'Phi công trẻ' dẫn tình già gây án liên tỉnh sa lưới ở Tây Nguyên

'Phi công trẻ' dẫn tình già gây án liên tỉnh sa lưới ở Tây Nguyên

Thứ 3, 26/05/2015 | 06:00
0
Trước khi gây án, có 3 đối tượng cả nam nữ lảng vảng khu vực dân cư, tìm đến các quán nước ngồi uống rồi “ra tay” trộm xe máy nhà dân.

Sắm “máy bay bà già”

Qua công tác nắm tình hình, TS Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm và trật tự xã hội công an huyện Bình Sơn phát hiện đối tượng lạ đang tìm người bán xe máy tại địa bàn xã Bình Chánh vào ngày 9/5.

Hai đối tượng được tạm giữ ngay sau đó là Mai Xuân Vui (21 tuổi, trú xã Hà Thanh, H. Tứ Kỳ, Hải Dương) và Trần Thị Hiển (30 tuổi, trú H. Ea H’leo, Đắk Lắk).

Qua đấu tranh ban đầu, xác định đây là nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp liên tỉnh. Đối tượng còn lại là Nguyễn Nhất Sang (22 tuổi, trú H. Ea H’leo), là người tình của Trần Thị Hiển đã trốn thoát về lại Tây Nguyên trước đó.

Pháp luật - 'Phi công trẻ' dẫn tình già gây án liên tỉnh sa lưới ở Tây Nguyên

Đối tượng Trần Thị Hiển tại cơ quan điều tra.

Trần Thị Hiển, quê gốc xã Bình Chánh, H. Bình Sơn, Quảng Ngãi nhưng lấy chồng rồi sống và lập nghiệp tại H. Ea H’leo. Sau khi sinh một người con, vợ chồng chia tay mỗi người mỗi nơi. Đến người chồng thứ hai tiếp tục có với nhau một người con.

Do phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, người chồng thứ hai bị bắt, thi hành án phạt tù giam. Gửi con cho cha mẹ ở quê nuôi, Hiển tập trung vào việc mở quán có “em út” tại H. Ea H’leo. Nguyễn Nhất Sang cùng Mai Xuân Vui đến quán của Trần Thị Hiển chơi. Tuy nhỏ hơn 8 tuổi, nhưng Sang bị bà chị “hớp hồn” và nguyện trở thành “ phi công trẻ ”.

Để có tiền tiêu xài, cung phụng người tình, Sang rủ Vui đi trộm xe. Sưu tầm được bộ nghề phá khóa xe, Sang và Vui bắt đầu thực hiện phi vụ ở tỉnh Đắk Nông trước. Từng có tiền án do điều khiển xe gây tai nạn chết người nên mỗi khi lên xe Sang phóng xe bạt mạng, không người nào đuổi kịp.

Sau khi có tiền từ trộm vài chiếc xe máy đem bán, Sang dẫn “người tình già” tiêu xài trác táng. Từ đây, Hiển bỏ việc làm ở quán, theo “phi công trẻ” cùng Vui phiêu bạt các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung lân cận để trộm

Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.