"Phi công" tự tử cùng "máy bay": bi kịch từ chát chít

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Người đàn bà có một chồng và hai đứa con đang sống êm đềm, bỗng dưng bỏ nhà đi không để lại tin tức gì. Sau nhiều ngày tìm kiếm, người chồng đột nhiên nhận được điện thoại từ cơ quan công an cho biết, vợ anh đang ở cùng khách sạn với một người đàn ông trong tình trạng nguy kịch...

Người đàn bà “bất thường”

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 30/4, bà Nguyễn Lệ Hà, chủ khách sạn Hải Hồ, TP.Bạc Liêu đã trình báo công an phường 7, TP.Bạc Liêu vì phát hiện có dấu hiệu không bình thường của một đôi nam nữ đến thuê phòng tại khách sạn của mình. Khi cơ quan chức năng có mặt phá cửa vào thì nam thanh niên đã chết, còn người phụ nữ đang trong tình trạng thoi thóp.

Nạn nhân nam được xác định là Nguyễn T. L. (SN 1993, ngụ xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) còn người nữ là Bồ Thị Kim X. (SN 1986) ngụ xã Hưng Định, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Hiện chị X. đã được gia đình chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị sau gần 1 ngày được cấp cứu tích cực tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu trong tình trạng nguy kịch.

Pháp luật - 'Phi công' tự tử cùng 'máy bay': bi kịch từ chát chítKhách sạn Hải Hồ, nơi cặp tình nhân tự tử.

Khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp cận được ông Bồ Quang L., bố của chị X.. Sau một hồi chia sẻ, ông L. kể cho chúng tôi nghe về gia cảnh của ông bằng một giọng bùi ngùi của người đàn ông bất lực trước đứa con gái mình sinh ra mà không bảo ban được.

Ông L. là người ở Bình Dương, gia đình ông tuy làm rẫy nhưng cũng có của ăn của để với 4 héc ta cao su, tuy không nuông chiều con quá mức nhưng từ nhỏ ông đã rất mực yêu thương hai đứa con gái của mình, trong đó X. là chị cả, tính yếu đuối nên được cưng chiều hơn. Sinh ra trong gia đình lao động nhưng từ nhỏ, X. chỉ biết học chứ không phải động chân động tay bất cứ việc gì, dù mẹ X. ốm yếu.

Học hết cấp 3 và không thi đậu vào trường đại học nào, X. nghỉ ở nhà chơi, thỉnh thoảng nấu giúp ba mẹ nồi cơm. Biết con gái không siêng năng nhưng tuyệt nhiên vợ chồng ông L. cũng không dám mắng con một câu vì X. có "nghề" tự tử. Hễ không bằng lòng chuyện gì là X. lại đi mua thuốc ngủ về đợi đến tối bỏ ra... uống.

Ông L. nhớ nhất khi lần đầu tiên X. mới bắt đầu biết yêu, X. thông báo với bố mẹ là cô có người yêu cùng xóm. ông L. và vợ thấy thanh niên đó không ưng ý nên khuyên con, khi đó ông chỉ nghĩ mình là cha mẹ, định hướng cho con cái con đường hạnh phúc thôi chứ không ngăn cản. X. im lặng, tối về lên giường nằm cạnh mẹ như mọi khi, nhưng đến nửa đêm, mẹ X. linh cảm có việc chẳng lành nên dậy bật đèn và lay X. thì thấy cô mê man bất tỉnh, co giật, đã đưa X. đi cấp cứu. Lúc đó, cả nhà mới hay X. đã uống thuốc ngủ để tự tử!

Sau bữa đó, bố mẹ X. không dám nói một lời dù X. có làm việc gì đó trái ý. Thế rồi X. cũng tự bỏ mối tình đầu của mình và yêu anh A. (người chồng hiện tại của X. - PV). Tình yêu này được cha mẹ hai bên đồng ý và hai người kết hôn với nhau năm 2005. May mắn là nhà chồng X. cũng khá giả nên cô sống ở nhà chồng rất nhàn nhã.

Cuộc sống vợ chồng X. cũng có lúc này lúc kia như bao cặp vợ chồng khác, nhưng chồng X. là một người đàn ông biết chăm lo cho gia đình và rất mực yêu thương vợ con. Tình yêu của anh A. đối với X., như ông L. nói là "tình yêu đáng trân trọng", nhất là khi được biết, X. là người "bất thường", hễ ai nói gì không vừa ý là lại đòi tự tử nên chồng X. chưa một lần dám nặng lời, ngay cả khi biết mình bị "cắm sừng". Theo lời ông L. thì chồng X. sợ nói ra X. sẽ tự tử và như thế anh sẽ mất vợ!?

