Phí cao 'cắt cổ', tài xế ồ ạt 'mở đường máu' trốn trạm thu phí

Phí cao 'cắt cổ', tài xế ồ ạt 'mở đường máu' trốn trạm thu phí

Thứ 7, 28/05/2016 | 19:11
0
Lợi dụng những “con đường máu”, cánh tài xế xe tải, xe công có thể thoải mái di chuyển từ TP.Hà Nội xuống TP.Hải Phòng mà không mất bất kỳ đồng nào.

Điểm mặt những "con đường máu" của cánh tài xế

Trong hàng loạt “con đường máu” mà cánh xế “khai phá”, cung đường né trạm đầu Hà Nội qua khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) và né trạm đầu Hải Phòng qua Tỉnh lộ 188 (thuộc địa phận huyện Kim Thành, Hải Dương) được họ đặc biệt ưa chuộng.

Bất chấp đây là những con đường dài hơn cả chục kilomet, gập ghềnh, hiểm trở, họ vẫn liều mình, tất cả chỉ vì mức phí quá cao.

Từ đầu Hải Phòng, “con đường máu” duy nhất hiện được cánh tài xế xe tải, xe công thường xuyên sử dụng để né trạm là đi qua cầu vượt Quán Toan, di chuyển qua khu công nghiệp Tràng Duệ. Sau đó, qua các xã Hoàng Lâu - Hồng Phong - Ngọ Dương, sang xã Tam Kỳ (Kim Thành, Hải Dương), qua xã Đồng Gia - Bình Dân - Kim Đính sau đó lên Ngũ Phúc vào thị trấn Phú Thái đi theo đường gác ghi thì sẽ ra Quốc lộ 5.

Xã hội - Phí cao 'cắt cổ', tài xế ồ ạt 'mở đường máu' trốn trạm thu phí

Để tránh các trạm thu xế, nhiều tài xế chấp nhận đi vào những con đường xa hơn, xấu hơn...

Và nếu muốn né trạm từ Hải Phòng đầu về, chỉ cần quay ngược theo cung đường này.

Mặc dù trên cung đường này có hàng loạt các cây cầu yếu phải giới hạn trọng lượng, biển cấm trọng tải, nhưng hàng đêm lượng xe công vẫn lũ lượt qua đây mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Nhiều lần theo dấu các xe đầu kéo chở hàng, PV nhận thấy họ không mất tiền lệ phí.

Trên tỉnh lộ 188 đi qua địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương), cảnh những chiếc xe đầu kéo dài cả chục mét, thản nhiên chạy quá tốc độ, chở quá trọng tải quy định ầm ầm lao đi cũng là cảnh tượng thường thấy.

Từ phía Hà Nội, để né trạm Hưng Yên, anh Phạm Văn Dương, lái xe đầu kéo chuyên chạy trên tuyến QL5 chia sẻ: “Nếu đi từ Hà Nội về Hải Phòng, đến cầu vượt Như Quỳnh rẽ vào hướng Ga đường sắt Lạc Đạo rồi vòng qua Khu công nghiệp Phố Nối A, theo tỉnh lộ 206 để trở lại Quốc lộ 5. Chiều n

Cùng chuyên mục

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.