Phí chuyển khoản qua ATM: 15 nghìn đồng một giao dịch

Phí chuyển khoản qua ATM: 15 nghìn đồng một giao dịch

Thứ 5, 28/02/2013 | 13:51
0
Mức phí cho mỗi giao dịch chuyển khoản thực hiện tại máy ATM có thể lên tới 15.000 đồng/giao dịch theo biểu khung mức phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa.

Ngày mai (1/3), Thông tư 35/2012/TT-NHNN ban hành ngày 28/12/2012 quy định về phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa chính thức có hiệu lực.

Mức phí cho mỗi giao dịch chuyển khoản thực hiện tại máy ATM có thể lên tới 15.000 đồng/giao dịch theo biểu khung mức phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa. Mức phí cụ thể được tổ chức phát hành thẻ quy định và không vượt quá khung mức phí dịch vụ thẻ ban hành theo Thông tư 35/2012/TT-NHNN

Luật sư - Phí chuyển khoản qua ATM: 15 nghìn đồng một giao dịch

Có thể dùng thẻ AMT để thanh toàn ở nhiều nơi.

Bên cạnh đó, Thông tư  35 còn quy định những điều khoản ràng buộc trách nhiệm của các ngân hàng khi cung ứng dịch vụ ATM như phải tuân thủ quy định của NHNN về trang bị, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động ATM; hoàn trả số tiền giao dịch nếu giao dịch lỗi và bồi hoàn thiệt hại nếu do lỗi của ngân hàng phát hành thẻ; phổ biến, hướng dẫn cho chủ thẻ quy trình thao tác sử dụng thẻ…

Điu 5. Trách nhim ca t chc phát hành thẻ (Thông tư 35/2012/TT-NHNN).

1. Tối thiểu 15 ngày trước khi áp dụng biểu phí dịch vụ thẻ (ban hành mới hoặc điều chỉnh, bổ sung), tổ chức phát hành thẻ phải gửi biểu phí dịch vụ thẻ của đơn vị mình cho Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh toán và Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) để báo cáo và giám sát.

2. Niêm yết công khai biểu phí dịch vụ thẻ theo đúng quy định của pháp luật.

3. Phổ biến, hướng dẫn cho khách hàng biết về dịch vụ thẻ, quy trình thao tác sử dụng thẻ, biểu phí dịch vụ thẻ hiện hành và các quy định khác có liên quan đến dịch vụ thẻ của đơn vị mình, đảm bảo khách hàng có đủ thông tin cần thiết để xem xét, lựa chọn và quyết định việc sử dụng dịch vụ thẻ.

4. Giải đáp, xử lý kịp thời các thắc mắc, khiếu nại hoặc sự cố kỹ thuật cho chủ thẻ. Hoàn trả số tiền giao dịch đã thu cho chủ thẻ nếu giao dịch thẻ không thành công và bồi thường thiệt hại cho chủ thẻ theo quy định của pháp luật nếu thiệt hại xảy ra do lỗi của tổ chức phát hành thẻ.

5. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về việc trang bị, quản lý, vận hành, sử dụng và bảo đảm an toàn hoạt động của ATM và các thiết bị đọc thẻ.

Giang Quyết

Thu phí ATM, chuyện cũ nói lại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Theo kiến nghị của Hội Thẻ VN gửi Ngân hàng Nhà nước, sẽ thu phí giao dịch ATM nội mạng để tạo điều kiện cho các ngân hàng mở rộng đầu tư, trang bị, bảo trì... Còn nhớ, trước đây vấn đề này đã nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ khách hàng.

22 ngân hàng chưa thu phí ATM nội mạng từ 1/3

Thứ 4, 27/02/2013 | 16:10
Trong số 34 ngân hàng đã báo cáo Ngân hàng Nhà nước về biểu phí ATM mới, 22 đơn vị cho biết chưa thu phí nội mạng dù đã được bật đèn xanh.

NHNN yêu cầu công khai biểu phí dịch vụ ATM

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:21
Động thái trên nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch khi áp dụng thu phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa của các tổ chức phát hành thẻ.