Pháp luật - 'Phi công' tự tử cùng 'máy bay': bi kịch từ chát chít (Hình 2).X. đang được điều trị tại bệnh viện.

Bi kịch từ chát chít

Bi kịch bắt đầu bằng việc anh A. mở cửa hàng kinh doanh internet tại nhà. Vốn là một phụ nữ chưa bao giờ biết gì về internet, nhưng khi chồng mở tiệm internet, X. nhờ cháu của chồng bày cách lên mạng và gia nhập thế giới ảo đầy hấp dẫn.

Nhân viên khách sạn Hải Hồ cho biết, sáng ngày 29/4, T.L. đưa X. đến thuê phòng 205 của khách sạn để nghỉ, nhưng đôi nam nữ này cứ ở mãi trong phòng không thấy ra ngoài. Đến khoảng 20h ngày 30/4, thấy có dấu hiệu bất thường, nhân viên của khách sạn đến gọi thì không thấy trả lời, cửa phòng khóa trái nên đã trình báo công an. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện trên nền phòng 205 có vương vãi nhiều viên thuốc màu hồng. Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, đôi nam nữ trên đã uống nhiều viên thuốc ngủ để tự tử. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Từ lúc biết lên mạng, tự nhiên X. đâm mê muội. Ông L. nói rằng, ông không biết cái từ "chát chít" là gì mà khiến con gái ông ngày nào cũng chúi mũi vào máy vi tính, không thèm đoái hoài gì tới cha mẹ và chồng con. Mọi chuyện trong nhà đều một tay anh A. lo lắng, quán xuyến.

Anh A. tự trấn an mình rằng, có lẽ vợ anh chỉ quá mê trò chơi thôi chứ không thể có "bồ" được. Nhưng điều làm anh A. bất ngờ nhất là lâu lâu, vợ anh lại bỏ đi đâu đó vài ngày mới về. Anh A. và gia đình không dám hỏi han bất cứ câu gì nhưng qua kiểm tra máy tính, anh A. biết vợ có "bạn tình" trên mạng.

Biết chuyện, anh A sang kể cho bố mẹ vợ nghe, những mong cả nhà sẽ giúp anh khuyên nhủ X.. Chuyện tình này kéo dài được một năm và cách đây 4 tháng, khi nghe chồng nhỏ to khuyên nhủ, X. đã uống 70 viên thuốc ngủ nhưng đã được cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Thấy con gái u mê vì "tình yêu ảo" với một cậu nhóc chỉ bằng tuổi em trai mình, ông L. hết lời khuyên nhủ con gái. ông còn "hứa" nếu X. bỏ cậu thiếu niên kia, quay về với chồng thì ông sẽ cho cô mọi thứ cô muốn. Tuy nhiên, tình yêu mù quáng đã khiến người đàn bà nông nổi bỏ qua những lời khuyên chân thành của cha mẹ. Theo lời kể của ông L., trước khi bắt xe xuống Bạc Liêu, X. đã nghe em họ của T.T nói là nếu không lấy được X., T.L sẽ tự tử. Nghe vậy, X. vội vã gom tiền bạc, tức tốc bắt xe đi theo "tiếng gọi của tình yêu".

Khi sự việc xảy ra, công an lục tìm trong điện thoại số của gia đình và gọi cho chồng X.. Ông L. nghe tin con gái tự tử cùng với người tình thì chết lặng vì đau đớn chứ không ngạc nhiên bởi ông biết điều này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra. Ông không dám nói sự thật đau lòng ấy với vợ vì sợ bà không chịu nổi cú sốc này.
Khăn gói lên bệnh viện chăm con, ông L. nói rằng dù ông rất thương con nhưng cũng không thể chấp nhận được sự nông nổi của X..

Trao đổi với PV, ông hết lời khen chàng rể. Sau khi xảy ra vụ việc động trời, anh A. vẫn một lòng một dạ chăm sóc vợ. Sau khi đưa con đến trường, anh A. lại tranh thủ chạy lên bệnh viện chăm vợ.

Ông L. bảo, hôm trước ông nói với con rể rằng: "Thôi con ạ, con dại cái mang, ba là ba của nó nhưng cũng khó tha thứ cho nó, hay lần này con bỏ nó đi". Anh A. nghẹn ngào đáp: "Ba ơi! Ba đừng nói thế, hãy cứ chăm sóc vợ con cho khỏe đã rồi mình tính sau, giờ sức khỏe của vợ con là trên hết".

Nghe con rể nói, lòng ông L. nghẹn lại. Giận con gái bao nhiêu, ông càng xót cho con rể bấy nhiêu. Ông chỉ mong rằng ngày mai khi X. tỉnh dậy, cô sẽ cảm động với tấm lòng những người thân đã yêu thương và tha thứ cho những lỗi lầm của mình mà quay về...

Văn Hương


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.