Phi Thanh Vân: 'Chẳng ai dại hô toáng lên tôi bán dâm'

Phi Thanh Vân: 'Chẳng ai dại hô toáng lên tôi bán dâm'

Thứ 2, 31/08/2015 | 09:56
0
'Không phải ai cũng muốn bị tập trung vào khu vực phố nhạy cảm, để cho mọi người biết 'tôi đây làm gái, tôi đi bán dâm', Phi Thanh Vân chia sẻ.

Trong hội nghị giao ban công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại TP.HCM vừa qua, ông Lê Văn Quý - Phó chi cục PCTNXH TP HCM đề xuất lập "phố nhạy cảm" như massage, bar, karaoke, cắt tóc thanh nữ… để dễ quản lý cũng như đảm bảo quyền lợi cho những người hoạt động trong ngành nghề này.

Theo đó, những lao động trong ngành nghề này sẽ được giám sát, đảm bảo quyền lợi, tránh bị bạo hành và nhất là được pháp luật bảo vệ. Ngoài ra họ sẽ được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, được phổ biến kiến thức để tránh các bệnh truyền nhiễm, nhất là HIV/AIDS.

Ngay sau đó, ý kiến của vị Phó chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Trong đó, giới nghệ sĩ cũng đang xôn xao với đề xuất này như hoa hậu Diệu Hân, người mẫu Lại Thanh Hương, Á hậu Biển xanh Toàn cầu Kim Nguyên… Và mới đây nhất, “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân cũng đã lên tiếng.

Xã hội - Phi Thanh Vân: 'Chẳng ai dại hô toáng lên tôi bán dâm'

Phi Thanh Vân cho rằng, hiện tại ở các nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore và một số nước phát triển ở Châu Mỹ, Châu Úc cũng đã có những khu vực gọi là “phố đèn đỏ”. Trên các cung đường từ Bắc chí Nam, cũng có những địa điểm gọi là “nhà thổ” (những nơi hoạt động mại dâm – PV) với giá từ giá rẻ “bèo” cho đến đắt “kinh hoàng”.

Trên thế giới, hầu hết các thành phố lớn ở những quốc gia đó đều có “nhà thổ”. Vì vậy, việc TP.HCM xem xét việc lập “phố nhạy cảm” là một điều không lạ. “Nhưng điều quan trọng là các nhà chức năng có quản lý hết được hay không khi chúng ta chỉ đưa các cơ sở hoạt động nhạy cảm vào một khu vực duy nhất. Liệu sẽ xóa sạch được những cơ sở đang lén lút lẩn tránh hay không?”, người đẹp nhận định.

“Một điều mà chắc ai cũng biết đó chính là nghề 'làm gái' ở Việt Nam luôn bị xã hội khinh thường. Vì thế, chắc chắn không phải ai cũng muốn bị tập trung vào khu vực này, để mọi người bi

Cùng chuyên mục

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.