T. phải đến kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tại đây, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho chị.

Khi biết về trường hợp bệnh nhân T., nhiều người cũng nghi ngại rằng sở hữu bộ ngực khủng như vậy có nguy hiểm đến tính mạng không. Tuy nhiên, các bác sĩ cho hay, bệnh này không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng giảm chức năng các cơ quan bên trong.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện y học chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh ngực “khủng”- hay còn gọi là phì đại tuyến vú. Tuy nhiên yếu tố di truyền, hormone và béo phì có thể là nguyên nhân gây bệnh.

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh-Pôn) cho biết, trường hợp tuyến vú quá lớn và phát triển nhanh như bệnh nhân T. rất hiếm gặp.

“Những bệnh nhân mắc bệnh phì đại tuyến vú, cách điều trị là phẫu thuật thu gọn có bảo tồn tuyến vú để bệnh nhân vẫn nuôi con được bằng sữa mẹ. Nếu không phẫu thuật, bộ ngực nặng sẽ kéo trọng tâm cơ thể về phía trước, lâu dài có thể gây cong vẹo, biến dạng cột sống. Ngoài ra, bệnh nhân thường trong tư thế phải khom vai để cố không lộ ngực, nên lồng ngực cũng có thể bị biến dạng, gây chèn ép và giảm chức năng các cơ quan bên trong”, GS.Sơn nói.

N.Giang

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!