Mười cánh chim bay mãi trong tâm hồn triệu người Việt

Mười cánh chim bay mãi trong tâm hồn triệu người Việt

Thứ 7, 25/06/2016 | 17:51
0
Mười chiến sỹ, phi công trên máy bay SU-30, CASA 212 mãi mãi không trở về đã hóa thành cánh chim bay mãi trên trùng khơi sóng biển. Các anh hóa thành bất tử trong trái tim triệu người Việt.

"Mười cánh chim bay mãi trong triệu tâm hồn Việt" là tựa đề của bài thơ của tác giả Nguyễn Việt Chiến, tác giả thơ "Tổ quốc nhìn từ biển" xúc cảm dâng trào bật thành vần thơ khi hay tin những chiến sỹ phi công trên máy bay SU 30, CASA 212 mãi mãi không trở về. Các anh đã hóa thành cánh chim bay mãi vờn trên trùng khơi sóng biển. Các anh hóa thành bất tử, thành cánh chim bay trong trái tim, nỗi nhớ, tâm hồn của triệu trái tim người Việt.

Những ngày này, những vần thơ đong đầy cảm xúc nghẹn ngào chia sẻ tình cảm của người dân Việt nhắc nhớ các anh. Những người chưa từng làm thơ nhưng nỗi đau thật nhất đã bật thành những câu thơ khóc cho đồng đội, cho ánh mắt trẻ thơ ngây chờ cha về, cho người vợ mất chồng, cha mẹ mất con. Những người lính hy sinh trong thời bình cắt sâu khiến nỗi đau bật máu.

Tác giả Nguyễn Việt Chiến với dòng thơ tự sự, cảm nhận nỗi đau rất lớn khi mười ngôi sao vụt tắt. Sự mất mát ngấm vào câu chữ khiến lời thơ vắn mà cảm xúc trải dài bất tất. Nỗi đau đến độ nước mắt được nuốt vào trong, ánh mắt, tâm hồn nhà thơ hướng về Biển Đông nguyện cầu bắt gặp những cánh chim ngân tiếng ca trong lành.

Xã hội - Mười cánh chim bay mãi trong tâm hồn triệu người Việt

Bài thơ "Mười cánh chim bay mãi trong tâm hồn triệu người Việt" của tác giả Nguyễn Việt Chiến như một nén tâm nhang tri ân các anh.

Từ những thành kính, yêu thương nhất, tác giả Nguyễn Việt Chiến đã cảm nhận mười cánh chim kia đang bay trong tâm hồn triệu người Việt. Các anh vì Tổ quốc hy sinh nhưng trong gia đình, đồng đội, trong mỗi người dân Việt mười cánh chim, mười ngôi sao đã thành bất tử. Một bài thơ buồn trước mất mát, đau thương nhưng không bi lụy mà thành bản tình ca để mãi mai sau nhắc tên các anh, các chiến sỹ trên máy bay Su-30, CASA-212.

Bài thơ như cái nắm tay, cái ôm thật chặt thay lời an ủi, động viên với gia đình, đồng đội, những người đang nghẹn ngào không nói thành lời trước thô

Cùng chuyên mục

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.